Khép lại chuỗi WEBINAR “Hỗ trợ tâm lí – xã hội cho cộng đồng” ấn tượng, thú vị và đầy cảm xúc

Thứ ba - 07/06/2022 05:18
Những con số mang thông điệp: 06 Webinar; 09 diễn giả khách mời; gần 800 lượt tham dự. Đó chính là những con số nổi bật trong chuỗi Webinar “Hỗ trợ tâm lý - xã hội cho cộng đồng” được tổ chức từ tháng 11/2021 đến tháng 05/2022 bởi Trung tâm Nghiên cứu Liên ngành các Khoa học Xã hội (CIRSS) thuộc Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN.

Tổng kết chuỗi WEBINAR 1

🔸Webinar #1 “Thấu hiểu được trưởng thành” đã được tổ chức vào lúc 9h-10h30 ngày Chủ nhật 14/11/2021 với sự góp mặt của 2 vị diễn giả là TS. Trương Quang Lâm và TS. Trần Hà Thu. TS. Trương Quang Lâm đã có những chia sẻ bổ ích về "Định hình giá trị bản thân" bao gồm các nội dung: Định nghĩa về giá trị bản thân, Khủng hoảng giá trị, Cách xác định giá trị bản thân. Trong khi đó, TS. Trần Hà Thu bàn về Định nghĩa và Vai trò của cảm xúc, Các cách quản lý cảm xúc. Qua đó, người tham dự thấu hiểu hơn về bản thân và tự tin vững bước trên con đường trưởng thành của mình.

webinar1 fbevent

🔸Webinar #2 với chủ đề “Học mê say - Sống ý nghĩa” được tổ chức vào lúc 14h-16h ngày Chủ nhật 12/12/2021 với những chia sẻ của TS. Đặng Hoàng Ngân. Thông qua các học thuyết trong tâm lý học và những câu hỏi, trải nghiệm thực tế của người tham dự, buổi Webinar đã mang đến những góc nhìn đa chiều về cách tạo động lực học tập cũng như cách thiết kế một cuộc sống sinh viên ý nghĩa. TS. Đặng Hoàng Ngân cho rằng có những điều tuy nhỏ bé nhưng có thể mang đến những ý nghĩa lớn lao, và nó đều bắt đầu bằng chính hành động của mỗi chúng ta. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy bản thân chưa đạt được thành tựu nào, hãy nhớ rằng mình vẫn còn những nguồn lực khác bên cạnh mình, đó là những mối quan hệ tích cực, sự gắn kết, ý nghĩa trong cuộc sống.

web2 post

🔸Webinar #3 “Tết gắn kết mang yêu thương về bên gia đình” được tổ chức vào 9h-11h ngày Chủ nhật 16/01/2022 với sự tham gia của hai diễn giả là PGS. TS. Trần Thu Hương và TS. Trần Thu Hương. Qua các hoạt động chuyên môn và trải nghiệm cá nhân, hai diễn giả đã có những chia sẻ giúp người tham dự tận hưởng một dịp Tết ấm áp, hạnh phúc bên người thân, ngay cả trong hoàn cảnh không thể sum vầy cùng gia đình. Các diễn giả cho rằng tình yêu thương không chỉ được thể hiện bằng lời nói mà còn thông qua giao tiếp phi ngôn ngữ như một cái ôm hay một cái nắm tay. Đặc biệt,  PGS. TS. Trần Thu Hương và TS. Trần Thu Hương đã chỉ ra những cách thức khác để bày tỏ tình yêu thương dành cho gia đình, bắt đầu bằng việc làm thế nào để bày tỏ niềm hạnh phúc, lòng biết ơn, trách nhiệm, sự gắn kết, và kết thúc bằng việc thể hiện khát vọng, lý tưởng, mục tiêu, giá trị và định hướng giá trị sống của bản thân. Qua đó, Webinar đã giải đáp những trăn trở, băn khoăn đối với những vấn đề trong mối quan hệ với người thân, giúp người tham dự chương trình thấu hiểu và gắn kết hơn với gia đình.

webinar 3

🔸Webinar 4 với chủ đề “Đánh thức hạnh phúc” được tổ chức vào lúc 19h-21h ngày Thứ bảy 19/03/2022 với sự tham dự của PGS. TS. Đinh Hồng Hải và PGS. TS. Nguyễn Thị Như Trang. Các diễn giả đã trình bày, phân tích về hạnh phúc theo những quan điểm, góc nhìn của Nhân học và Xã hội học.  Những nội dung thú vị xoay quanh “Hạnh phúc là gì?”, “Làm thế nào để hạnh phúc?” đã lần lượt được hai diễn giả truyền đạt tới các khán giả trong buổi Webinar. Khép lại chương trình, PGS. TS. Đinh Hồng Hải và PGS. TS. Nguyễn Thị Như Trang đều nhấn mạnh rằng cảm nhận hạnh phúc đến từ chính bản thân mỗi người, vì vậy chúng ta hoàn toàn có thể hạnh phúc khi chúng ta biết cách quản lý cảm xúc và điều chỉnh nhận thức theo hướng tích cực.

anh webinar 4 cirss

🔸Webinar 5 với chủ đề “Ngôn ngữ tình yêu” đã được tổ chức vào lúc 19h30-21h30 ngày Thứ bảy 23/04/2022 cùng sự xuất hiện của diễn giả là PGS. TS. Trịnh Thị Linh.  Nội dung buổi Webinar xoay quanh 05 ngôn ngữ tình yêu theo quan điểm của Gary Chapman. Song không chỉ bàn về tình yêu đôi lứa như mọi người thường nghĩ, diễn giả đã khéo léo làm nổi bật tính ứng dụng của ngôn ngữ tình yêu ở nhiều mối quan hệ khác nhau (gia đình, bạn bè, đồng nghiệp…) giúp khán giả có thêm những góc nhìn mới mẻ, từ đó thấu hiểu hơn về ngôn ngữ tình yêu của chính mình và những người xung quanh, đồng thời có thể xây dựng và cải thiện các mối quan hệ.

webinar 5

Ảnh chụp Màn hình 2022 04 27 lúc 12 47 18 SA

🔸Webinar 6 “Chuẩn bị hành trang - Sẵn sàng cuộc sống mới” đã được tổ chức vào lúc 14h-16h ngày Chủ nhật 22/05/2022 vừa qua có sự góp mặt của diễn giả - TS. Nguyễn Bá Đạt với các nội dung: (1) Nắm vững các kỹ năng nghề nghiệp trong thế kỷ 21; (2) Phát triển năng lực số; (3) Khám phá “bí kíp” trả lời phỏng vấn xin việc; (4) Học hỏi kỹ năng thích ứng với công việc; (5) Thấu hiểu giá trị của công việc và nghề nghiệp. Thông qua những chia sẻ sâu sắc mà gần gũi cùng những hồi đáp tận tâm dành cho các câu hỏi được gửi đến, diễn giả đã giúp các bạn trẻ trang bị thêm nhiều kiến thức, kỹ năng hữu ích để vững bước hơn trên hành trình học và làm nghề.

W6 recap 1

CIRSS xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các diễn giả khách mời và tất cả những người tham dự đã quan tâm, ủng hộ và hưởng ứng nhiệt tình trong 06 số Webinar vừa qua của Trung tâm. Thành công này sẽ là động lực giúp CIRSS cải thiện và đem đến những chương trình, dịch vụ đầy ý nghĩa và thiết thực hơn nữa cho cộng đồng trong tương lai.

Tổng kết chuỗi WEBINAR 2

Tiếp tục theo dõi Fanpage Trung tâm Nghiên cứu Liên ngành các Khoa học Xã hội - CIRSS và Fanpage Hỗ trợ tâm lý - xã hội cho cộng đồng để nhận được thông tin về những hoạt động thú vị trong thời gian tới nhé!

Tác giả: Ngọc Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây