Sinh viên QH-2021-X tham gia “Tuần lễ hội nhập”

Thứ ba - 28/09/2021 06:37
Ngày 28/9/2021, Trường ĐHKHXH&NV khai mạc “Tuần lễ hội nhập” dành cho 2108 sinh viên khóa QH-2021-X thuộc 31 ngành và chương trình đào tạo. Tuần lễ được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Ngày đầu tiên có sự tham gia của 484 sinh viên các ngành: Báo chí, Báo chí CLC TT23, Quan hệ công chúng, Tâm lí học, Hán Nôm, Công tác xã hội, Tôn giáo học. Tham dự Lễ Khai mạc có đại diện Ban Lãnh đạo Nhà trường, đại diện Phòng Chính trị và Công tác Học sinh-sinh viên, Phòng Đào tạo, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên Nhà trường.
Phát biểu tại Lễ khai mạc, GS.TS Hoàng Anh Tuấn (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) chào đón các tân sinh viên đến với ngôi nhà chung Nhân văn. Thầy Hiệu trưởng cho biết, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 chưa chấm dứt, hoạt động dạy và học của thầy và trò sẽ vẫn đang được triển khai theo hình thức trực tuyến. Thầy chia sẻ với những khó khăn của các bạn sinh viên trong quá trình học tập trực tuyến. Để tháo gỡ những khó khăn đó, Nhà trường đã và đang có những biện pháp tổ chức, sắp xếp chương trình, phương tiện học tập hiệu quả nhất cho các bạn sinh viên. Thầy nhắn nhủ các bạn tiếp tục tập trung phòng, chống dịch, giữ gìn sức khỏe, đồng thời chuẩn bị tri thức, tâm thế trong những tuần đầu tiên của học kỳ cho tới khi học tập trực tiếp tại giảng đường.
 
IMG 7109
Lễ khai mạc được tổ chức trực tuyến qua phần mềm UPM/Zoom
 
GS.TS Hoàng Anh Tuấn cũng chia sẻ, Nhà trường đã từng bước đổi mới chương trình và phương thức đào tạo nhằm mở rộng cơ hội phát triển sự nghiệp cho sinh viên. Chương trình đào tạo mới cân bằng các học phần lý thuyết với các học phần ứng dụng, kết hợp giữa cung cấp kiến thức cơ bản và trau dồi kỹ năng thực tế. Nhà trường cũng đã xây dựng các chương trình đào tạo bằng kép, giúp sinh viên có thể đa dạng hóa sự lựa chọn ngành học. Do đó, sinh viên Nhân văn sau khi ra trường có cơ hội đảm nhận các vị trí công việc ở nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau.
Với ý nghĩa đó, GS.TS Hoàng Anh Tuấn mong các tân sinh viên sẵn sàng tinh thần bước vào một hành trình mới cùng với sự đồng hành, hỗ trợ của Nhà trường. Các bạn sẽ góp phần xây nên những viên gạch vun đắp truyền thống vẻ vang, và trong tương lai sẽ trở thành những đại sứ của Nhà trường.
 
IMG 7107
GS.TS Hoàng Anh Tuấn phát biểu khai mạc
 
Nối tiếp GS.TS Hoàng Anh Tuấn, PGS.TS Đào Thanh Trường (Phó Hiệu trưởng Nhà trường) cũng gửi những lời chúc mừng nồng nhiệt tới các tân sinh viên khóa QH-2020-X đã vượt qua giai đoạn khó khăn của dịch Covid-19, để có mặt ngày hôm nay trong một buổi lễ đặc biệt.
Thầy giới thiệu, khi theo học tại Nhân văn, các bạn sinh viên sẽ được thừa hưởng những điều kiện thuận lợi về nguồn lực và môi trường. Nhà trường là một trung tâm đào tạo KHXH&NV có vị thế lớn, đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao; có đội ngũ giảng viên, cán bộ đầu ngành với trình độ chuyên môn cao; có cơ cấu chuyên ngành đào tạo đa dạng, các cơ sở nghiên cứu mạnh để hỗ trợ hoạt động học tập, nghiên cứu của sinh viên. Nhà trường cũng xây dựng một môi trường lý tưởng nhằm phát huy sự sáng tạo, đổi mới, khát vọng vươn lên của sinh viên thông qua việc cộng hưởng giữa đào tạo học thuật và thực tế. Với các hoạt động sôi nổi của Đoàn, Hội và các câu lạc bộ, các bạn sinh viên sẽ được thể hiện sự năng động sáng tạo cũng như giao lưu, học hỏi lẫn nhau, góp phần lan tỏa tinh thần “Nhân văn”. Các bạn cũng sẽ có cơ hội thực tập, thực tế, trao đổi với các anh chị sinh viên, cựu học viên, nghiên cứu sinh về hệ sinh thái, tinh thần khởi nghiệp và việc phát triển cơ hội nghề nghiệp.  
 
IMG 7166
PGS.TS Đào Thanh Trường phát biểu tại buổi lễ
 
Để tạo lập định hướng và gia tăng cơ hội phát triển nghề nghiệp, PGS.TS Đào Thanh Trường nhắn nhủ các tân sinh viên trau dồi tư duy về việc tự học, niềm yêu thích đọc sách và trau dồi ngoại ngữ, và đặc biệt là tinh thần khởi nghiệp. Các bạn cần tìm ra sở thích, điểm mạnh cá nhân và tìm kiếm các nguồn lực để biến ước mơ nghề nghiệp trở thành hiện thực. Thầy bày tỏ niềm tin tưởng với những hỗ trợ mà Nhà trường mang lại, các bạn sẽ đủ tự tin để xác định nghề nghiệp, cơ hội phát triển nghề nghiệp cho chính bản thân khi còn ngồi ghế nhà trường.
 
IMG 7117
Video giới thiệu về Trường ĐHKHXH&NV

Tiếp đó, các tân sinh viên đã theo dõi video giới thiệu các thông tin tổng quan về Trường ĐHKHXH&NV như lịch sử, sứ mệnh-tầm nhìn, các khoa-bộ môn, các ngành và chương trình đào tạo, các tổ chức đoàn thể, các dịch vụ tư vấn–hỗ trợ sinh viên, các câu lạc bộ và hoạt động ngoại khóa dành cho sinh viên.
Các bạn cũng được lắng nghe phổ biến Quy chế công tác sinh viên và Giáo dục chính trị đầu khóa; giới thiệu tổ chức Đoàn TN, Hội SV; phổ biến Quy chế đào tạo, hướng dẫn đăng ký thông tin sinh viên trên cổng thông tin của ĐHQGHN, thuyết trình chuyên đề “Ứng xử trên không gian mạng”.
 
IMG 7144
Cô Nguyễn Tuyết Mai (Phòng Chính trị và Công tác Học sinh-sinh viên) phổ biến Quy chế công tác sinh viên và Giáo dục chính trị đầu khóa
 
"Tuần lễ hội nhập cho sinh viên Khóa QH-2021-X" sẽ tiếp tục diễn ra vào các ngày 29-30/09, ngày 01/10/2021 theo hình thức trực tuyến. Trong tuần lễ, các tân sinh viên có cơ hội gặp gỡ, làm quen, chia sẻ những điều mới mẻ của mình khi ở ngôi nhà chung mang tên Nhân văn. Đây cũng là dịp đối thoại hai chiều giữa thầy cô và các bạn sinh viên trong không khí vui vẻ và chan hòa. Ngoài những nội dung bài giảng các bạn còn được giao lưu với nhau, tạo sự gắn kết và tự tin khi phát biểu những tâm tư, nguyện vọng hoặc những điều mình chưa rõ về Trường.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây