Công tác tài chính: Công khai, dân chủ, tiết kiệm và tập trung cho nguồn lực con người

Chủ nhật - 17/01/2016 05:31
Ngày 14/01/2016, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tổ chức hội nghị thường niên về công tác tài chính, dưới sự chủ trì của PGS.TS Trần Thị Minh Hoà, Phó Hiệu trưởng Nhà trường. Toàn thể lãnh đạo và bộ phận kế toán, thủ quỹ của các đơn vị trong Trường đã tới dự.
Công tác tài chính: Công khai, dân chủ, tiết kiệm và tập trung cho nguồn lực con người
Công tác tài chính: Công khai, dân chủ, tiết kiệm và tập trung cho nguồn lực con người

Hội nghị có 3 nội dung chính: tổng kết công tác tài chính năm 2015 và tình hình tài chính của Nhà trường trong năm 2016, báo cáo đề xuất các điểm điều chỉnh, bổ sung trong Quy chế chi tiêu nội bộ của Nhà trường và tư vấn sử dụng nguồn chi uỷ quyền của các đơn vị. Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn là đơn vị sự nghiệp có thu, đang dần tiến tới tự chủ về tài chính. Mặc dù thuộc khối trường đào tạo và nghiên cứu các lĩnh vực cơ bản, ngân sách đầu tư và nguồn thu còn hạn chế nhưng nhà trường luôn quan tâm, cố gắng ngày càng nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, nguồn thu nhập của tập thể cán bộ nhân viên cũng như nâng cấp cơ sở vật chất theo hướng hiện đại.

Tại hội nghị, đại diện Phòng Kế hoạch – Tài chính đã trình bày báo cáo tổng kết hoạt động tài chính của Trường năm 2015; tình hình thanh toán và một số hạn chế trong công tác thanh quyết toán của các đơn vị. Tiếp đó, hội nghị đã nghe đại diện phòng Tổ chức Cán bộ trình báo cáo dự thảo điều chỉnh, bổ sung một số nội dung trong Quy chế chi tiêu nội bộ. Theo quy trình dân chủ, đầu mỗi năm học, Phòng Tổ chức - Cán bộ gửi Quy chế chi tiêu nội bộ về các đơn vị để lấy ý kiến điều chỉnh, bổ sung. Các đơn vị đã tích cực góp ý kiến, không chỉ về các nội dung chuyên môn mà còn cả về thể thức, nguyên tắc của Quy chế. Tiếp đó, trong Hội nghị, Ban Giám hiệu và các phòng ban chức năng cũng ghi nhận thêm, bổ sung các ý kiến hợp lý, với mục tiêu có được một bản Quy chế chi tiêu nội bộ phù hợp nhất theo mỗi năm tài chính.

Hội nghị ghi nhận nhiều ý kiến từ phía các phòng ban chức năng và các đơn vị đào tạo. Các ý kiến phát biểu chủ yếu xoay quanh các vấn đề về cơ chế chi tiêu cho giảng dạy, thực tập thực tế và tổ chức hội nghị, hội thảo, biên soạn giáo trình bài giảng... Một số ý kiến khác đưa ra những đề xuất liên quan đến việc điểu chỉnh, bổ sung một số nội dung trong Quy chế chi tiêu nội bộ như: định mức giờ giảng của các thành viên tham gia đề tài, chức danh Trưởng Khoa...

PGS.TS Trần Thị Minh Hoà cùng đại diện Phòng Kế hoạch–Tài chính, Phòng Tổ chức - Cán bộ đã ghi nhận và giải đáp các ý kiến. Phó Hiệu trưởng khẳng định: Nhà trường luôn chủ trương: chi đúng, chi đủ, tiết kiệm và tập trung cao nhất cho nguồn lực con người. Trong quá trình cải cách hành chính, tiến tới tự chủ tài chính, Nhà trường cần sự nhất trí, đồng lòng của tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên trong việc sử dụng và phát huy hiệu quả của nguồn lực tài chính. Từ đó, tăng cường hơn nữa tinh thần dân chủ, minh bạch, tiết kiệm đồng thời nâng cao chất lượng đào tạo và đời sống của mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên trong Trường.

Tác giả: Thu Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây