Thông báo về Bài giảng chuyên đề trực tuyến về hoạt động báo chí trong Đại dịch Covid-19

Thứ ba - 06/04/2021 00:38
journalism

Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông (Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG Hà Nội) và Hãng thông tấn Quốc tế Sputnik - LB Nga tổ chức Bài giảng chuyên đề trực tuyến với chủ đề: "Đề tài, các lỗi sai, vấn đề tin tức giả mạo, và kiểm chứng" (“Journalism amid the COVID-19 pandemic: topics, mistakes, fake news, fact checking”).
 
Bài giảng nhằm làm rõ các yêu cầu của một phóng sự báo chí thành công, đồng thời thảo luận các tố chất của một phóng viên, nhà báo cần trang bị khi viết phóng sự trên báo chí. Các vấn đề được trao đổi:
- Vai trò của báo chí trong cuộc chiến chống đại dịch toàn cầu COVID 19.
- Các hoạt động của báo chí LB Nga, Việt Nam và thế giới trong đại dịch, gắn với các chủ đề và kinh nghiệm tác nghiệp báo chí.
- Vấn đề tin tức giả mạo và khả năng kiểm chứng thông tin.
- Kinh nghiệm của Sputnik và các nhà báo quốc tế, Việt Nam trong hoạt động này.

Bài giảng có sự tham dự của diễn giả Oleg Dmitriev (giáo sư Học viện truyền thông quốc gia, cố vấn cao cấp của Sputnik), Nhà báo Trần Thu Hà - Ban Truyền hình đối ngoại VTV4, ông Vũ Mạnh Cương – Người phát ngôn Bộ Y tế.
-   Thời gian: 14h00 ngày 7 tháng 4 năm 2021.
-   Địa điểm: Phòng 304 nhà E
 
Oleg Dmitriev đã công tác tại nhiều kênh truyền thông ở Mỹ và là phóng viên của Chương trình CNN’s World Report năm 1992-2001. Ông là trưởng bộ phận đào tạo nhà báo tại Kênh truyền hình RT, là tổng biên tập dịch vụ tin tức, sau đó là giám đốc toàn cầu phát sóng của Đài Tiếng nói nước Nga bằng tiếng Anh (nay là Đài Sputnik). Ông là tác giả của nhiều bài báo nghiên cứu và sách chuyên khảo trên các phương tiện truyền thông kiểu mới.

SputnikPro là một dự án của cơ quan thông tin và đài phát thanh quốc tế Sputnik dành cho các nhà báo, sinh viên báo chí, cán bộ báo chí và các chuyên gia truyền thông khác nhằm mục đích chia sẻ kinh nghiệm với đồng nghiệp nước ngoài, cũng như phát triển truyền thông và kết nối báo chí.

Trong quá trình thực hiện dự án, đại diện của hơn 80 quốc gia đã tham gia vào dự án. Các hội thảo SputnikPro đã được tổ chức tại Abkhazia, Azerbaijan, Armenia, Belarus, Hy Lạp, Georgia, Ấn Độ, Kyrgyzstan, Thổ Nhĩ Kỳ, Estonia và Nam Ossetia.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây