Thư mời viết bài Hội thảo quốc tế Diễn đàn Báo chí tháng Sáu (lần thứ 3): "Kinh tế báo chí - truyền thông trong bối cảnh phát triển kinh tế số"

Thứ sáu - 15/03/2024 20:29
Hội thảo nhằm phác thảo về những ý tưởng, mục tiêu và phương thức đóng góp, đồng hành của hệ thống cơ sở đào tạo báo chí - truyền thông đối với các cơ quan quản lý và hệ thống báo chí toàn quốc trong lĩnh vực kinh tế nói riêng cũng như trong sự phát triển bền vững lâu dài.
Kính gửi :     - Các nhà khoa học, chuyên gia nghiên cứu
                     - Lãnh đạo các cơ quan báo chí  
                     - Quý đồng nghiệp   
Kinh tế báo chí - truyền thông có vai trò đặc biệt quan trọng trong đời sống báo chí - truyền thông hiện đại, bởi đây vừa là nguồn sống cơ bản, vừa là động lực đảm bảo cho sự phát triển, tăng cường cơ sở vật chất, đổi mới thiết bị công nghệ, mở mang thêm các nguồn thông tin, tài liệu, cũng như công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ người làm báo.
Nhìn rộng hơn, trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang phát triển mạnh mẽ, khi kinh tế số ngày càng có vai trò quan trọng trong cơ cấu nền kinh tế của mỗi quốc gia, Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế đó.
Hiện nay, hệ thống báo chí đang đứng trước một thách thức lớn về mặt kinh tế, hầu hết các cơ quan đều giống nhau ở tình cảnh sụt giảm về thu, nhất là các đài truyền hình và cơ quan báo chí tự chủ hoàn toàn về tài chính.
Thực tế trên cho thấy sự cần thiết triển khai những diễn đàn khoa học, những không gian nghiên cứu trao đổi để chia sẻ cách làm hay, kinh nghiệm tốt để chúng ta tiến về phía trước với tinh thần lạc quan, khoa học, sáng tạo và đột phá.
Trường Đại học KHXH&NV, ĐHQGHN phối hợp với Mạng lưới Đào tạo, Nghiên cứu báo chí - truyền thông Việt Nam và Bộ Thông tin & Truyền thông tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế: “Kinh tế báo chí - truyền thông trong bối cảnh phát triển kinh tế số”, để các nhà khoa học, nhà báo, các trung tâm đào tạo báo chí cùng trao đổi quan điểm và tìm câu trả lời cho các vấn đề nêu trên.
Ban tổ chức Hội thảo rất mong nhận được ý kiến đóng góp, tham luận của quý vị theo trọng tâm sau:
1. Nội dung hội thảo
- Những thành công, hạn chế, những vấn đề bất cập trong hoạt động kinh tế báo chí - truyền thông Việt Nam hiện nay, nhìn trong bối cảnh phát triển nền kinh tế số hiện đại;
- Những những bài học kinh nghiệm quốc tế và những mô hình, ý tưởng, đề xuất về cơ chế phát triển kinh tế báo chí - truyền thông trong giai đoạn trung hạn và dài hạn;
- Phân tích về những dự báo, vấn đề cần quan tâm chú trọng trong hoạt động kinh tế báo chí - truyền thông trong thời gian tới;
- Phác thảo về những ý tưởng, mục tiêu và phương thức đóng góp, đồng hành của hệ thống cơ sở đào tạo báo chí - truyền thông đối với các cơ quan quản lý và hệ thống báo chí toàn quốc trong lĩnh vực kinh tế nói riêng cũng như trong sự phát triển bền vững lâu dài.
2. Thời gian và địa điểm tổ chức hội thảo
Hội thảo quốc tế dự kiến tổ chức vào đầu tháng 6/2024 tại Hà Nội với nhiều phiên họp chuyên đề, có sự tham gia của nhiều diễn giả hàng đầu trong nước và quốc tế.
3. Ngôn ngữ: Tiếng Anh và tiếng Việt (ưu tiên tiếng Anh)
4. Quy cách bài viết, tham luận
-  Bài viết trên giấy khổ A4, cỡ chữ 13, font chữ Times New Roman, giãn dòng 1.5 lines
-  Bài viết không giới hạn số chữ, tuy nhiên Ban tổ chức Hội thảo mong nhận được bài viết khoảng từ 2.000 – 8.000 chữ.
5. Đăng ký và gửi bài viết
- Đăng ký viết bài và gửi tóm tắt bài viết cho Ban Tổ chức trước ngày 15/4/2024
- Gửi toàn văn cho Ban Tổ chức trước ngày 20/5/2024
6. Địa chỉ gửi bài và liên hệ:
Xin gửi đăng ký và bài viết qua địa chỉ email sau: hoithaobaochi@gmail.com
Để biết thêm chi tiết, xin liên hệ trực tiếp với PGS.TS Bùi Chí Trung, điện thoại: 0904.169 899
Rất mong nhận được sự cộng tác của các nhà khoa học.
Trân trọng cảm ơn!

Tác giả: Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây