Toạ đàm: Mỗi chuyến đi một cánh cửa & ra mắt sách du ký của Nguyễn Phan Quế Mai

Thứ năm - 28/07/2016 02:41
Chiều 01 tháng 8 năm 2016, khoa Báo chí và Truyền thông trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội) sẽ phối hợp với Nhà xuất bản Phụ nữ tổ chức cuộc tọa đàm Mỗi chuyến đi một cánh cửa và ra mắt cuốn sách du ký mang tên Hạt muối rong chơi của tác giả Nguyễn Phan Quế Mai.

Tại cuộc tọa đàm, các sinh viên của trường và cử tọa sẽ được nghe tác giả Nguyễn Phan Quế Mai chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết về hành trình ấp ủ ước mơ, chuẩn bị hành trang trên những cung đường (kỹ năng học ngoại ngữ, tự lập), quyết tâm vươn tới ước mơ (săn tìm học bổng và cơ hội việc làm), hội nhập và tận hưởng những trải nghiệm ở môi trường quốc tế. Từ trải nghiệm của chính bản thân mình, những câu chuyện ấy sẽ được tác giả kể lại thông qua những trang viết trong cuốn sách du ký của mình.

Cử tọa cũng sẽ có thể trao đổi kỹ hơn với tác giả và các khách mời, gồm bà Khúc Thị Hoa Phượng - giám đốc kiêm tổng biên tập của Nhà xuất bản Phụ nữ và ông Graham Alliband - cựu đại sứ Australia tại Việt Nam, hiện là Giám đốc chương trình phát triển nguồn nhân lực Việt Nam-Australia về những trở ngại đối với hành trình vươn ra thế giới và việc hội nhập của người Việt với môi trường quốc tế, cũng như về chương trình học bổng của chính phủ Australia – một học bổng đã tạo cơ hội cho tác giả Nguyễn Phan Quế Mai bước ra với thế giới từ nhiều năm về trước.

Ông Graham Alliband cũng sẽ thông báo những thông tin mới nhất về cơ hội, các điều kiện và kinh nghiệm ứng tuyển trong các chương trình Học bổng Chính phủ Australia hiện nay cũng như các kỹ năng cần chuẩn bị cho việc du học.

MC của chương trình là nhà giáo Phan Hồ Điệp, giảng viên khoa Giáo dục đặc biệt, trường Đại học Sư phạm Hà Nội, tác giả của nhiều cuốn sách giáo dục cho trẻ em và là mẹ của dịch giả nhỏ tuổi Đỗ Nhật Nam. Phan Hồ Điệp còn là người đã khởi xướng nhiều hoạt động hỗ trợ giáo dục và có tầm ảnh hưởng trong cộng đồng.

Nguyễn Phan Quế Mai là tác giả và dịch giả của 16 quyển sách thơ và văn xuôi. Chị đã nhận được các giải thưởng văn học như: Giải thưởng Thơ Hội Nhà văn Hà Nội 2010, Giải thưởng Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội, Giải nhất cuộc thi “Thơ về Hà Nội 2008-2010”… Đã sống, làm việc và học tập ở nhiều nước trên thế giới, hiện Nguyễn Phan Quế Mai đang tạm định cư cùng chồng và hai con tại Brussels (Bỉ). Chị đang nghiên cứu tiến sĩ và làm việc từ xa cho trường đại học Lancaster (Anh Quốc).

Buổi tọa đàm được tổ chức từ 14 giờ 00 ngày 01/8/2016 tại Hội trường tầng 8 nhà E, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, 336 Nguyễn Trãi.

Để biết thêm thông tin, xin vui lòng liên hệ:

PGS.TS. Nguyễn Thị Thanh Huyền, khoa Báo chí và Truyền thông

ĐT: 091.995.0698       E-mail: huyenanh02@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây