Chương trình Giao lưu, kết nối giữa sinh viên Khoa VNH&TV của VNU-USSH và sinh viên Khoa KHXH&NV, Đại học Duy Tân

Thứ sáu - 15/09/2023 01:24
Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động của chuyến đi thực tập thực tế dành cho sinh viên K65 ngành Việt Nam học, Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐHQGHN.

Chiều ngày 12/9/2023, Chương trình Giao lưu kết nối giữa Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt (VNH&TV), Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-USSH) và khoa Khoa học Xã hội & Nhân văn, Trường Ngoại ngữ - Xã hội Nhân văn (NN-XHNV) thuộc Đại học Duy Tân đã diễn ra tại Đại học Duy Tân - TP Đà Nẵng.
Về phía Trường Đại học KHXH&NV, ĐHQGHN có TS. Bùi Văn Tuấn - Phó trưởng khoa VNH&TV cùng TS. Nguyễn Thị Thu Trang - Giảng viên khoa và 28 bạn sinh viên K65 thuộc khoa.
Về phía trường Đại học Duy Tân có sự hiện diện của TS. Hoàng Thị Hường - Phó Hiệu trưởng thường trực trường NN-XHNV, ThS. Trương Thị Như Hằng - Trưởng phòng Tổng hợp trường NN-XHNV, TS. Nguyễn Văn Dương - Trưởng khoa KHXH&NV, TS. Ngô Minh Hiệp - Phó khoa KHXH&NV, ThS. Nguyễn Thị Phương Thảo – trưởng bộ môn Quan hệ Quốc tế Việt Nam học, cùng đông đảo quý thầy cô giáo và các bạn sinh viên quan tâm đến tham dự chương trình.

Chương trình đã tạo ra cơ hội kết nối, giao lưu giữa hai đơn vị và mở rộng chặt chẽ hơn nữa sự hợp tác trong nghiên cứu và đào tạo ở lĩnh vực khoa học Xã hội và nhân văn nói chung và Việt Nam học nói riêng. Trong không khí của buổi giao lưu, cả 2 đơn vị đã có những trao đổi chuyên môn rất thú vị, có những giây phút giao lưu giới thiệu văn hoá 2 vùng miền vô cùng đặc sắc, bên cạnh đó cũng không quên những khoảnh khắc bùng nổ với phần minigame hoạt náo. Cơ hội gặp gỡ này chính là sự kết nối đầy ý nghĩa dành cho sinh viên hai khoa. Các bạn đã có dịp giao lưu, học hỏi lẫn nhau về văn hoá của hai miền Tổ quốc. Cũng từ đây, các nét đẹp truyền thống trong văn hoá hai vùng miền cũng đã được lan tỏa mạnh mẽ.
Chia sẻ tại chương trình, TS. Bùi Văn Tuấn cho biết: “Hoạt động giao lưu, kết nối chính là tiền đề cho sự hợp tác, hỗ trợ sau này của sinh viên 2 đơn vị. Sau chương trình ngày hôm nay, tôi tin rằng sinh viên hai Khoa của hai Trường sẽ học hỏi được rất nhiều điều bổ ích từ học tập kiến thức đến các kỹ năng mềm và văn hóa ứng xử,... Chắc chắn sẽ còn có nhiều chương trình thú vị hơn nữa trong tương lai để gắn kết thêm mối quan hệ giữa 2 khoa nói riêng và 2 trường nói chung”. TS. Bùi Văn Tuấn đã gửi lời cảm ơn tới BGH, BCN khoa Khoa học xã hội & Nhân văn, cùng các thầy cô và các bạn sinh viên trường Đại học Duy Tân đã đón tiếp và tổ chức chương trình giao lưu vô cùng thành công.
 
 
 
Cùng với chương trình giao lưu, chuyến đi thực tế đã tạo cơ hội cho sinh viên Việt Nam học K65 trải nghiệm, tìm hiểu, nghiên cứu về các không gian lịch sử, văn hóa, xã hội khu vực miền Trung. Qua chuyến đi thực tế, sinh viên được học tập, khảo sát, nghiên cứu, đánh giá về các giá trị kinh tế, văn hóa, xã hội tại các không gian Di sản văn hóa ở khu vực miền Trung trong bối cảnh hội nhập và phát triển hiện nay, như Thánh địa Mỹ Sơn, Phố cổ Hội An và Khu Di tích cố đô Huế,...
 
 
 
 
 
 

(Nguồn tin: Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt)
Báo chí đưa tin:
Đại học Quốc gia Hà Nội: Đẩy mạnh chương trình trải nghiệm thực tế cho sinh viên Khoa Việt Nam học và tiếng Việt

Tác giả: Thuỳ Dung - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây