Cơ hội nhận học bổng IMG trị giá lên đến 1 tỷ đồng cho giảng viên và sinh viên của ĐHQGHN

Thứ hai - 01/08/2022 00:23
Vừa qua, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Quốc gia Hà Nội đã đạt được thỏa thuận với Công ty Cổ phần Đầu tư IMG về việc tài trợ học bổng cho giảng viên và sinh viên xuất sắc trong học tập và nghiên cứu khoa học. Học bổng được Chủ tịch IMG Lê Tự Minh đặt tên là “Học bổng IMG vì sự nghiệp giáo dục”

Tham dự Lễ ký kết thỏa thuận có Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân, Phó Giám đốc Phạm Bảo Sơn, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ Đỗ Tuấn Minh, Chủ nhiệm Khoa Luật Nguyễn Thị Quế Anh, Giám đốc quỹ phát triển ĐHQGHN, Phó chủ tịch thường trực CLB cựu sinh viên doanh nhân ĐHQGHN Trần Thị Thanh Tú, Chánh Văn phòng Câu lạc bộ Cựu sinh viên ĐHQGHN Dương Thị Hương. Về phía Công ty IMG có ông Lê Tự Minh, Chủ tịch HĐQT IMG và ông Trịnh Xuân Hà, Tổng Giám Đốc IMG.

Về phía Trường Đại học KHXH&NV có PGS.TS Đào Thanh Trường (Phó Hiệu trưởng nhà trường).

VNU Thoa thuan tai tro hoc bong IMG (7)

Sáng kiến này có vai trò kết nối rất lớn của ông Lê Tự Minh (Chủ tịch IMG, Phó Chủ tịch CLB Cựu sinh viên Doanh nhân ĐHQGHN). Ông Lê Tự Minh đã được học tập và tu dưỡng trưởng thành từ ĐHQGHN, thông qua học bổng này, vì vậy ông luôn mong muốn có thể giúp giảm gánh nặng chi phí học tập cho sinh viên tài năng và khuyến khích giảng viên sáng tạo trong việc giảng dạy và truyền đạt kiến thức cho các thế hệ mai sau, để từ đó góp phần làm gia tăng chất lượng và uy tín học thuật của ĐHQGHN.

VNU Thoa thuan tai tro hoc bong IMG (3)
Đại diện đơn vị trao học bổng, Chủ tịch IMG Lê Tự Minh chia sẻ trong quá trình làm việc, ông luôn tâm niệm sẽ dành một phần tài sản mình có để đóng góp xây dựng cộng đồng, xây dựng xã hội.

Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân bày tỏ sự trân trọng đối với những đóng góp của Công ty IMG đối với sự nghiệp giáo dục nguồn nhân lực chất lượng cao, trình độ cao cho đất nước mà ĐHQGHN đang dày công vun đắp.

VNU Thoa thuan tai tro hoc bong IMG (6)
Trong những bước phát triển tiếp theo của ĐHQGHN, Giám đốc Lê Quân hy vọng cá nhân Chủ tịch Lê Tự Minh nói riêng và Công ty IMG nói chung sẽ cùng sát cánh với ĐHQGHN.

Theo nội dung hợp tác, Công ty IMG sẽ trao những học bổng được xét, trao tặng cho giảng viên và sinh viên Việt Nam đang công tác và học tập tại các Trường thành viên trực thuộc ĐHQGHN trong các lĩnh vực: Khoa học nhân văn và Giáo dục, Khoa học tự nhiên và Công nghệ, Kinh tế, Quản lí và Phát triển bền vững, Y Dược, Nghệ thuật và Đổi mới sáng tạo.

Đối tượng tham gia xét chọn học bổng là người có những thành tích xuất sắc trong nghiên cứu, học tập và các hoạt động cộng đồng có ảnh hưởng tích cực đến sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội, văn hóa và con người Việt Nam.

Cơ cấu giải thưởng bao gồm 01 giải nhất và 01 giải nhì cho giảng viên xuất sắc nhất, 01 giải nhất và 01 giải nhì cho sinh viên tài năng nhất, trị giá 300 triệu cho giảng viên xuất sắc nhất, 100 triệu cho giảng viên đứng thứ hai; 150 triệu cho sinh viên xuất sắc nhất và 50 triệu cho sinh viên đứng thứ hai. Ưu tiên xét chọn học bổng cho giảng viên và sinh viên thuộc các ngành khoa học cơ bản của năm thứ nhất và năm thứ hai. Giá trị học bổng có sự thay đổi sau 2-3 năm, riêng năm thứ 6 trở đi, giảng viên có cơ hội nhận học bổng giải Nhất trị giá 1 tỷ đồng.

Ngoài ra, giảng viên và sinh viên còn được nhận Cúp Học bổng IMG và Giấy chứng nhận Học bổng của Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội.

Hợp tác có giá trị trong vòng 10 năm, kể từ năm 2022. Học bổng được tổ chức 1 lần/năm. Thời gian nộp hồ sơ, công bố lễ trao học bổng sẽ được thông báo cụ thể vào đầu năm học của năm tổ chức xét học bổng trên trang thông tin điện tử, fanpage chính thức của Đại học Quốc gia Hà nội và Quỹ Phát triển ĐHQGHN và trực tiếp bằng văn bản về các Trường trực thuộc ĐHQGHN.

Giám đốc ĐHQGHN quyết định thành lập Ban chỉ đạo xét chọn học bổng, do Giám đốc Quỹ Phát triển Đại học Quốc gia Hà Nội làm trưởng ban. Thành viên Ban chỉ đạo xét chọn học bổng gồm đại diện từ ĐHQGHN và Công ty Cổ phần Đầu tư IMG.

Học bổng IMG là nhằm hỗ trợ và khuyến khích giảng viên xuất sắc và sinh viên tài năng của Đại học Quốc gia Hà Nội. Đây là những giảng viên và sinh viên tiềm năng, kỳ vọng có thể tham gia cải tiến chất lượng hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học và chuyển giao tri thức và đổi mới sáng tạo trong ĐHQGHN có thể đóng góp tích cực cho xã hội trong tương lai.

Trước đó, Phó Chủ tịch CLB Cựu sinh viên doanh nhân ĐHQGHN Lê Tự Minh cũng tài trợ 1,1 tỷ cho Quỹ hoạt động của CLB Cựu sinh viên doanh nhân ĐHQGHN.

VNU Thoa thuan tai tro hoc bong IMG (10)

Tác giả: VNU Media

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây