Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Ninh Thuận và trường ĐHKHXH&NV hợp tác biên soạn Địa chí Ninh Thuận

Thứ tư - 27/04/2022 23:02
Chiều ngày 27/4/2022, PGS.TS Đào Thanh Trường (Phó Hiệu trưởng trường ĐHKHXH&NV) đã chủ trì buổi làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Ninh Thuận. Cùng tham dự có GS.TS Nguyễn Văn Khánh (Chủ tịch Hội đồng KH&ĐT, nguyên Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường) và đại diện lãnh đạo của các Viện Chính sách và Quản lý; Khoa Khoa học quản lý, Khoa Văn học, Phòng HT-PT.

Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Ninh Thuận có ông Trần Minh Nam (Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh ủy Ninh Thuận); ông Lê Anh Dũng (Giám đốc Sở Khoa học và công nghệ tỉnh Ninh Thuận), cùng đại diện một số phòng, ban của Ban Tuyên giáo và Sở Khoa học công nghệ Ninh Thuận. Ninh Thuận là địa phương đã có hợp tác với Viện Chính sách và Quản lý, Khoa Khoa học quản lý của Nhà trường trong thời gian gần đây.

IMG 8557 (1)
Các thành viên trong đoàn công tác của Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Ninh Thuận

PGS.TS Đào Thanh Trường chào mừng đoàn công tác của Tỉnh uỷ Ninh Thuận, giới thiệu về truyền thống, thành tựu trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng của Nhà trường, đặc biệt nhấn mạnh những kết quả, kinh nghiệm trong tư vấn chính sách, tham vấn, phản biện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, chiến lược khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, góp ý cho dự thảo nghị quyết, văn kiện đại hội Đảng các cấp của Nhà trường đồng thời chia sẻ thêm: Trường ĐHKHXH&NV đang chủ trì 8 tập trong tổng số 28 tập của bộ Địa chí quốc gia Việt Nam (Quốc chí). Bên cạnh đó trường cũng đang tổ chức chủ trì biên soạn nhiều bộ địa chí, lịch sử địa phương cho nhiều địa phương: Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương,… Với thế mạnh là một cơ sở đào tạo và nghiên cứu khoa học đa ngành, đa lĩnh vực, Nhà trường hoàn toàn có thể tổ chức nhóm chuyên gia về nhiều lĩnh vực: khoa học quản lý, lịch sử, văn học, ngôn ngữ, tôn giáo, chính trị, văn hóa, tộc người,… để hoàn thành tốt các nhiệm vụ khoa học nếu được tỉnh Ninh Thuận quan tâm và đặt hàng. PGS.TS Đào Thanh Trường cũng đánh giá cao các đề xuất hợp tác của tỉnh Ninh Thuận và chủ trương phối hợp biên soạn bộ địa chí của lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận.

IMG 8513 (1)
PGS.TS Đào Thanh Trường phát biểu tại buổi làm việc

Ông Trần Minh Nam đánh giá cao truyền thống cũng như năng lực nghiên cứu khoa học và tư vấn chính sách của Nhà trường và đề nghị Nhà trường trong thời gian tới tiếp tục hỗ trợ Tỉnh  các nhiệm vụ xây dựng chiến lược đặc thù và đột phát về khoa học và công nghệ, quy hoạch mạng lưới khoa học và công nghệ, phát triển doanh nghiệp khoa học và công nghệ, tập huấn nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý cho cán bộ của Tỉnh.

IMG 8515
Ông Trần Minh Nam bày tỏ sự tin tưởng vào sự thành công của bộ Địa chí Ninh Thuận khi được hợp tác với
trường ĐHKHXH&NV

Ông Trần Minh Nam cũng chia sẻ thêm: Nhiệm vụ biên soạn bộ địa chí của tỉnh Ninh Thuận được Tỉnh ủy Ninh Thuận hết sức quan tâm, đã được triển khai từ năm 2001. Trong nhiệm kì này, Đảng bộ tỉnh Ninh Thuận đã giao cho Ban Tuyên giáo chủ trì nhiệm vụ quan trọng này. Vì vậy, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Ninh Thuận mong muốn Trường ĐHKHXH&NV – một đơn vị hàng đầu về khoa học xã hội và nhân văn của cả nước, với đội ngũ các nhà nghiên cứu trình độ cao, có kinh nghiệm và cá nhân PGS.TS Đào Thanh Trường (Chủ nhiệm tập Quốc chí Hành chính) sẽ phối hợp hỗ trợ, tư vấn cho tỉnh Ninh Thuận biên soạn thành công một bộ địa chí của tỉnh.

Với kinh nghiệm chủ trì và tham gia xây dựng các bộ lịch sử,  viết địa chí cho nhiều địa phương, GS.TS Nguyễn Văn Khánh nhấn mạnh: Bên cạnh các chủ trương phối hợp trong xây dựng các chính sách, chiến lược KH&CN của Tỉnh có thể nói việc phối hợp tiến hành biên soạn một bộ địa chí tỉnh Ninh Thuận là một chủ trương rất kịp thời của lãnh đạo Tỉnh. Chúng tôi rất vui mừng và sẵn sàng tham gia nếu được địa phương tin tưởng.

IMG 8530
GS.TS Nguyễn Văn Khánh chia sẻ nhiều thông tin quy trình, cách thức triển khai thực hiện biên soạn một bộ địa chí địa phương

Đại diện các đơn vị, khoa trong trường đều thể hiện sự đánh giá cao sự hợp tác này giữa nhà trường và tỉnh ủy Ninh Thuận và khẳng định: việc hợp tác này không chỉ là nhiệm vụ khoa học mà còn là nhiệm vụ chính trị quan trọng, các nhà khoa học, cán bộ, giảng viên nếu được huy động sẽ sẵn sàng tham gia để công trình hoàn thành đúng tiến độ và chất lượng cao nhất.

Ông Lê Anh Dũng (Giám đốc Sở Khoa học công nghệ Ninh Thuận) hoàn toàn thống nhất với những đề xuất của phía trường ĐHKHXH&NV và thông tin thêm: Việc triển khai xây dựng chính sách đặc thù phát triển khoa học và công nghệ của Tỉnh cũng như phối hợp xây dựng và hoàn thiện bộ địa chí địa phương là các nhiệm vụ chính trị quan trọng nên các sở ban ngành của tỉnh Ninh Thuận sẽ có trách nhiệm phối hợp thật tốt, tạo mọi điều kiện để các chuyên gia của trường hoàn thành nhiệm vụ.

Kết luận buổi làm việc, PGS.TS Đào Thanh Trường cảm ơn sự ủng hộ và tin tưởng của tỉnh Ninh Thuận dành cho Nhà trường, một lần nữa khẳng định sự cấp thiết, ý nghĩa khoa học và thực tiễn của các đề xuất hợp tác giữa Nhà trường và tỉnh Ninh Thuận và tin tưởng rằng với sự ủng hộ, tạo điều kiện của các cấp lãnh đạo trong tỉnh, kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao của các chuyên gia của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, sự phối hợp chặt chẽ từ các chuyên gia địa phương thì chắc chắn các nhiệm vụ khoa học sẽ được triển khai thành công. Ngay sau cuộc họp hôm nay, khi nhận được văn bản đặt hàng từ phía Sở khoa học và công nghệ tỉnh Ninh Thuận, Nhà trường sẽ thành lập ngay các nhóm chuyên gia đề chuẩn bị các đề xuất gửi đăng ký với Tỉnh trong thời gian sớm nhất.

Sau buổi làm việc, hai bên trao quà, chụp ảnh kỉ niệm và đi thăm Phòng Truyền thống của trường ĐHKHXH&NV.

IMG 8563

IMG 8567 (1)

IMG 8568

IMG 8570

IMG 8575 (1)

Tác giả: Hạnh Quỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây