TS Edward Lahiff (Đại học College Cork, Ireland) trao đổi về triển vọng nghề nghiệp trong ngành phát triển quốc tế dành cho sinh viên khoa Quốc tế học

Thứ ba - 10/05/2022 23:43
Vào ngày 5/5 vừa qua, TS Edward Lahiff đã có buổi nói chuyện với các sinh viên của khoa Quốc tế học, trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN. TS Lahiff đã chia sẻ kinh nghiệm cá nhân của mình về quá trình học tập và làm việc trong lĩnh vực phát triển, cũng như cung cấp các thông tin giá trị về cơ hội việc làm cho sinh viên.
TS Edward thỉnh giảng
TS Edward thỉnh giảng

Phát triển quốc tế là một ngành có nhiều tiềm năng đối với sinh viên Việt Nam. Sinh viên có thể làm việc trong những lĩnh vực như y tế, giáo dục, cứu trự nhân đạo, viện trợ khẩn cấp và quản lý dự án. Thêm vào đó, sinh viên có thể hoạt động trong khu vực công, các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ hoặc trong khu vực tư.

TS Lahiff lưu ý rằng các bạn sinh viên cần có một hệ thống kiến thức cập nhật, toàn diện và chuẩn bị từ sớm những kĩ năng có giá trị chuyển đổi (transferable skills) nhằm đáp ứng những yêu cầu của thị trường lao động. TS Lahiff cũng đã cung cấp một số trang web, công cụ và các khóa học trực tuyến hữu ích mà sinh viên có thể truy cập như OpenIGO và Linkedin . Những bạn sinh viên tham gia cũng đã đặt một số câu hỏi cho TS Lahiff.

Ông cũng chia sẻ thêm rằng Việt Nam có nhiều điều kiện thuận lợi để thúc đẩy ngành nghiên cứu phát triển quốc tế. Ông tin rằng nguồn nhân lực chất lượng cao đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển bền vững của Việt Nam.

TS Edward thỉnh giảng 1

TS Edward Lahiff chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên khoa Quốc tế học

TS. Edward Lahiff nhận bằng cử nhân và thạc sĩ tại Đại học Quốc gia Ireland và Đại học Manchester và sau đó nhận bằng tiến sĩ ngành nghiên cứu phát triển tại Đại học London. Ông từng có nhiều năm làm việc ở châu Phi cũng như từng là giảng viên cao cấp về nghiên cứu nông nghiệp tại Đại học Western Cape. Ông hiện là giảng viên ngành Nghiên cứu Phát triển Quốc tế tại khoa Kinh doanh và Phát triển Thực phẩm, Đại học College Cork, Ireland.

TS. Edward Lahiff hiện là giáo sư thỉnh giảng tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội và là nghiên cứu viên chính của dự án Hòa nhập xã hội Việt Nam. Đây là chương trình hợp tác nghiên cứu giữa Đại học College Cork (Ireland) và trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG Hà Nội). Thông tin chi tiết về dự án có thể xem tại đây: http://sivn.edu.vn/

Tác giả: Trọng Chính (Khoa Quốc tế học)

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây