Tin tức

Hội thảo của Công đoàn Trường về “Khai thác học liệu và ứng dụng công nghệ trong giảng dạy, nghiên cứu”

Thứ tư - 29/05/2019 07:07
Sáng ngày 29/5/2019, Công đoàn Trường ĐHKHXH&NV tổ chức buổi trao đổi, hướng dẫn về vấn đề “Khai thác học liệu và ứng dụng công nghệ trong giảng dạy, nghiên cứu” cho hơn 100 cán bộ viên chức đến từ các trường thành viên, các Viện, Khoa, đơn vị trực thuộc Đại học Quốc gia và các công đoàn bộ phận Trường ĐHKHXH&NV.
Hội thảo của Công đoàn Trường về “Khai thác học liệu và ứng dụng công nghệ trong giảng dạy, nghiên cứu”
Hội thảo của Công đoàn Trường về “Khai thác học liệu và ứng dụng công nghệ trong giảng dạy, nghiên cứu”

Tới dự có TS. Nguyễn Ngọc Ân, Chủ nhiệm UBKT Công đoàn - Ủy viên Thường vụ Công đoàn Giáo dục Việt Nam, PGS.TS Đinh Văn Hường – Chủ tịch Công đoàn ĐHQGHN.

Diễn giả của hội thảo là TS. Tôn Quang Cường – Chủ nhiệm khoa Công nghệ giáo dục (Đại học Giáo dục) và TS. Nguyễn Hoàng Sơn – Giám đốc Trung tâm Thông tin–Thư viện ĐHQGHN. TS. Tôn Quang Cường trình bày những xu hướng mới trong việc ứng dụng công nghệ trên thế giới và thực tiễn triển khai trong lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam. Bên cạnh việc khẳng định tầm quan trọng của ứng dụng công nghệ trong giảng dạy, nghiên cứu tại các trường đại học, báo cáo cũng chỉ ra một số thách thức, như việc hạn chế tương tác xã hội, phân tán, gian lận trong học tập, dựa dẫm vào công nghệ… dẫn đến hội chứng “sợ công nghệ”.

TS. Nguyễn Hoàng Sơn giới thiệu về cơ sở dữ liệu hiện nay tại Trung tâm Thông tin – Thư viện ĐHQGHN phục vụ hiệu quả cho việc khai thác tài liệu khoa học trong giảng dạy và nghiên cứu. Là đơn vị trực tiếp hỗ trợ về giáo trình, học liệu cho cán bộ, sinh viên, Trung tâm Thông tin - Thư viện đã tích cực ứng dụng các xu hướng tiếp nhận tài liệu mới mà điển hình là nguồn tài liệu trực tuyến khai thác trên nền tảng web và ứng dụng (app) dành cho điện thoại thông minh, máy tính bảng.

Ngay tại buổi tọa đàm, cán bộ của Trung tâm Thông tin - Thư viện đã trực tiếp hướng dẫn cán bộ viên chức tham dự cách thức tiếp cận nguồn tài liệu trực tuyến phong phú có tại trung tâm.

Hội thảo là một hoạt động thiết thực chào mừng tháng Công nhân, trong khuôn khổ kế hoạch hoạt động của Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội và Công đoàn Trường ĐHKHXH&NV.

 

Tác giả: Công đoàn Trường ĐHKHXH&NV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây