Khai giảng Khóa tập huấn “Nhà giáo dục khởi nghiệp đổi mới sáng tạo" lần 2

Thứ ba - 02/06/2020 22:20
Tiếp nối thành công của Khóa tập huấn lần 1 được tổ chức vào tháng 11/2019. Ngày 2/6/2020, với sự tài trợ của Trung tâm Hỗ trợ nghiên cứu Châu Á, Trường ĐHKHXH&NV phối hợp với Nhóm Chuyên gia về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp Đại học Quốc gia Hà Nội khởi động Khóa tập huấn “Nhà giáo dục khởi nghiệp đổi mới sáng tạo" lần 2 lần 2, với sự tham gia của 50 cán bộ, giảng viên đến từ các đơn vị của Nhà trường.
Khai giảng Khóa tập huấn “Nhà giáo dục khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Khai giảng Khóa tập huấn “Nhà giáo dục khởi nghiệp đổi mới sáng tạo" lần 2

Khóa tập huấn được thiết kế nhằm giúp  các cán bộ, giảng viên của Nhà trường tiếp cận tư duy đổi mới sáng tạo và tư duy khởi nghiệp, tâm thế sẵn sàng đón nhận thử thách và sự đa dạng, khác biệt trong công việc. Từ đó, các thầy cô có thể truyền cảm hứng và tư vấn khởi nghiệp cho sinh viên, hướng dẫn sinh viên làm việc theo đội nhóm, giải quyết các vấn đề trong giáo dục và các lĩnh vực khác theo trình tự khoa học, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của bản thân và sinh viên.

Trong giai đoạn 1, các cán bộ, giảng viên được học về tư duy đổi mới sáng tạo (TS. Đào Thị Diệu Linh, TS. Lê Thị Hồng Duyên, TS. Nguyễn Thị Thư dẫn dắt), tinh thần nhà giáo dục khởi nghiệp, quy trình khởi nghiệp tinh gọn, mô hình kinh doanh Canvas, tư duy thiết kế (TS. Hoàng Thị Bảo Thoa, NCS. Nguyễn Mai Hương, TS. Lê Thanh Huyền dẫn dắt). Các chuyên gia hướng dẫn là các giảng viên thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội và Bộ Khoa học Công nghệ, đã hoàn thành khóa học VIBE về Nhà giáo dục khởi nghiệp. 

Sau giai đoạn 1, các học viên sẽ tạo thành các nhóm dự án để thực hiện thử thách mở, hướng đến buổi pitching cuối khóa – phát hiện những vấn đề và đưa ra giải pháp khởi nghiệp gắn với lĩnh vực chuyên môn.

Giai đoạn 2 của khóa tập huấn được triển khai vào ngày 13/6. Sáng 13/6 các học viên tiếp tục học phần nội dung về thực tiễn sở hữu trí tuệ do Luật sư Sở hữu trí tuệ Phan Quốc Nguyên dẫn dắt. Chiều 13/6, các nhóm sẽ trình bày ý tưởng và giải pháp của mình trong buổi final pitching. Những ý tưởng xuất sắc nhất được lựa chọn tại buổi final pitching này sẽ được Nhóm các nhà giáo dục khởi nghiệp tiếp tục hỗ trợ phát triển, kết nối với Đề án Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Bộ Khoa học và Công nghệ. 

PGS.TS Hoàng Anh Tuấn phát biểu chào mừng tại phiên khai mạc

Phát biểu tại phiên khai mạc, GS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cho biết, Khóa tập huấn "Nhà giáo dục khởi nghiệp đổi mới sáng tạo" lần 1 đã thu hút sự tham gia đông đảo, bền bỉ của các thầy cô trong Nhà trường. Thầy hy vọng Khóa tập huấn lần 2 sẽ tiếp tục khơi dậy tinh thần đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp nơi các thầy cô, để các thầy cô lại gửi gắm tinh thần này tới các em sinh viên trong Nhà trường. Đây cũng là dịp để các thầy cô giao lưu, chia sẻ các góc nhìn, kinh nghiệm về công tác giảng dạy, qua đó tăng cường sự gắn bó và đoàn kết lẫn nhau.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây