Tin tức

Kí hiệp định hợp tác với Trường King Sigismund

Chủ nhật - 28/03/2010 00:46

Ngày 15/3/2010, Trường ĐHKHXH&NV và Trường King Sigismund (Hungary) đã kí văn bản hợp tác đầu tiên có thời hạn trong 5 năm.

Ngày 15/3/2010, Trường ĐHKHXH&NV và Trường King Sigismund (Hungary) đã kí văn bản hợp tác đầu tiên có thời hạn trong 5 năm.

Các hoạt động hợp tác sẽ tập trung vào việc trao đổi sinh viên, chuyên gia, tham gia xây dựng và triển khai các dự án, chương trình nghiên cứu chung.

Trường King Sigismund là trường cao đẳng tư thục duy nhất tại Hungary, được thành lập cách đây 10 năm với quy mô 3.800 sinh viên, đào tạo 11 ngành bậc đại học và 04 ngành bậc sau đại học. Các ngành đào tạo chính gồm: quản trị kinh doanh, kinh tế, luật, xã hội học, ngôn ngữ. Trong đó, việc giảng dạy ngôn ngữ là một trong những hướng ưu tiên của trường, hiện trường đang đào tạo 11 ngôn ngữ.

Trong tương lai, cao đẳng King Sigismund có ý định thành lập Trung tâm Nghiên cứu về Việt Nam, chuyên nghiên cứu và giảng dạy về tiếng Việt và văn hoá Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt, TS. Katalin Juhász-Belatiny bày tỏ mong muốn nhận được sự giúp đỡ của Trường ĐHKHXH&NV trong việc xây dựng và phát triển trung tâm này và khẳng định: “Việt Nam sẽ là đối tác quan trọng của trường ở châu Á”.

Tác giả: thanhha

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây