Tin tức

Phát động cuộc thi “Hà Nội - điểm hẹn của bạn” tại Trường ĐHKHXH&NV

Thứ hai - 18/05/2009 04:41

Chiều 18/5/2009, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố phối hợp với Trường ĐHKHXH&NV tổ chức Lễ phát động cuộc thi quốc tế tìm hiểu về Thăng Long - Hà Nội năm 2009-2010 với tên gọi “Hà Nội -điểm hẹn của bạn”.

Chiều 18/5/2009, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố phối hợp với Trường ĐHKHXH&NV tổ chức Lễ phát động cuộc thi quốc tế tìm hiểu về Thăng Long - Hà Nội năm 2009-2010 với tên gọi “Hà Nội -điểm hẹn của bạn”.

Cuộc thi dành cho đối tượng là người nước ngoài và cộng đồng người Việt ở nước ngoài. Tới tham dự lễ phát động có đại diện quan chức nhiều đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam như đại sứ quán Cuba, Australia, Cămpuchia, Nga... Nhiều sinh viên nước ngoài đang học tập tại Việt Nam đã tham gia lễ phát động.

[img class="caption" src="images/stories/2009/05/18/0896-0082.jpg" border="0" alt="SV nước ngoài tại lễ phát động" title="SV nước ngoài tại lễ phát động" width="320" height="201" align="left" ]

Từ năm 2000 cho đến nay, cuộc thi đã trở thành hoạt động thường niên, mỗi năm có một chủ đề khác nhau nhằm giúp bạn bè quốc tế tìm hiểu về lịch sử, văn hoá của thủ đô Hà Nội. Trong những năm đầu, cuộc thi được triển khai bằng quốc tế ngữ Esperanto nhưng 4 năm qua, ngôn ngữ cuộc thi đã được mở rộng ra 6 thứ tiếng: Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc, Quốc tế ngữ Esperanto và tiếng Việt.

Năm 2008, cuộc thi có chủ đề “Tìm hiểu các công trình lịch sử và di sản văn hoá của Hà Nội” và có hơn 1400 bài dự thi. Năm nay, chủ đề của cuộc thi là “Hướng tới Đại lễ kỉ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội”. Với chủ đề năm nay, Ban tổ chức muốn mở rộng phạm vi kiến thức tìm hiểu về Hà Nội trên suốt chiều dài văn hoá lịch sử 1000 năm, từ cội nguồn Thăng Long xưa, trải qua nhiều thời kì phát triển cho đến Hà Nội ngày nay - một thành phố hoà bình năng động thời mở cửa, một thủ đô - trung tâm chính trị hành chính của quốc gia và là trung tâm lớn về văn hoá, giáo dục, kinh tế của đất nước đang trên đường phát triển và hội nhập quốc tế.

[img class="caption" src="images/stories/2009/05/18/0107-0106.jpg" border="0" alt="PGS.TS Vũ Đức Nghiệu: Lãnh đạo Nhà trường sẽ tạo mọi điều kiện để sinh viên tham gia vào cuộc thi này" title="PGS.TS Vũ Đức Nghiệu: Lãnh đạo Nhà trường sẽ tạo mọi điều kiện để sinh viên tham gia vào cuộc thi này" width="320" height="213" align="left" ]

Tại lễ phát động, PGS.TS Phạm Xuân Hằng - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố, Phó Trưởng ban tổ chức cuộc thi phát biểu: “Để góp phần cùng nhau phấn đấu cho một thế giới hoà bình, hợp tác và phát triển, Ban tổ chức cuộc thi kêu gọi đông đảo bạn bè quốc tế khắp năm châu, sinh viên các nước đang học tập tại các trường đại học Việt Nam nhiệt tình tham gia cuộc thi để hiểu thêm về lịch sử, văn hoá và những thành tựu mà nhân dân thủ đô Hà Nội đạt được trong thời kì đổi mới và hội nhập quốc tế. Sự nhiệt tình tham gia của các bạn sẽ góp phần quan trọng cho sự thành công của cuộc thi và thực sự góp phần tăng cường tình hữu nghị của nhân dân các nước trên thế giới với nhân dân thủ đô Hà Nội”.

Đại diện cho Trường ĐHKHXH&NV, PGS.TS Vũ Đức Nghiệu - Phó Hiệu trưởng Nhà trường - cho biết: Lãnh đạo Nhà trường sẽ tạo mọi điều kiện để sinh viên tham gia vào cuộc thi này. Ông cũng mong sinh viên Nhà trường sẽ tham gia tích cực và đạt được nhiều giải thưởng cao của cuộc thi. Và theo PGS, điều quan trọng là qua cuộc thi này, các bạn bè quốc tế sẽ có thêm sự hiểu biết, thêm yêu mến và gắn bó với thủ đô Hà Nội.

Các đối tượng muốn tham gia cuộc thi có thể lấy câu hỏi dự thi và đọc tài liệu tham khảo, thể lệ cuộc thi trên trang www.haufo.org.vn.

Tác giả: thanhha

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây