Tin tức

Gặp những người trung kiên bất khuất

Thứ ba - 12/05/2009 06:56

Đó là tên buổi giao lưu trò chuyện cảm động giữa sinh viên và cán bộ Trường ĐHKHXH&NV và các cựu chiến binh là các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đầy tại nhà tù đảo Phú Quốc diễn ra ngày 9/5/2009.

Đó là tên buổi giao lưu trò chuyện cảm động giữa sinh viên và cán bộ Trường ĐHKHXH&NV và các cựu chiến binh là các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đầy tại nhà tù đảo Phú Quốc diễn ra ngày 9/5/2009.

Tại buổi giao lưu, cán bộ và sinh viên Nhà trường đã được nghe những nhân chứng sống một thời kể những câu chuyện về gương chiến đấu và hi sinh anh dũng của các chiến sĩ cách mạng tại nhà tù được mệnh danh là “địa ngục trần gian”.

Qua những hồi ức kể lại, cuộc sống tinh thần của những người cựu tù hiện lên chân thực, lãng mạn và kiên cường vượt lên trên những đầy đoạ thể xác khắc nghiệt. Trở lại với đời thường, các bác vẫn không nguôi nhớ những đồng đội cũ với những năm tháng chiến đấu trong nhà lao kẻ thù. Tự nguyện hiến đất, hiến nhà, gom gom các kỉ vật đẫm máu của đồng đội đồng mình, các bác đã xây dựng nên một Bảo tàng riêng để lưu giữ và trưng bày những hình ảnh, hiện vật của một thời đấu tranh gian khổ nhưng đáng nhớ ấy. Các bác cũng tự mình tổ chức những chuyến thăm lại và khai quật tại nhà tù xưa với mong muốn tìm được những di vật của đồng đội, đồng thời cũng để tự nhắc mình và nhắc mọi người không bao giờ được quên những cống hiến hi sinh của những người đã khuất. Gợi nhớ quá khứ là để thay đổi hiện tại và hướng tới tương lai, thông điệp mà các cựu chiến binh muốn gửi đến các bạn trẻ là hãy biết quý giá trị của cuộc sống hoà bình, sống đẹp và có trách nhiệm với xã hội, với đất nước.

Tại buổi giao lưu, Công đoàn, Hội Cựu chiến binh và các cá nhân trong và ngoài trường đã đóng góp và trao tặng Bảo tàng các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt và tù đầy một bộ máy tính và máy in để các bác có điều kiện làm việc và lưu giữ tốt hơn những hiện vật lịch sử tại bảo tàng.

Tác giả: thanhha

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây