Tin tức

Chính thức ra mắt Câu lạc bộ Hoa Đá

Thứ hai - 20/04/2009 21:54

Sáng ngày 18/4/2009, tại Trường ĐHKHXH&NV đã diễn ra chương trình Giao lưu nhân ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4. Chương trình mang tên "Vòng tay bạn bè", do CLB Hoa Đá (Hội SV Trường ĐHKHXH&NV) phối hợp với CLB SV Khuyết tật Tp Hà Nội tổ chức.

Sáng ngày 18/4/2009, tại Trường ĐHKHXH&NV đã diễn ra chương trình Giao lưu nhân ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4. Chương trình mang tên "Vòng tay bạn bè", do CLB Hoa Đá (Hội SV Trường ĐHKHXH&NV) phối hợp với CLB SV Khuyết tật Tp Hà Nội tổ chức.

Đến dự buổi giao lưu có Anh Nguyễn Phước Lộc (Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Viên Việt Nam), anh Nguyễn Khắc Toàn (Phó ban Vận động Thành lập Hội Thanh niên khuyết tật - Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam), chị Nguyễn Mai Lan (Phó chủ tịch Hội SV Trường ĐHKHXH&NV), Ban chủ nhiệm và các thành viên 2 CLB SVKT Hà Nội, CLB Hoa Đá, đại diện Hội bảo trợ Người Khuyết tật và nhiều tổ chức của Người khuyết tật khác cùng rất đông các bạn sinh viên tình nguyện.

Buổi giao lưu được tổ chức nhằm hưởng ứng ngày Người khuyết tật Việt Nam, đồng thời tuyên truyền, xúc tiến thành lập Hội Thanh niên Khuyết tật Việt Nam. Nhiều tấm gương vượt khó vươn lên của các thanh niên, sinh viên khuyết tật cũng được giới thiệu trong buổi giao lưu này.

Phát biểu tại buổi giao lưu, anh Nguyễn Phước Lộc nhấn mạnh việc cần thiết phải có một hệ thống các tổ chức của Người khuyết tật, nhằm liên kết họ lại, tăng sức mạnh cho họ và giúp cho việc hỗ trợ người khuyết tật từ phía Chính phủ và cộng đồng được thuận lợi hơn. Thanh niên khuyết tật, đặc biệt là sinh viên khuyết tật có vai trò nòng cốt trong các tổ chức đó, bởi họ cũng là một nguồn nhân lực chất lượng cao, tuy có hạn chế về sức khoẻ, nhưng nếu được hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi, có thể phát huy được những sức mạnh to lớn, không chỉ vươn lên phát triển bản thân mà còn có thể giúp đỡ những người cùng hoàn cảnh và đóng góp tài sức cho xã hội. Việc hỗ trợ Người khuyết tật cũng cần có hệ thống, được nghiên cứu cả về lí luận lẫn thực tiễn để tăng cường tính khoa học, thiết thực, hiệu quả. Anh Lộc cũng bày tỏ lòng cảm phục với những tấm gương vượt khó của các thanh niên, sinh viên khuyết tật, động viên các bạn và chia sẻ niềm tin "Nơi nào có ý chí - Nơi đó có con đường".

Anh Nguyễn Khắc Toàn chia sẻ: "Tôi cảm thấy mình cần phải có nhiều trách nhiệm hơn trong việc vận động mọi người hiểu và giúp đỡ, tạo điều kiện cho các bạn khuyết tật được cống hiến cho xã hội". Anh cũng đề xuất một số biện pháp hỗ trợ cho người khuyết tật, chẳng hạn như thành lập đường truyền thông tin dành riêng cho người khiếm thính, phát triển việc học ngôn ngữ kí hiệu trong cộng đồng, tăng cường mối liên kết giữa các tổ chức  lớn nhỏ của người khuyết tật...

Buổi giao lưu được tổ chức đúng vào kỉ niệm 1 năm hoạt động Nhóm SV khuyết tật Hoa Đá - Trường ĐH KHXH&NV. Trong 1 năm qua, Hoa Đá đã có nhiều hoạt động tích cực giúp đỡ các sinh viên khuyết tật ở Trường. Tại buổi giao lưu, ghi nhận sự trưởng thành của Nhóm, Hội SV Trường cũng đã công bố và trao quyết định chính thức thành lập CLB Hoa Đá nằm trong hệ thống các CLB thuộc Hội SV Trường.

Qua buổi giao lưu, mọi người đã được giao lưu với nhiều tấm gương người khuyết tật như anh Bạch Quang Thái (nguyên Chủ nhiệm CLB SVKT Hà Nội), chị Nguyễn Thuỳ Linh (chi hội người điếc Hà Nội) và được thưởng thức các tiết mục văn nghệ từ chính những học sinh, sinh viên khuyết tật và các đồng chí trong BCH Hội Sinh viên, Hội Liên Hiệp Thanh niên Việt Nam.

Nhân dịp này, 10 sinh viên khuyết tật của CLB Hoa Đá và CLB SVKT Hà Nội đã được nhận các phần quà từ Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.

Tác giả: i333

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây