Tuổi trẻ Nhân văn sẵn sàng đón đầu xu hướng khởi nghiệp

Chủ nhật - 30/05/2021 23:04
Ngày 25/05/2021, Hội Sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức thành công “3s Talk - Talkshow về khởi nghiệp xã hội” nằm trong khuôn khổ cuộc thi Social Innovation Launch - SiL 2021.

Hiện nay không ít sinh viên vẫn nhận thức sai lệch về vấn đề khởi nghiệp, nhiều ý kiến cho rằng chỉ có sinh viên các khối ngành kinh tế, công nghệ mới có thể khởi nghiệp được. Tuy nhiên trên thực tế thì sinh viên các khối ngành Khoa học Xã hội cũng có thể thành công trong lĩnh vực này.

Với chủ đề “Từ ý tưởng đến mô hình thực tế”, talkshow diễn ra nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản, những kỹ năng đồng thời truyền cảm hứng khởi nghiệp cho sinh viên.

a

Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 nên buổi talkshow được diễn ra online qua nền tảng Zoom và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo của hơn 1000 bạn sinh viên đăng ký tham dự.

Tại buổi talkshow, diễn giả Lê Thái Dương (founder của Vietnam Startup Insider và nguyên là giám đốc phát triển của Rehoboth Việt Nam) đã chia sẻ với các bạn  bức tranh toàn cảnh về thực tế khởi nghiệp. 

a

Diễn giả Lê Thái Dương với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực khởi nghiệp

Anh Dương cho biết: “Gần đây, trong những cuộc thi khởi nghiệp đã xuất hiện rất nhiều những mô hình, doanh nghiệp khởi nghiệp xã hội và đã thành công”.

Trong thời kỳ hiện nay, Việt Nam và thế giới đang có những biến động do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đòi hỏi chúng ta phải có nhiều hoạt động sáng tạo hơn nữa trong hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp. Nằm trong khuôn khổ của cuộc thi SiL, talkshow không chỉ đem lại cảm hứng khởi nghiệp mà còn mang đến những giá trị bền vững cho các bạn trẻ. 

Trưởng Ban Tổ chức talkshow, sinh viên Nguyễn Hương Ly (K65 Quan hệ công chúng Trường ĐHKHXH&NV) chia sẻ: “Một vấn đề rất khó khăn khi tham gia một cuộc thi khởi nghiệp là làm sao để xây dựng ý tưởng tốt và tìm kiếm được những người đồng hành hợp ý.... Nhưng cuộc thi SiL đem đến một hình thức thi hoàn toàn mới, SiL sẽ giúp bạn từ bước hình thành ý tưởng và đội nhóm…chỉ cần bạn dám thôi, SiL sẽ đồng hành cùng bạn”.

Vòng đơn của cuộc thi Social Innovation Launch 2021 đang diễn ra, là cơ hội cho những nhà khởi nghiệp tương lai tìm kiếm những mảnh ghép phù hợp nơi những ý tưởng lớn có thể chạm tới nhau tạo nên những dự án tích cực cho xã hội.

Đăng ký dự thi “Social Innovation Launch 2021”: http://bit.ly/dangkySiL2021

(Hạn đăng ký: 23h59 ngày 31/05/2021)

Thông tin chi tiết về cuộc thi: http://bit.ly/bookletSiL

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ: https://www.facebook.com/socialinnovationlaunch 

Tác giả: H Ly

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây