Giải thưởng NCKH SV: “Ngọn đuốc xanh” trên hành trình học tập của sinh viên VNU-USSH

Chủ nhật - 21/05/2023 03:53
Sau hơn 5 tháng phát động và triển khai chương trình, đã có 939 sinh viên tham gia giải thưởng NCKH SV với 552 công trình, trong đó có 212 công trình đạt giải cấp Khoa/Bộ môn trực thuộc.

Ngày 18/05/2023, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN đã tổ chức lễ trao Giải thưởng Nghiên cứu Khoa học Sinh viên cấp trường năm học 2022 - 2023, nhân kỷ niệm ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam.
PGS.TS Đào Thanh Trường - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN rất vui mừng trước những kết quả nghiên cứu khoa học của sinh viên VNU-USSH trong năm học 2022 - 2023. Theo đó, Giải thưởng NCKH sinh viên là giải thưởng thường niên được sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN đón nhận và hưởng ứng mạnh mẽ. Năm học 2022 - 2023, giải thưởng đã thu được nhiều thành quả, khẳng định sự nghiêm túc, say mê của sinh viên Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN đối với hoạt động NCKH. Sau hơn 5 tháng phát động và triển khai chương trình, đã có 939 sinh viên tham gia với 552 công trình, trong đó có 212 công trình đạt giải cấp Khoa/Bộ môn trực thuộc. Chung kết, có 20 công trình đạt giải Nhất, 40 công trình đạt giải Nhì, 17 công trình đạt giải Ba. Nhiều công trình nghiên cứu có tính khoa học và ứng dụng được Hội đồng đánh giá cao.
Điểm mới của giải thưởng năm nay là việc xác định các định hướng trọng điểm của hoạt động NCKH SV cũng như đổi mới trong cách chấm điểm các đề tài với những tiêu chí rõ ràng, minh bạch, đánh giá cao giá trị thực tiễn của các đề tài. Vòng chung khảo được tổ chức trên quy mô toàn trường, giúp đánh giá được tương quan của các đề tài ở những lĩnh vực nghiên cứu khác nhau.
PGS.TS Đào Thanh Trường - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN rất vui mừng trước những kết quả nghiên cứu khoa học của sinh viên VNU-USSH trong năm học 2022 - 2023
Với mục tiêu đưa hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên thật sự lan tỏa, thu hút ngày càng nhiều sinh viên tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo, nhằm tăng cường sự gắn kết giữa các hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên với định hướng nghiên cứu khoa học của Nhà trường, Trường ĐH KHXH&NV đã có chính sách khuyến khích và hỗ trợ cho hoạt động NCKHSV, đáng chú ý là chính sách đầu tư cho 21 công trình nghiên cứu khoa học trọng điểm của sinh viên trong năm học 2022 - 2023.
Đến nay, các công trình đầu tư trọng điểm đều hoàn thành sản phẩm là Báo cáo kết quả nghiên cứu và một số công trình đã có bài báo đăng hoặc xác nhận đăng trên tạp chí chuyên ngành, góp phần gia tăng số lượng bài báo trong nước của Nhà trường. Điều này chứng minh rằng hoạt động NCKH sinh viên không đơn thuần mang tính phong trào mà đây chính là hoạt động thu hút sinh viên và giúp nâng cao khả năng tự lập và chủ động của sinh viên trong quá trình học tập.
 
 
 
Tại buổi lễ, nhằm tôn vinh những công trình nghiên cứu khoa học của sinh viên có nội dung nghiên cứu về những vấn đề thiết thực đối với sinh viên, có tính ứng dụng đối với công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh niên của nhà trường, Ban tổ chức giải thưởng “Ngọn đuốc xanh” năm học 2022-2023 do Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên tổ chức cũng đã trao tặng các nhóm tác giả đạt các hạng mục giải thưởng: Hạng mục Phương pháp nghiên cứu xuất sắc, Lựa chọn đề tài xuất sắc, Giải pháp xuất sắc, Giá trị ứng dụng xuất sắc, Đề tài được yêu thích nhất - Wechoice (bình chọn trên fanpage Ngọn đuốc xanh).
TS. Tạ Thị Bích Ngọc - Bí thư Đoàn trường trao giấy chứng nhận cho các nhóm có đề tài xuất sắc tại các hạng mục của giải thưởng “Ngọn đuốc xanh” năm học 2022-2023 do Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên tổ chức
PGS.TS Đào Thanh Trường chia sẻ sự vui mừng trước những thành quả của hoạt động NCKH và mong rằng các kết quả KH, CN&ĐMST của thầy và trò Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN sẽ không chỉ dừng lại với các nghiên cứu công bố trong nước, mà còn vươn tầm quốc tế, hội nhập với cộng đồng khoa học khu vực và thế giới.
Dưới đây là một số hình ảnh tại Buổi lễ:
 
 
 
 
 
 
 
 

Tin bài liên quan:
Đầu tư trọng điểm và những đổi mới trong chiến lược KH, CN&ĐMST của Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN
Trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn, ĐHQGHN: Phát triển tiềm lực khoa học và công nghệ là định hướng chiến lược
Viện Chính sách và Quản lý (IPAM) tiếp tục được công nhận là Trung tâm Nghiên cứu trọng điểm cấp ĐHQGHN

Tác giả: Thùy Dung - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây