Tri ân Sinh viên Chiến sĩ Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội

Thứ ba - 25/01/2022 04:27
Ngày 25/1/2022, tại khuôn viên Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN đã diễn ra Lễ khánh thành Đài kỷ niệm Sinh viên Chiến sĩ Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội tham gia quân ngũ, bảo vệ Tổ quốc.

Đây là một trong những hoạt động nhân kỷ niệm 65 năm thành lập Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội (nay là Trường Đại học Khoa học Tự nhiên và Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội) và 77 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. 

Địa điểm đặt Đài kỷ niệm là nơi trước đây Giáo sư Hiệu trưởng Ngụy Như Kon Tum đã từng tiễn đưa lớp lớp cán bộ, sinh viên Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội tham gia quân ngũ, bảo vệ Tổ quốc.

Đài kỷ niệm bằng đồng hình tháp bút đài nghiên in dáng những người lính sinh viên cao 1.596 cm, đặt trên bệ đá cao 1.100 cm giữa 4 bồn hoa nở 4 mùa. Đây là công trình tri ân nhiều thế hệ thầy trò của hai trường đã tham gia trực tiếp và gián tiếp vào các cuộc kháng chiến bảo vệ tổ quốc, đặc biệt là đợt nhập ngũ đông nhất tháng 9/1971 với gần 400 thày trò hai trường cùng hàng vạn thày trò 33 trường đại học, cao đẳng miền Bắc. Nhiều người đã hy sinh trên nhiều nẻo đường Tổ quốc. Kinh phí xây dựng Đài kỷ niệm được huy động từ đóng góp của các cá nhân cựu chiến binh, cán bộ, sinh viên, giáo viên của hai trường các thời kỳ và các nhà hảo tâm tài trợ.

Phát biểu tại Lễ Khánh thành,PGS.TSKH Vũ Hoàng Linh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN) và GS.TS Hoàng Anh Tuấn (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) nhấn mạnh ý nghĩa thiêng liêng của Dự án xây dựng Đài kỷ niệm trong việc giáo dục truyền thống yêu nước, sẵn sàng xả thân vì Tổ quốc cho các thế hệ sinh viên hôm nay và mai sau. Đồng thời, lãnh đạo hai trường bày tỏ lời cảm ơn tới các cá nhân, tổ chức đã chung tay đóng góp nguồn quỹ để hoàn thành Dự án. Trong thời gian tới, khi tình hình dịch bệnh diễn biến tích cực hơn, hai trường sẽ triển khai tổ chức một sự kiện kỷ niệm xứng tầm hơn với thành quả của của Dự án.

* Một số hình ảnh tại Lễ Khánh thành

IMG 9959

Chào cờ trước khai mạc Lễ Khánh thành

IMG 9966

PGS.TSKH Vũ Hoàng Linh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN) phát biểu tại Lễ Khánh thành

IMG 9974

GS.TS Hoàng Anh Tuấn (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) phát biểu tại Lễ Khánh thành

IMG 9985

Nhà báo Phùng Huy Thịnh (Chủ tịch Hội Cựu sinh viên chiến sĩ) phát biểu tại Lễ Khánh thành

IMG 9996

Đại diện lãnh đạo các đơn vị cắt băng khánh thành Đài kỷ niệm

IMG 9999

PGS.TS Đinh Văn Hường (Chủ tịch Công đoàn ĐHQGHN) tặng hoa cho hai trường ĐHKHTN và ĐHKHXH&NV

IMG 9998

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây