Đại hội thành lập Chi hội Triết học Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN

Chủ nhật - 26/12/2021 21:15
Ngày 25/12/2021, tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN đã tổ chức Đại hội thành lập Chi hội Triết học. Đây là Chi hội Triết học thứ ba được thành lập thuộc Hội Triết học Việt Nam sau các Chi hội Triết học tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và Chi hội Triết học tại Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam. Hội Triết học là tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức và hoạt động theo Điều lệ của Hội Triết học, được Bộ trưởng Bộ Nội vụ phê duyệt theo quyết định số 155/QĐ - BNV ngày 23/6/2020.

9f15348a655faf01f64e

GS.TS. Lê Hữu Nghĩa – nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng LLTW, nguyên Tổng biên tập Tạp chí Cộng sản, nguyên Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Triết học

Tới dự và chỉ đạo Đại hội, về phía Hội Triết học có GS.TS. Lê Hữu Nghĩa - nguyên uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng LLTW, nguyên Tổng biên tập Tạp chí Cộng sản, nguyên Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Triết học và PGS.TS Nguyễn An Lịch - nguyên lãnh đạo Khoa Triết học, Trường ĐHKHXH&NV, Phó Chủ tịch Hội Triết học; về phía Nhà trường có PGS.TS Lại Quốc Khánh - Phó Hiệu trưởng và PGS.TS Trần Thiện Thanh - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ. Về phía Ban vận động thành lập Hội triết học có PGS.TS. Nguyễn Anh Tuấn - Uỷ viên Thường vụ Hội Triết học, Trưởng Khoa Triết học, Trưởng Ban vận động thành lập Chi hội; PGS.TS Nguyễn Chí Mỳ - nguyên Uỷ viên Thường vụ Thành uỷ, nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ, Chủ nhiệm chương trình Chính trị của Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội, cùng 56 chi hội viên là cán bộ có chuyên môn Triết học trong Nhà trường.

0ccdb8100bdac18498cb

PGS.TS. Lại Quốc Khánh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Đại hội

Đại hội đã thông qua Báo cáo tình hình giảng dạy và nghiên cứu Triết học tại Trường ĐHKHXH&NV và phương hướng kế hoạch hoạt động của Chi hội nhiệm kỳ 2021-2026. Báo cáo nhấn mạnh đến những thuận lợi và khó khăn trong giảng dạy và nghiên cứu Triết học của Nhà trường; đồng thời ghi nhận những thành tựu trong công tác chính trị, tư tưởng, trong giảng dạy, nghiên cứu, trong công tác xã hội từ thiện. Trong nhiệm kỳ 2021-2026, Chi hội Triết học Trường Đại học KHXH&NV, ĐHQGHN chú trọng đến các nhiệm vụ trọng tâm về bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên; hỗ trợ hội viên trong hoạt động nghề nghiệp, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong nghiên cứu và giảng dạy Triết học thông qua các chương trình bồi dưỡng, toạ đàm trao đổi chuyên môn, hội thảo khoa học; phát triển hội viên đông về số lượng, mạnh về chất lượng. Trong đó, công tác bồi dưỡng, hỗ trợ hội viên trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học được ưu tiên hàng đầu với nhiều kế hoạch và giải pháp cụ thể.

48c89c525b9891c6c889

Đại diện lãnh đạo Nhà trường tặng hoa chúc mừng Hội Triết học và Chi hội Triết học 

Đóng góp vào Báo cáo và phương hướng, kế hoạch hoạt động Chi hội trong nhiệm kỳ 2021-2026, các hội viên đưa ra nhiều ý kiến đề xuất về hoạt động bồi dưỡng chuyên môn, hợp tác trao đổi khoa học giữa các Chi hội, qua đó có những kiến nghị, đề xuất chính sách với Hội Triết học và các cấp quản lý cao hơn.

80030d38ccf206ac5fe3

Ban Chấp hành Chi hội Triết học Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN nhiệm kỳ 2021-2026

Phát biểu tại Đại hội, GS.TS Lê Hữu Nghĩa - Chủ tịch Hội Triết học nhấn mạnh rằng, bên cạnh nghiên cứu khoa học, đào tạo là một thế mạnh của Đại học Quốc gia Hà Nội, do vậy, trong hoạt động của Chi hội cần phải kết hợp nhuần nhuyễn giữa nghiên cứu và đào tạo để phát huy hơn nữa thế mạnh này. Giáo sư cũng tin tưởng rằng, với bề dày truyền thống, với lực lượng chi hội viên đông về số lượng, mạnh về chất lượng, Chi hội Triết học Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN sẽ là chi hội mạnh, đi đầu trong các phong trào của Hội và hoàn thành các mục tiêu đề ra trong nhiệm kỳ. Đại diện cho BGH Nhà trường, PGS.TS Lại Quốc Khánh cảm ơn sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Ban lãnh đạo Hội Triết học cho sự ra đời của Chi hội Triết học tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn và tin tưởng rằng, sự ra đời của Chi hội Triết học tại trường sẽ là động lực mới, một cầu nối góp phần quan trọng vào sự phát triển của khoa học Triết học trong cả lĩnh vực nghiên cứu và đào tạo tại trường nói riêng, tại Đại học Quốc gia Hà Nội nói chung.

c98564d9a4136e4d3702

GS. Lê Hữu Nghĩa - Chủ tịch Hội Triết học tặng hoa chúc mừng Chi hội

Với tinh thần trách nhiệm cao, phát huy tinh thần dân chủ, Đại hội đã bầu ra BCH Chi hội nhiệm kỳ 2021–2026 gồm 5 đồng chí: PGS.TS Nguyễn Anh Tuấn – Trưởng Khoa Triết học, Uỷ viên Thường vụ Hội Triết học: Chi hội trưởng; GS.TS. Nguyễn Vũ Hảo – Trưởng Bộ môn Lịch sử Triết học: Chi hội phó; TS. Trần Thị Điểu – Phó trưởng Khoa Triết học: Chi hội phó; TS. Phạm Hoàng Giang – Phó trưởng Khoa Triết học: Uỷ viên, TS. Mai K Đa – giảng viên Khoa Triết học: Uỷ viên.

2cf7809a7e50b40eed41

Các đại biểu dự Đại hội chụp ảnh kỷ niệm

Thay mặt các đồng chí trong Ban chấp hành Chi hội nhiệm kỳ 2021-2026, PGS.TS Nguyễn Anh Tuấn gửi lời cảm ơn và mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Hội Triết học, sự hỗ trợ tạo điều kiện của Đảng uỷ, BGH Nhà trường; cảm ơn sự tin tưởng và tín nhiệm của các đồng chí trong Chi hội. Ban chấp hành Chi hội khẳng định quyết tâm kế thừa truyền thống đoàn kết, tinh thần cống hiến hết mình cho khoa học của các hội viên để hoàn thành kế hoạch đề ra, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, nghiên cứu Triết học trong Nhà trường và ĐHQGHN. 

Tác giả: Trần Thị Điểu

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây