Đánh giá chất lượng đồng cấp CTĐT ngành Hán Nôm

Thứ tư - 30/10/2019 02:43
Trong hai ngày 28 và 29/10/2019, Trường ĐHKHXH&NV đón Đoàn chuyên gia của Đại học Quốc gia Hà Nội tiến hành đánh giá đồng cấp chương trình đào tạo cử nhân ngành Hán Nôm theo tiêu chuẩn  Đại học Quốc gia Hà Nội, định hướng AUN - QA. Đoàn chuyên gia gồm TS. Trần Thị Hoài (Trưởng đoàn), TS Nguyễn Ngọc Lân ( ủy viên), TS. Mai Thị Quỳnh Lan ( thư ký).
Đánh giá chất lượng đồng cấp CTĐT ngành Hán Nôm
Đánh giá chất lượng đồng cấp CTĐT ngành Hán Nôm

Lễ khai mạc chương trình đánh giá có sự tham dự của GS.TS Phạm Quang Minh ( Hiệu trưởng Nhà trường); PGS.TS Trần Thị Minh Hòa (Phó Hiệu trưởng Nhà trường), PGS.TS Phạm Xuân Thạch (Trưởng khoa Văn học) cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng liên quan, tập thể các cán bộ giảng viên của Khoa Văn học.

GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Nhà trường) phát biểu khai mạc và nhấn mạnh: “Đích đến của việc đánh giá chất lượng chương trình đào tạo là việc chúng ta nhận diện được các điểm mạnh và các điểm còn hạn chế, để tìm ra được các giải pháp phù hợp cho quá trình phát triển của mỗi đơn vị nói riêng và toàn Trường nói chung”.

GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Nhà trường) phát biểu khai mạc

TS. Trần Thị Hoài – Trưởng Đoàn chuyên gia đánh giá rất cao sự quan tâm, chỉ đạo của Lãnh đạo Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn trong công tác đảm bảo chất lượng đào tạo nói chung; công tác kiểm định chất lượng, đánh giá chất lượng đồng cấp nói riêng của Nhà trường. Khoa Văn học có hai ngành đào tạo là ngành Văn học và ngành Hán Nôm. Với ngành Văn học thì Trường đã thực hiện kiểm định AUN – QA và chương trình Hán Nôm hiện đang được tiến hành đánh giá chất lượng đồng cấp. TS.Trần Thị Hoài cho biết vai trò và trách nhiệm của Đoàn chuyên gia là đồng hành cùng Khoa Văn học trong việc nhận diện các vấn đề theo các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng. Các bên làm việc trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở và trách nhiệm cao.

                                         TS.Trần Thị Hoài (Trưởng đoàn chuyên gia đánh giá)

PGS.TS Phạm Xuân Thạch - Trưởng Khoa Văn học phát biểu ý kiến nhấn mạnh hai nhiệm vụ trọng tâm về công tác đảm bảo chất lượng mà Khoa đã đặt ra thì trong năm 2017 ngành Văn học của Khoa đã được triển khai kiểm định chất lượng theo bộ tiêu chuẩn của AUN -QA và năm nay thì ngành Hán Nôm của Khoa đang được triển khai đánh giá chất lượng đồng cấp. Đây là hai ngành đào tạo thuộc nhóm ngành khoa học cơ bản của Khoa nói riêng và của Nhà trường nói chung. Kiểm định, đánh giá chất lượng đào tạo được toàn thể cán bộ, giảng viên trong Khoa nhìn nhận là một công tác vô cùng cần thiết và hữu hiệu. Qua các đợt kiểm định, đánh giá Khoa có thể rà soát tất cả các khía cạnh liên quan đến hoạt động đào tạo và từ đó sẽ đáp ứng tốt hơn các yêu cầu của xã hội đối với các ngành đào tạo của Khoa.

TS. Đinh Thanh Hiếu - Phó Trưởng Khoa Văn học trình bày Báo cáo tóm tắt về CTĐT cử nhân ngành Hán Nôm, trong đó nêu rõ các điểm mạnh và hạn chế được nhận diện từ phía Khoa. TS Hiếu nhấn mạnh rằng sau gần một năm kể từ khi Hội đồng tự đánh giá ngành Hán Nôm được thành lập vào tháng 03 năm 2019, với sự nỗ lực, cố gắng của tập thể Khoa, các bước của quy trình đánh giá chất lượng đồng cấp ngành Hán Nôm đã được hoàn thành. TS Hiếu khẳng định Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội là một trong hai cơ sở đào tạo và nghiên cứu Hán Nôm lớn nhất tại Việt Nam và Nhà trường cũng là cơ sở duy nhất đào tạo về Hán Nôm cả ba bậc cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ.

TS. Đinh Thanh Hiếu giới thiệu về Khoa Hán Nôm

Tiếp đó, đoàn chuyên gia đã tiến hành các hoạt động: Nghiên cứu hồ sơ minh chứng; phỏng vấn các thành viên chủ chốt của Khoa bao gồm Ban Lãnh đạo Khoa, các Trưởng Bộ môn và các bên liên quan khác; kiểm tra cơ sở vật chất phục vụ đào tạo như Văn phòng Khoa, lớp học, phòng tư liệu, phòng thực hành… 

Tác giả: Vũ Ngà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây