Khai mạc Khảo sát chính thức KĐCL cấp CTĐT cử nhân ngành Lưu trữ học

Chủ nhật - 12/01/2020 20:19
Ngày 07/01/2020, Trường ĐHKHXH&NV phối hợp với Đoàn chuyên gia của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục thuộc ĐHQG - TP. HCM tổ chức khai mạc Khảo sát chính thức Kiểm định chất lượng chương trình đào tạo chuẩn trình độ đại học ngành Lưu trữ học (theo Thông tư 04/2016/TT/BGDĐT). Đoàn chuyên gia gồm TS. Trương Chí Hiền (Trưởng đoàn), TS. Huỳnh Khả Tú (Thư ký), TS. Đinh Ái Linh (Thành viên thường trực), PGS.TS Trần Thị Hồng (Thành viên), TS. Dương Ngọc Hảo (Thành viên).
Khai mạc Khảo sát chính thức KĐCL cấp CTĐT cử nhân ngành Lưu trữ học
Khai mạc Khảo sát chính thức KĐCL cấp CTĐT cử nhân ngành Lưu trữ học

Lễ khai mạc chương trình đánh giá có sự tham dự của GS.TS Phạm Quang Minh ( Hiệu trưởng), PGS.TS Trần Thị Minh Hòa (Phó Hiệu trưởng), GS. TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng), PGS.TS Đào Đức Thuận (Trưởng khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng) cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng liên quan, tập thể các cán bộ, giảng viên của Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng.

GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng) phát biểu khai mạc và nhấn mạnh: “Đích đến của việc đánh giá chất lượng chương trình đào tạo là để nhận diện được các điểm mạnh và các điểm còn hạn chế, để tìm ra được các giải pháp phù hợp cho quá trình phát triển của mỗi đơn vị nói riêng và toàn Trường nói chung”. Hiệu trưởng nhận xét, đây là một hoạt động rất cần thiết và phải được tổ chức thường xuyên nhằm phát hiện được những vấn đề còn tồn tại và hoàn thiện ‘chuẩn đầu ra” của mỗi ngành học.

                     GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng) phát biểu khai mạc

TS. Huỳnh Khả Tú đọc quyết định về việc Đánh giá ngoài Chương trình đào tạo chuẩn trình độ đại học ngành Lưu trữ học và Danh sách Đoàn đánh giá ngoài.

     TS. Huỳnh Khả Tú đọc các quyết định 

   Thành viên đoàn đánh giá ngoài 

TS. Trương Chí Hiền – Trưởng Đoàn chuyên gia đánh giá rất cao sự quan tâm, chỉ đạo của Lãnh đạo Trường ĐHKHXH&NV trong công tác đảm bảo chất lượng đào tạo nói chung và công tác kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo nói riêng. Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài sẽ hoạt động theo đúng quy định và hướng dẫn tại Thông tư số 04/2016/TT/BGDĐT cùng các văn bản khác. Đoàn đánh giá mong muốn chia sẻ những kiến thức, nhận định về chất lượng chương trình đào tạo ngành Lưu trữ học để Khoa và Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN có thể nhận diện được đúng điểm mạnh, điểm tồn tại và từ đó xây dựng được đúng các kế hoạch cải tiến chất lượng, nâng cao chất lượng đào tạo của ngành Lưu trữ học trong thời gian tới.                                                                   

                        TS. Trương Chí Hiền – Trưởng đoàn chuyên gia đánh giá

PGS.TS Đào Đức Thuận giới thiệu về Khoa và chương trình đào tạo chuẩn trình độ đại học ngành Lưu trữ học. Trong đó nhấn mạnh, Ngành Lưu trữ học của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn là một trong những ngành đào tạo có truyền thống lâu đời, có tính cập nhật và Khoa cũng là đơn vị đào tạo hàng đầu cả nước về Lưu trữ học hiện nay. Hiện nay Khoa đang đào tạo 3 cấp từ Cử nhân, Thạc sỹ và Tiến sỹ về Lưu trữ học.

                           PGS.TS Đào Đức Thuận giới thiệu về ngành Lưu trữ học

Tiếp đó, đoàn chuyên gia đã tiến hành các hoạt động: Phỏng vấn nhóm viết Báo cáo tự đánh giá, Phỏng vấn lãnh đạo Khoa, Bộ môn, Hội đồng Khoa, Phỏng vấn giảng viên, Khảo sát cơ sở vật chất, v.v.

Một số hình ảnh tại buổi Khai mạc:

Tác giả: Vũ Ngà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây