Hội nghị Công tác đảm bảo chất lượng giáo dục năm học 2020

Thứ sáu - 15/01/2021 02:28
Ngày 14 tháng 01 năm 2021, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN tổ chức “Hội nghị Công tác đảm bảo chất lượng giáo dục năm học 2020”. Hội nghị do PGS.TS Trần Thị Minh Hòa (Phó Hiệu trưởng Nhà trường) chủ trì và có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các Khoa/Viện/Bộ môn và các đơn vị chức năng.

Hội nghị được tổ chức nhằm đánh giá, xem xét những kết quả chủ yếu trong công tác đảm bảo chất lượng của Nhà trường trong năm 2020; triển khai kế hoạch, giải pháp nhằm đảm bảo và cải tiến chất lượng giáo dục của Trường trong năm 2021.

IMG 3160
TS Trần Thúy Anh trình bày Báo cáo về hoạt động đảm bảo chất lượng năm 2020 và giai đoạn 2015-2020

Tại Hội nghị, TS Trần Thúy Anh – Giám đốc Trung tâm Đảm bảo chất lượng giáo dục đã trình bày Báo cáo về hoạt động đảm bảo chất lượng năm 2020 và giai đoạn 2015-2020 của Nhà trường. TS Trần Thúy Anh nhấn mạnh: Nhìn chung, trong giai đoạn 2015-2020, hoạt động KĐCL & ĐGCL được thực hiện đều đặn hàng năm, văn hóa chất lượng được duy trì, hoạt động cải tiến chất lượng được nâng cao, hoạt động khảo sát lấy ý kiến các bên liên quan được thực hiện thường xuyên với kết quả ngày càng tích cực qua các năm. Chỉ tiêu kế hoạch KĐCL – ĐGCL các ngành đào tạo giai đoạn 2015 – 2020 được hoàn thành.

Riêng trong năm 2020, Nhà trường đã tiến hành kiểm định chất lượng CTĐT theo Bộ tiêu chuẩn của AUN-QA với 1 chương trình (Chính trị học) và đánh giá đồng cấp theo Bộ tiêu chuẩn của ĐHQGHN với 5 chương trình (Công tác xã hội, Khoa học Quản lý, Quản trị văn phòng, Quản trị khách sạn, Quan hệ công chúng). Theo Tiến sĩ, vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục như: Chuẩn đầu ra, chương trình dạy học, kiểm tra đánh giá chưa tương thích với nhau; chưa có qui định về rubric và barem chấm điểm cho kiểm tra đánh giá; chưa có sự tham gia thường xuyên của các bên liên quan trong việc thiết kế/điều chỉnh chuẩn đầu ra và chương trình dạy học. 

Tại Hội nghị một số giải pháp nâng cao công tác ĐBCL được đưa ra như: Xây dựng mạng lưới ĐBCL; định kỳ  rà soát/ đánh giá và cải tiến chất lượng hệ thống các qui định, qui trình công cụ ĐBCL; tăng cường, mở rộng  thêm đối tượng lấy ý kiến phản hồi về CTĐT và Nhà trường; tổ chức tập huấn nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ về kiến thức kỹ năng tự đánh giá CTĐT và Nhà trường. 

IMG 3176
TS. Phạm Hoàng Giang (Khoa Triết học) đóng góp ý kiến về hoạt động đảm bảo chất lượng

PGS.TS Nguyễn Văn Chiều – Phó Giám đốc Trung tâm Đảm bảo chất lượng giáo dục giới thiệu khái quát những điểm mới của Bộ tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo; công bố Kế hoạch đánh giá/kiểm định chất lượng các CTĐT đại học và sau đại học giai đoạn 2021-2025 của Nhà trường.

IMG 3170
PGS.TS Nguyễn Văn Chiều giới thiệu những điểm mới của Bộ tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục của Bộ GD&ĐT

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS Trần Thị Minh Hòa đánh giá cao kết quả công tác đảm bảo chất lượng trong giai đoạn 2015-2020 và năm 2020 nói riêng. Phó Hiệu trưởng tái nhấn mạnh, kiểm định chất lượng và đảm bảo chất lượng giúp Nhà trường và các đơn vị đối chiếu với các tiêu chí đánh giá các trường đại học của khu vực và quốc tế, xác định được mình đang đứng ở đâu trong thang đo trong nước và quốc tế, nhìn ra những thế mạnh và những hạn chế cần khắc phục để nâng cao chất lượng các hoạt động. 

IMG 3145
PGS.TS Trần Thị Minh Hòa phát biểu kết luận Hội nghị

Phó Hiệu trưởng đề nghị thời gian tới, đại diện lãnh đạo các đơn vị cần tiếp tục quan tâm nâng cao nhận thức về công tác ĐBCL đến từng thành viên; coi đây là một quá trình lâu dài, liên tục. Đồng thời, cần tăng cường giám sát quá trình thực hiện cải tiến chất lượng CTĐT theo khuyến nghị và yêu cầu của đoàn đánh giá. Trong thời gian tới, Nhà trường sẽ lên kế hoạch thành lập Hội đồng đảm bảo chất lượng cấp trường. 

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây