Nhiều quy định mới tạo thuận lợi cho các thạc sỹ, nghiên cứu sinh tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

Thứ bảy - 12/03/2022 00:20
Nhiều điểm mới có lợi cho người học ở bậc cao học được Báo Pháp luật Việt Nam thông tin chi tiết. Ban Biên tập Website trân trọng giới thiệu cùng độc giả
 
img 8681 20190127121952297
Nhiều diện được cộng điểm và tuyển thẳng sau đại học

Nhiều diện được cộng điểm và tuyển thẳng

PGS.TS Đặng Thị Thu Hương, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học KHXH&NV, ĐHQGHN cho biết, năm nay, việc tuyển sinh của Nhà trường có rất nhiều điểm mới có lợi cho người học. Trong đó, ở bậc sau đại học, có rất nhiều diện được tuyển thẳng. Ở bậc cử nhân, đây là lần đầu tiên Nhà trường áp dụng học phí theo định mức kinh tế - kỹ thuật cho 8 ngành đào tạo trong trường.

08 ngành đào tạo đạt tiêu chuẩn kiểm định AUN-QA sẽ có học phí theo định mức kinh tế - kỹ thuật

Các chuyên ngành được Nhà trường tuyển sinh sau đại học rất đạng, gồm: Báo chí học, Du lịch học, Đông phương học, Khoa học Chính trị, Khoa học Quản lý, Lịch sử, Lưu trữ học và Quản trị văn phòng, Ngôn ngữ học, Nhân học, Quốc tế học, Tâm lý học, Thông tin – Thư viện, Tôn giáo học, Triết học, Văn học, Việt Nam học và Tiếng Việt, Xã hội học...

Theo thông báo tuyển sinh thạc sỹ năm nay của Trường Đại học KHXH&NV, ĐHQGHN, các thí sinh đăng ký dự tuyển đào tạo thạc sĩ được xét tuyển thẳng nếu đáp ứng một trong các điều kiện của Nhà trường như:

Tốt nghiệp đại học chính quy ngành đúng hạng Khá trở lên trong thời hạn 12 tháng (tính đến thời điểm nộp hồ sơ) thuộc các chương trình đào tạo của Đại học Quốc gia Hà Nội như: tài năng, tiên tiến, chuẩn quốc tế, chất lượng cao (được nhà nước đầu tư), các chương trình đào tạo đã được kiểm định bởi các tổ chức kiểm định quốc tế có uy tín (AUN-QA, ABET...) hoặc các tổ chức kiểm định của Việt Nam được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận (đối với khóa tuyển sinh còn trong thời hạn).

Tốt nghiệp đại học chính quy ngành đúng hạng Giỏi trở lên trong thời hạn 12 tháng (tính đến thời điểm nộp hồ sơ) các chương trình đào tạo chuẩn, chất lượng cao theo Thông tư 23/2014/TT-BGDĐT của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Tốt nghiệp một số ngành đại học chính quy ngành phù hợp hạng Giỏi trở lên trong thời hạn 12 tháng (tính đến ngày nộp hồ sơ) của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Về năng lực ngoại ngữ, người dự tuyển cần có năng lực ngoại ngữ đáp ứng yêu cầu của chương trình đào tạo, được minh chứng bằng một trong các văn bằng, chứng chỉ theo quy định.

Về mức điểm thưởng thành tích nghiên cứu khoa học, đối với công trình nghiên cứu khoa học sinh viên: + Đạt giải thưởng cấp ĐHQGHN hoặc cấp Bộ Giáo dục và Đào tạo: giải nhất: 0.2 điểm, giải nhì 0.15 điểm, giải ba 0.1 điểm, giải khuyến khích 0.07 điểm. + Đạt giải thưởng cấp trường hoặc cấp khoa trực thuộc: giải nhất 0.1 điểm, giải nhì 0.07 điểm, giải ba 0.05 điểm.

- Đối với bài báo khoa học đăng ở tạp chí ISI, điểm thưởng là 0.3 điểm; bài báo đăng trên tạp chí Scopus/quốc tế khác: 0.2 điểm; bài báo đăng trên kỷ yếu Hội nghị, hội thảo khoa học cấp quốc tế/quốc gia: 0.15 điểm; - Sinh viên có nhiều thành tích thì được tích lũy điểm thưởng nhưng không quá 0.5 điểm.

Trường Đại học KHXH&NV, ĐHQGHN tổ chức xét tuyển thẳng năm 2022 trước 12h00 ngày 11/4/2022 ngay sau khi hết hạn thời gian xét duyệt hồ sơ và thông báo kết quả cho thí sinh chậm nhất 1 tuần trước khi tổ chức thi tuyển. Những thí sinh không đạt điều kiện xét tuyển thẳng sẽ được chuyển sang hình thức thi tuyển ngay trong kỳ tuyển sinh đợt 1 năm 2022.

Một vài dấu mốc quan trọng
  • Thí sinh đăng ký trực tuyến tại địa chỉ: http://tssdh.vnu.edu.vn
  • Thời gian đăng kí: từ 8h00 ngày 22/2/2022 đến 17h00 ngày 8/4/2022.
  • Kết quả xét tuyển thẳng được thông báo chậm nhất 1 tuần trước khi tổ chức thi tuyển
  • Thi tuyển Cao học: ngày 16/4/2022
  • Xét tuyển tiến sĩ: từ 18/4 đến 28/4/2022
  • Thông tin chi tiết TẠI ĐÂY
 


Đối với tuyển sinh đào tạo tiến sỹ, Nhà trường sẽ xét tuyển thông qua hồ sơ đánh giá chuyên môn.

Yêu cầu chung đối với người dự tuyển tiến sỹ là phải có lí lịch bản thân rõ ràng, không trong thời gian thi hành án hình sự, kỉ luật từ mức cảnh cáo trở lên, có đủ sức khoẻ để học tập, đã tốt nghiệp thạc sĩ hoặc tốt nghiệp đại học chính quy hạng Giỏi trở lên ngành phù hợp, hoặc tốt nghiệp trình độ tương đương bậc 7 theo Khung trình độ quốc gia Việt Nam ở một số ngành đào tạo chuyên sâu đặc thù phù hợp với ngành đào tạo tiến sĩ. Văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp phải thực hiện thủ tục công nhận theo quy định hiện hành. Nhà trường cũng yêu cầu người dự tuyển phải có kinh nghiệm nghiên cứu thể hiện qua luận văn thạc sĩ của chương trình đào tạo định hướng nghiên cứu và các công trình công bố theo quy định.

Riêng các thí sinh có bằng thạc sĩ định hướng ứng dụng hoặc dự tuyển từ cử nhân thì phải là tác giả hoặc đồng tác giả tối thiểu 01 bài báo thuộc tạp chí khoa học chuyên ngành hoặc 01 báo cáo khoa học đăng tại kỉ yếu của các hội nghị, hội thảo khoa học quốc gia hoặc quốc tế có phản biện, có mã số xuất bản ISBN liên quan đến lĩnh vực hoặc đề tài nghiên cứu, được hội đồng chức danh giáo sư, phó giáo sư của ngành/liên ngành công nhận.

Người dự tuyển tiến sỹ cũng cần có đề cương nghiên cứu và thư giới thiệu của ít nhất 01 nhà khoa học có chức danh giáo sư, phó giáo sư hoặc học vị tiến sĩ khoa học, tiến sĩ đã tham gia hoạt động chuyên môn với người dự tuyển và am hiểu lĩnh vực chuyên môn mà người dự tuyển dự định nghiên cứu.

Xem chi tiết thông báo tuyển sinh sau Đại học TẠI ĐÂY

Bài viết gốc: https://baophapluat.vn/nhieu-quy-dinh-moi-tao-thuan-loi-cho-cac-thac-sy-nghien-cuu-sinh-dai-hoc-khoa-hoc-xa-hoi-va-nhan-van-post437533.html

Tác giả: Đức Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây