Nhóm giảng viên Trường ĐHKHXH&NV giành giải thưởng "Nhà giáo dục đổi mới sáng tạo 2020"

Thứ năm - 29/10/2020 21:43
Trong cuộc thi Đổi mới hoạt động giảng dạy tại ĐHQGHN năm học 2020-2021 diễn ra vừa qua, Trường ĐHKHXH&NV đã vinh dự trở thành một trong các đơn vị có Dự án được lựa chọn để trao giải thưởng.
Nhóm giảng viên Trường ĐHKHXH&NV giành giải thưởng
Nhóm giảng viên Trường ĐHKHXH&NV giành giải thưởng "Nhà giáo dục đổi mới sáng tạo 2020"

Giải thưởng Đổi mới giảng dạy tại ĐHQGHN là sáng kiến của Trung tâm HTGD được tổ chức thường niên cùng với sự kiện Ngày hội Đổi mới giảng dạy ĐHQGHN (VNU Teaching Festival) với ý nghĩa cổ vũ, lan tỏa tinh thần đổi mới, hỗ trợ và tôn vinh những giảng viên có sáng kiến và đóng góp xuất sắc cho hoạt động dạy – học tại ĐHQGHN.

Trong hai ngày 19-20/10/2020, các giảng viên/giáo viên của ĐHQGHN tham gia Hạng mục 1 (Dự án xuất sắc về xây dựng học phần/môn học theo tiếp cận giáo dục kết hợp) đã trình bày thuyết minh Dự án trước Hội đồng đánh giá. 05 Dự án xuất sắc nhất đã được lựa chọn và hỗ trợ kinh phí để triển khai, với mức hỗ trợ là 20 triệu đồng/dự án.

Dự án của Trường ĐHKHXH&NV với tên gọi “Đổi mới học phần ‘Tư duy sáng tạo và thiết kế ý tưởng”’theo tiếp cận giáo dục kết hợp”, được thực hiện bởi TS. Nguyễn Thị Năm Hoàng – Phó Trưởng Khoa Văn học cùng 09 thành viên khác, đã trở thành 1 trong 05 dự án được lựa chọn để trao giải thưởng.

Trung tâm Hỗ trợ giảng dạy sẽ trao giải thưởng “Nhà giáo dục đổi mới sáng tạo 2020” của ĐHQGHN (VNU Innovative Educators 2020) tới các giảng viên/giáo viên của 05 Dự án xuất sắc tại sự kiện Ngày hội đổi mới giảng dạy tại ĐHQGHN – VNU Teaching Festival (dự kiến tổ chức ngày 19/1/2021).

Thông tin về Dự án “Đổi mới học phần ‘Tư duy sáng tạo và thiết kế ý tưởng”’theo tiếp cận giáo dục kết hợp”

Đại diện nhóm tác giả: TS. Nguyễn Thị Năm Hoàng – Phó Trưởng Khoa Văn học và 09 thành viên:

  • Thành viên 1: PGS. TS. Phạm Xuân Thạch – Trưởng Khoa Văn học – Điều hành chung
  • Thành viên 2: TS. Nguyễn Thị Năm Hoàng – Phó Trưởng Khoa Văn học – Phụ trách chuyên môn
  • Thành viên 3: TS. Đào Minh Quân – Phó Trưởng Phòng Đào tạo – Phụ trách công nghệ
  • Thành viên 4: TS. Nguyễn Thuỳ Linh – Thành viên
  • Thành viên 5: TS. Trần Thị Thục – Thành viên
  • Thành viên 6: TS. Trần Thanh Việt – Thành viên
  • Thành viên 7: ThS. Nguyễn Thị Bích –  Thành viên
  • Thành viên 8: NCS. Nguyễn Hương Ngọc – Thành viên
  • Thành viên 9: ThS. Lê Thị Tuân – Thành viên
  • Thành viên 10: TS. Tạ Thị Thanh Huyền – Thành viên

Kinh nghiệm giảng dạy và thế mạnh của tác giả/nhóm tác giả thực hiện dự án: 

Nhóm tác giả xây dựng dự án bao gồm những cán bộ có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy văn học, nghệ thuật học của Khoa Văn học – Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, bao gồm các lĩnh vực cụ thể: văn học Việt Nam, văn học phương Tây, văn học phương Đông, văn học và văn hoá dân gian, nghệ thuật học.

PGS. TS. Phạm Xuân Thạch – người điều hành chung của nhóm, là Trưởng Khoa Văn học, có kinh nghiệm quản lý và điều hành các dự án, các nhóm làm việc, xây dựng và phát triển chương trình đào tạo của đơn vị.

TS. Nguyễn Thị Năm Hoàng – phụ trách chuyên môn, là người đã có kinh nghiệm quản lý và điều hành Bộ môn Văn học Việt Nam hiện đại, hiện là Phó Trưởng Khoa phụ trách đào tạo đại học của Khoa Văn học, đã tham gia nhiều khoá tập huấn về nghiệp vụ sư phạm và đổi mới sáng tạo như: Khoá học Nhà giáo dục đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của Dự án VIBE (là một trong những học viên VIBE khoá 3 được chọn đi học tập thực tế tại Học viện sáng tạo UCD, 1 trong 20 đại sứ đổi mới sáng tạo VIBE pha 2), Khoá đào tạo giảng viên nguồn Công dân tích cực và Doanh nghiệp xã hội do Bộ Giáo dục – Đào tạo và Hội đồng Anh tổ chức, 2 Khoá ToT về Nghiên cứu chính sách và Chính sách và Quản lý do Trường Đại học KHXH&NV phối hợp với Quỹ Luxembourg tổ chức), là người trực tiếp đề xuất, xây dựng học phần Tư duy sáng tạo và thiết kế ý tưởng và điều hành nhóm giảng viên của học phần.

TS. Đào Minh Quân – người phụ trách công nghệ, là Phó Trưởng Phòng Đào tạo, có kinh nghiệm quản lý, điều hành đào tạo, có chuyên môn sâu về công nghệ thông tin, công nghệ dạy học. Các thành viên khác trong nhóm đều là những giảng viên có kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu, có trách nhiệm với công việc và đam mê sáng tạo, khát vọng đổi mới giảng dạy để nâng cao hiệu quả công việc. Nhóm tác giả có tinh thần và kinh nghiệm làm việc nhóm, đã từng phối hợp hiệu quả trong nhiều công việc cụ thể của thực tế nghề nghiệp.

Mục tiêu của dự án

Mục tiêu chung

Chuyển đổi từ giảng dạy trực tiếp sang hình thức giảng dạy kết hợp (blended learning) để nâng cao hiệu quả và chất lượng của học phần Tư duy sáng tạo và thiết kế ý tưởng

Mục tiêu cụ thể

  • Xây dựng bài giảng dưới hình thức sketchnote được số hoá để phát huy năng lực sáng tạo, cá thể hoá bài giảng của mỗi lớp học phần.
  • Xây dựng các video bài giảng để thực hiện hình thức Lớp học đảo ngược cho một số nội dung học tập.
  • Tổ chức một số nội dung học tập dựa trên sự vận dụng các công cụ trực tuyến để phát huy năng lực sáng tạo và khả năng kết nối người học trong môi trường trực tuyến.

Theo Trung tâm Hỗ trợ Giảng dạy - VNU

Tác giả: Trung tâm Hỗ trợ Giảng dạy - VNU

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây