Tin tức

Tăng cường quan hệ hợp tác giữa VNU-USSH và Bộ Ngoại giao

Thứ tư - 23/10/2024 05:47
Ngày 23/10/2024, GS.TS. Hoàng Anh Tuấn, Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN (VNU-USSH) đã có buổi làm việc với ông Lê Đức Thiện, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ, Bộ Ngoại giao, về việc tăng cường hợp tác trong thời gian tới.
Tại buổi làm việc, GS. Hoàng Anh Tuấn khẳng định sự gắn kết chặt chẽ giữa công tác đào tạo của nhà trường và hoạt động ngoại giao. Ông nhấn mạnh những thành tựu trong việc tổ chức các chương trình tôn vinh tiếng Việt và văn hóa Việt Nam, nhờ vào sự tin tưởng của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT). Trường ĐH KHXH&NV đã tận dụng mối quan hệ hợp tác với hơn 200 đối tác quốc tế và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, hàng năm gửi các chuyên gia đi nhiều quốc gia để giảng dạy tiếng Việt và hỗ trợ cộng đồng người Việt ở nước ngoài.
Hiệu trưởng cũng cho biết, nhà trường đã xây dựng thành công khung năng lực tiếng Việt 6 bậc theo chuẩn châu Âu, được Bộ GD&ĐT công nhận. Trong thời gian tới, trường sẽ mở rộng chương trình dạy tiếng Việt trực tuyến với những khóa học nâng cao nội dung đa dạng nhằm phục vụ không chỉ cộng đồng người Việt ở nước ngoài mà còn lan tỏa văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Phó Vụ trưởng Lê Đức Thiện chúc mừng những thành công của nhà trường, đồng thời chia sẻ rằng trường ĐH KHXH&NV là đối tác quan trọng, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho Bộ Ngoại giao, với gần 100 cán bộ đã và đang theo học chương trình sau đại học trong Nhà trường. Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc trang bị cho cán bộ không chỉ ngoại ngữ mà còn kiến thức chuyên sâu về văn hóa, đất nước và con người, đặc biệt trong các ngành Đông phương học, Quốc tế học, Du lịch học...
Ông Thiện bày tỏ khẳng định trường ĐH KHXH&NV sẽ tiếp tục là đối tác ưu tiên trong việc đào tạo, cung cấp nhân sự chất lượng cao cho ngành ngoại giao. Bên cạnh công tác tuyển dụng, hai bên cũng nhất trí hợp tác trong các lĩnh vực như nghiên cứu khoa học, tổ chức hội thảo quốc tế và tọa đàm khoa học.
Cả hai bên cam kết sẽ sớm triển khai các nội dung hợp tác đã thảo luận, nhằm đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực cho Bộ Ngoại giao trong tương lai và mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên trường ĐH KHXH&NV.

Tác giả: Đại Hữu - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây