Hành trình kết nối yêu thương, sẻ chia hy vọng

Thứ sáu - 23/12/2022 05:00
Ngày 15/12 vừa qua, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN đã tổ chức lễ kí kết Biên bản thỏa thuận hợp tác với trường Hope (ngôi trường bảo trợ, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ có cha mẹ bị mất trong đại dịch Covid-19)
Tham dự Lễ kí kết, về phía trường ĐHKHXH&NV có PGS.TS Đào Thanh Trường (Phó Hiệu trưởng) và lãnh đạo các phòng Đào tạo, Hợp tác và Phát triển, CT&CTHSSV, Hành chính - Tổng hợp, Trường THPT Chuyên KHXH&NV, Khoa Tâm lí học, Trung tâm Nghiên cứu liên ngành các khoa học xã hội.
Về phía Tập đoàn FPT và trường Hope có bà Trương Thanh Thanh (Chủ tịch Quỹ Hy vọng), ông Nguyễn Thế Phương (Phó Tổng GĐ Tập đoàn FPT), bà Trần Thị Thu Hà (Trưởng ban Đảng - Đoàn Tập đoàn FPT) và ông Hoàng Quốc Quyền (Giám đốc điều hành trường Hope).
MG 7337
Phó Hiệu trưởng Đào Thanh Trường nhấn mạnh: phục vụ cộng đồng luôn được Ban Giám hiệu xác định là một nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược của Nhà trường
Phát biểu khai mạc, Phó Hiệu trưởng Đào Thanh Trường chia sẻ: trường ĐHKHXH&NV là một trong những trường hàng đầu của cả nước về đào tạo và nghiên cứu khoa học thuộc lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn. Trong hành trình xây dựng gần 80 qua và trong chiến lược phát triển trong thời gian tới, bên cạnh việc tập trung nâng cao vị thế về đào tạo và nghiên cứu khoa học, Nhà trường chú trọng sứ mệnh phục vụ cộng đồng. Trong hai năm qua, cả thế giới chao đảo vì đại dịch Covid-19 và hiện nay dù dịch bệnh đã được khống chế, nhưng hậu quả để lại  là vô cùng to lớn, hàng nghìn trẻ em rơi vào cảnh mồ côi khi cha mẹ, người thân không may mất vì đại dịch. Ban Giám hiệu Nhà trường hết sức trân trọng ý tưởng thành lập Ngôi trường Hope để là nơi không chỉ nuôi dưỡng mà còn cho các con học hành để có một tương lai tươi sáng. Chúng tôi tự hào và vinh dự khi đồng hành cùng với Tập đoàn FPT và nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên cả nước trong nghĩa cử cao đẹp đó. 
MG 7345
Bà Trương Thanh Thanh đánh giá rất cao sự đồng hành của Nhà trường trong hành trình trao yêu thương và hy vọng đến với các trẻ em thiệt thòi   
Đại diện cho Tập đoàn FPT và Quỹ Hy vọng, bà Trương Thanh Thanh bày tỏ sự xúc động khi quay trở về ngôi trường trước đây bà đã từng học tập và giảng dạy (khi còn là trường Tổng hợp Hà Nội), đặc biệt là trở về để đón nhận tấm lòng cao quý của Ban Lãnh đạo và thầy cô trong trường cam kết đồng hành trong hành trình nuôi dạy các em học sinh thiệt thòi sau đại dịch Covid-19. Bà nhấn mạnh: "Chúng tôi có thể cho các em ăn no, mặc ấm, nhưng các thầy cô mới chính là những người gieo hạt giống tri thức và tâm hồn để sau này các em có thể tự mình xây dựng tương lai tươi sáng cho bản thân và nhiều người khác. Hành trình nuôi dạy các em sẽ vô cùng gian nan và lâu dài, nhưng chúng tôi tin tưởng sẽ thành công bởi bên cạnh chúng tôi sẽ luôn có sự ủng hộ, chung tay của các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục, tâm lí, công tác xã hội của trường ĐHKHXH&NV. 
Với tư cách là những người đầu tiên trên hành chính Hy vọng, Thầy giáo Hoàng Quốc Quyền (cũng là một cựu học sinh của trường ĐHKHXH&NV) không thể quên những ngày tháng rong ruổi trên khắp mọi miền Tổ quốc để gom các em học sinh bị mất người thân, bố mẹ trong đại dịch Covid-19. Hành trình "Hy vọng" đã trải dài từ Bắc và Nam từ vùng xuôi đến miền núi cao nguyên, với sự chung tay của đại gia đình FPT, quỹ Hy vọng và nhiều tấm lòng hảo tâm đã mang các hơn 200 em học sinh từ 41 tỉnh thành, gồm 6 dân tộc về với Ngôi trường Hope. Trong năm học 2023-2024, trường Hope hi vọng sẽ đón được 500 em học sinh về đoàn tụ và sẽ tiếp tục hành trình yêu thương quy tụ các em không may bị mất người thân, cha mẹ trong đại dịch Covid-19 từ mọi miền của Tổ quốc.
MG 7371
Ông Hoàng Quốc Quyền (Giám đốc điều hành trường Hope) rất xúc động khi nhớ lại hình ảnh về những em học sinh đầu tiên được gom về trường khi mang trong mình nỗi đau, sự ám ảnh, hoảng loạn tinh thần về hậu quả khủng khiếp của đại dịch Covid-19.
Kết thúc buổi Lễ, đại diện hai đơn vị đã kí kết Biên bản ghi nhớ về việc hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, tư vấn tâm lí học đường. Trong đó, trường ĐHKHXH&NV sẽ tài trợ 100 suất học bổng (miễn phí toàn phần 4 năm học đại học) cho các em học sinh trường Hope thì đỗ vào Trường. Đồng thời, Nhà trường luôn đồng hành trong việc tổ chức các hoạt động tư vấn tâm lí, chăm sóc sức khỏe tâm thần, giáo dục kĩ năng sống,... cho các học sinh của trường Hope.
MG 7382
 
MG 7387
 
MG 7350
  Các anh chị sinh viên trong CLB Son đã chào đón các em bằng một ca khúc rộn ràng, tươi vui
MG 7360
 Các em học sinh trường Hope (nhỏ nhất là 5 tuổi và lớn nhất là 17 tuổi) trình diễn bài hát "Bụi phấn" bằng cả trái tim và lòng biết ơn với những người Thầy. Đằng sau các em là bức hình chụp cách đây không lâu khi Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn và Phó Hiệu trưởng Đào Thanh Trường đã vào tận trường Hope tại Đà Nẵng để thăm và tặng quà cho các em. Những gương mặt hôm nay tự tin trên sân khấu biểu diễn với nụ cười rạng rỡ chính là thành quả xứng đáng cho những cố gắng không mệt mỏi của các thầy cô và của chính các em khi vượt qua nỗi đau về thể xác và tâm hồn. Thầy Đào Thanh Trường xúc động khi nhớ lại giây phút chứng kiến những đứa trẻ ở đây cứ ôm riết lấy các thầy cô như tìm kiếm một nguồn hơi ấm từ người cha người mẹ.
MG 7392
 
MG 7401
  Các em học sinh trường Hope đã tự tay thực hiện bức tranh tặng Nhà trường
MG 7415
  Phó Hiệu trưởng Đào Thanh Trường thay mặt BGH tặng quà cho các em học sinh trường Hope
MG 7404
Phó Hiệu trưởng Đào Thanh Trường trao quà lưu niệm là logo của Trường cho ông Hoàng Quốc Quyền (Giám đốc điều hành trường Hope)
 
MG 7422
Buổi lễ kết thúc trong tiếng hô vang của các em học sinh trường Hope về "10 lời thề" của Hoper: ngoan ngoãn, chăm chỉ, đoàn kết, yêu thương, sẻ chia, sống có trách nhiệm và sau này khi trưởng thành sẻ đem tình yêu thương và sự sẻ chia của mình đến với các em nhỏ gặp khó khăn như mình đã từng trải qua

Tác giả: Hạnh Quỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây