Tin tức

Tiếp sức mùa thi năm 2024: Sinh viên Nhân văn cống hiến, tiên phong

Thứ năm - 11/07/2024 05:11
Ngày 11/07 vừa qua, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-USSH) cùng với các Liên Chi đoàn - Liên Chi hội, các CLB/Tổ đội nhóm trực thuộc Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường đã tổ chức thành công “Lễ ra quân chiến dịch tình nguyện hè, Tập huấn tình nguyện hè và Tổng kết hoạt động tình nguyện Tiếp sức mùa thi năm 2024”.
Tham dự buổi lễ có đồng chí Tạ Thị Bích Ngọc - Bí thư Đoàn Thanh niên trường, đồng chí Dương Tất Thành - Phó Bí thư, Chủ tịch HSV trường, đồng chí Đào Tuấn Anh - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Đoàn trường cùng sự tham dự của hơn 100 tình nguyện viện từ các đội hình tình nguyện trực thuộc nhà trường.
Đồng chí Dương Tất Thành - Phó Bí thư, Chủ tịch HSV trường ĐH KHXH&NV báo cáo tổng kết chiến dịch tình nguyện Tiếp sức mùa thi năm 2024 
Trong báo cáo tổng kết chiến dịch tình nguyện Tiếp sức mùa thi năm 2024, đồng chí Dương Tất Thành chia sẻ: Trong chiến dịch này, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học KHXH&NV có 06 đội hình tiếp sức mùa thi với tổng số tình nguyện viên lên đến 431 người. Theo báo cáo, các đội hình tình nguyện đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm về hỗ trợ thí sinh cũng như đảm bảo trật tự an ninh tại các khu vực điểm thi. Các tình nguyện viên tại các đội hình luôn chủ động, nhiệt tình, hăng hái trong công việc, có tinh thần đoàn kết. Các đội hình luôn nhận được sự chỉ đạo, hỗ trợ nhiệt tình của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường, các cơ quan, tổ chức,...Các đội hình và tình nguyện viên nhân văn nhận được sự quý mến, ủng hộ từ thí sinh, phụ huynh và nhân dân trong khu vực.
Đồng chí Dương Tất Thành nhận định: “Hoạt động tình nguyện Tiếp sức mùa thi 2024 là một trong những hoạt động trọng tâm trong chiến dịch tình nguyện hè 2024. Chiến dịch đã diễn ra thành công rực rỡ, ghi thêm dấu ấn sinh viên Nhân văn năng động, nhiệt huyết, sáng tạo, luôn luôn cống hiến, luôn luôn tiên phong.”
 
Trao giấy khen cho các đội hình tình nguyện đã có đóng góp tích cực trong hoạt động tình nguyện Tiếp sức mùa thi năm 2024
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Tạ Thị Bích Ngọc - Bí thư Đoàn Thanh niên chia sẻ: Tình nguyện là hoạt động mang nhiều ý nghĩa đối với xã hội nói chung và sinh viên nói riêng. Dựa trên tinh thần tự nguyện và lòng nhiệt huyết, tình nguyện viên VNU-USSH đã góp phần lan tỏa giá trị nhân văn, tương thân tương ái tới cộng đồng. Qua đó, với tinh thần “cho đi là nhận lại”, tham gia các hoạt động tình nguyện có rất nhiều lợi ích cho chính bản thân sinh viên, tạo cơ hội trải nghiệm những điều mới, phát triển các mối quan hệ, kỹ năng mềm cũng như kiến thức chuyên môn và xã hội. 
Theo đồng chí Tạ Thị Bích Ngọc, trong năm nay, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN đã nhận được những đóng góp và phương hướng phát triển thêm những hướng tình nguyện mới, bước đầu kết hợp kiến thức chuyên môn và công tác thiện nguyện, nâng cao giá trị nhân văn và tính thực tiễn của hoạt động. 
Trong mùa tình nguyện hè sắp tới, đồng chí Bí thư Đoàn Thanh niên nhắc nhở các bạn sinh viên: giữ gìn sức khỏe, đoàn kết, thực hiện trọn vẹn nghĩa vụ và kế hoạch được giao, khẳng định giá trị của sinh viên Nhân văn và nhà trường tới cộng đồng và xã hội.
Em Trình Phương Uyên - Đội phó Đội hình Tình nguyện mùa hè xanh 2024 đại diện cho hơn 170 TNV phát biểu: Mục tiêu của những tình nguyện viên - của tuổi trẻ Nhân Văn là đem sức trẻ, lòng quyết tâm và tinh thần tình nguyện đến giúp đỡ mọi người, những vùng điều kiện còn gặp nhiều khó khăn. Mang trong mình khẩu hiệu: “Đi dân nhớ, ở dân thương, làm dân tin”. Đi mùa hè xanh là để cảm nhận, để được xa nhà và cùng ăn, cùng ở với nhân dân, để được bước chân vào nơi xa lạ đem những kiến thức đã học tại giảng đường ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống. 
Mỗi tình nguyện viên cần phải cố gắng hết sức đem ngọn lửa nhiệt huyết, lan tỏa những giá trị cao cả với mục tiêu: Trao yêu yêu thương, sẻ chia hạnh phúc. Bằng niềm tin và sự nhiệt huyết của sức trẻ, các Tình nguyện viên với màu áo xanh đã sẵn sàng cho một hành trình mới Mùa hè xanh rực rỡ sắp đến và hứa hẹn sẽ là một mùa tình nguyện đầy sự nhiệt huyết và rực rỡ nhất.

Tác giả: Đại Hữu - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây