VNU - USSH đồng hành cùng sinh viên Quốc tế đón Tết Dương Lịch 2024

Thứ sáu - 29/12/2023 04:47
Ngày 28/12 vừa qua, PGS.TS. Đặng Thị Thu Hương - Phó Hiệu trưởng trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN (VNU-USSH) cùng các thầy cô đến thăm và tặng quà cho các bạn sinh viên quốc tế tại kí túc xá Mễ Trì trước thềm kỳ nghỉ lễ Tết Dương Lịch 2024. Là hoạt động thường niên mỗi dịp Tết đến, Xuân về, những món quà được trao tận tay tới từng sinh viên là tình cảm, sự quan tâm đến đời sống của sinh viên nhà trường.
MG 1650
PGS.TS Đặng Thị Thu Hương làm việc với ban Quản lý Ký túc xá Mễ Trì và Trung tâm Hỗ trợ sinh viên - ĐHQGHN
Thay mặt trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN, Phó Hiệu trưởng Đặng Thị Thu Hương cảm ơn các thầy cô thuộc ban Quản lý Ký túc xá Mễ Trì và Trung tâm Hỗ trợ sinh viên - ĐHQGHN đã quan tâm và hỗ trợ các sinh viên và sinh viên nước ngoài. Đặc biệt trong hai năm khi đại dịch Covid có những diễn biến phức tạp, ký túc xá Mễ Trì, ban Quản lý và Trung tâm hỗ trợ sinh viên đã cùng chung tay nỗ lực, tạo những điều kiện tốt nhất - gây dựng hình ảnh Ký túc xá Mễ Trì là ngôi nhà thứ hai của các lưu học sinh xa quê hương. 
MG 1678
Trong những năm tới, Phó Hiệu trưởng Đặng Thị Thu Hương mong muốn: Với phương châm “Gắn kết với đoàn, lắng nghe sinh viên”, ban Quản lý và Trung tâm hỗ trợ sinh viên tiếp tục phát triển Ký túc xá Mễ Trì ngày một đẹp hơn, củng cố hình ảnh một làng sinh viên quốc tế thân thiện, hiện đại trong mắt các lưu học sinh nước ngoài. Theo đó, Phó Hiệu trưởng Đặng Thị Thu Hương kỳ vọng Ký túc xá Mễ trì và Trường ĐH KHXH&NV tiếp tục hỗ trợ tìm kiếm và tạo cơ hội việc làm thêm cho các bạn sinh viên tăng thêm thu nhập và giao lưu, học hỏi kinh nghiệm thực tiễn.
MG 1684
 
MG 1710
 
MG 1717
 
MG 1723
 
MG 1730
 
MG 1767
 
MG 1765
Phó Hiệu trưởng Đặng Thị Thu Hương và các thầy cô trường ĐH KHXH&NV tặng quà sinh viên
PGS.TS Đặng Thị Thu Hương và các thầy cô trường ĐH KHXH&NV đã đến từng phòng thăm hỏi, trao tận tay 134 suất quà cho các sinh viên tại Ký túc xá Mễ Trì. Các bạn sinh viên được các thầy cô động viên, chia sẻ và hứa sẽ hỗ trợ các bạn hết mình trong quá trình theo học dưới mái trường Nhân văn. Với mỗi túi quà trao đi, Nhà trường hy vọng sẽ đem đến cho các lưu học sinh niềm vui, sự ấm cúng trong ngày đón năm mới, lan tỏa hình ảnh đậm chất nhân văn và hiếu khách của con người Việt Nam.
 
MG 1642
Ông Nguyễn Đại Thắng (Trưởng Ban Quản lý KTX Mễ Trì) thay mặt cho cán bộ, sinh viên trong KTX gửi lời cảm ơn đến trường ĐH KHXH&NV. Với phương châm xây dựng ký túc xá xanh - sạch - đẹp, thân thiện và không ngừng cải tiến, Ban quản lý KTX Mễ Trì sẽ không ngừng cố gắng, khẳng định chất lượng và là địa chỉ tin yêu của các sinh viên trong và ngoài nước.
Được biết hàng năm, trường ĐH KHXH&NV đón từ 400 đến 800 sinh viên nước ngoài đến theo học tại trường. Trong năm 2023, trường ĐH KHXH&NV đã tổ chức nhiều chương trình, cuộc thi giao lưu, làm quen với văn hóa và con người Việt Nam như: Ngày hội Văn hoá Quốc tế năm 2023, Lễ nhập học cho sinh viên nước ngoài, Cuộc thi “Hùng biện tiếng Việt cho lưu học sinh nước ngoài tại Việt Nam”,...
MG 1636

Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên, ĐHQGHN với sứ mệnh tạo môi trường sống thuận lợi cho việc học tập, rèn luyện và nghiên cứu khoa học của học sinh, sinh viên (HSSV) ĐHQGHN; tổ chức hiệu quả các hoạt động dịch vụ hỗ trợ HSSV, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của ĐHQGHN, Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên đã không ngừng phát triển, đổi mới để đem lại cho HSSV nội trú có được một đời sống tinh thần, học tập tốt nhất.
Ký túc xá Mễ Trì nằm gọn trong khuôn viên 182 Lương Thế Vinh, Thanh xuân, Hà Nội với 2 toà nhà 5 tầng và 2 tòa nhà 4 tầng khang trang bao gồm 294 phòng với sức chứa 1900 chỗ với nhiều loại phòng khác nhau. 82% số phòng ở sinh viên đã được lắp điều hòa nhiệt độ. Phòng ở đều dành cho học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học của các đơn vị: Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn, Trường Đại học khoa học Tự nhiên và Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên. Ngoài ra KTX Mễ Trì còn có Nhà ở cho sinh viên và chuyên gia nước ngoài đến học tập và làm việc tại ĐHQGHN.

Một số hình ảnh khác: 
MG 1712
 
MG 1747
 
MG 1752
 
MG 1772
 
MG 1778

Tác giả: Đại Hữu - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây