Sinh viên báo chí khuấy động Hội báo toàn quốc 2022

Thứ sáu - 15/04/2022 00:01
Tại Hội báo toàn quốc năm 2022 diễn ra từ ngày 13-15/4/2022, gian trưng bày của Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông trở nên nổi bật với hàng trăm sinh viên tụ tập chụp ảnh, tác nghiệp, hát vang các bài ca tuổi trẻ

Sáng 13-4, tại Bảo tàng Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội chủ trì phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2022 với chủ đề "Báo chí Việt Nam đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn".

Thầy và trò Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội cũng tham gia đầy hào hứng, sôi nổi tại Hội Báo với khu trưng bày được thiết kế hiện đại, trẻ trung, bắt mắt.  

Ngay từ sáng sớm, GS.TS. Hoàng Anh Tuấn, Hiệu trưởng Nhà trường và PGS.TS. Đặng Thị Thu Hương, Phó hiệu trưởng đã có mặt để dự khai mạc Hội báo và kịp thời động viên thầy và trò Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông.

PGS.TS. Đặng Thị Thu Hương, Phó hiệu trưởng Nhà trường cho biết: “Hội báo toàn quốc không chỉ là ngày hội của những người làm báo cả nước mà còn là cơ hội rất tốt để chính các em sinh viên báo chí truyền thông được gặp gỡ, tiếp xúc, giao lưu với các nhà báo đi trước để rèn nghề. Rất nhiều em cũng đã tìm được cơ quan để cộng tác sau khi dự hội báo hàng năm”.

Tại gian trưng bày của Viện, ngoài việc giới thiệu các chương trình đào tạo, một “cây sách” cũng được trưng bày thể hiện truyền thống “Báo chí tổng hợp, truyền thông nhân văn” với nền tảng là các tác phẩm kinh điển của các giáo sư hàng đầu đất nước về các ngành khoa học xã hội và nhân văn như Trần Văn Giàu, Đào Duy Anh, Hà Minh Đức, Trần Quốc Vượng, Phan Huy Lê, Đinh Xuân Lâm, Hà Văn Tấn... Đến thời hiện đại, phần “cành, lá” của cây sách là các công trình nghiên cứu, các tác phẩm của các thầy cô Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông hiện nay.

Trong các ngày diễn ra Hội báo, sinh viên Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông đã mang đến không khí tươi vui, trẻ trung cho các gian trưng bày với các ca khúc được nhiều người yêu thích. Rất nhiều đơn vị khác cũng đã tham gia góp vui các tiết mục văn nghệ tại “sân khấu” gian trưng bày của Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông.

Được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam, hướng tới kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước, của thủ đô trong năm 2022, Hội báo năm nay lựa chọn chủ đề "Báo chí Việt Nam đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn". Hội báo có 4 khu vực trưng bày các ấn phẩm báo xuân và các ấn phẩm báo chí tiêu biểu đầu năm 2022, bao gồm báo Tết dương lịch, số Xuân Nhâm Dần 2022, số báo tất niên - tân niên...

Ngoài ra, khu vực trước sân Bảo tàng Hà Nội còn có trưng bày 100 năm báo Le Paria (Người cùng khổ) do Bảo tàng Báo chí Việt Nam tổ chức. Trong khuôn khổ hội báo, sáng 14/4, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với báo Tuổi Trẻ tổ chức diễn đàn Chuyển đổi số để phục vụ bạn đọc tốt hơn. Diễn đàn tập trung nhiều ý kiến đóng góp của các nhà báo uy tín và các chuyên gia truyền thông và chuyển đổi số.

Theo đại diện Hội Nhà báo Việt Nam, hội báo chính là dịp tôn vinh sự phát triển mạnh mẽ, những thành tích to lớn của báo chí Việt Nam, quảng bá những sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước; đồng thời, tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng, qua đó khích lệ giới báo chí thực hiện tốt nhất chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng tăng của nhân dân; nâng cao vai trò và uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam trong đời sống báo chí nói riêng và đời sống xã hội nói chung.

Một số hình ảnh tại gian trưng bày của Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông trong Hội báo toàn quốc năm 2022:

GS. Hoàng Anh Tuấn và PGS. Đặng Thị Thu Hương đến sớm dự Khai mạc Hội báo và động viên thầy và trò Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam thăm gian trưng bày của Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông

 Nhiều khách tham quan và chụp ảnh lưu niệm tại gian trưng bày của Viện

 

Sân khấu của gian trưng bày luôn sôi động với những ca khúc của tuổi trẻ
 “Cây sách Nhân văn”
Sinh viên tác nghiệp tại Hội báo

Tác giả: Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây