Talkshow "Đến trường hậu Covid - Những điều cần biết"

Thứ bảy - 16/04/2022 01:40
Ngày 15/4/2022, Phòng Chính trị và Công tác học sinh - sinh viên tổ chức chương trình talkshow "Đến trường hậu Covid - Những điều cần biết" để giải đáp những thắc mắc của sinh viên và các bậc phụ huynh về các vấn đề có liên quan tới chủ đề. Chương trình được livestream trực tiếp trên các kênh của Nhà trường.

Tình hình dịch bệnh đã qua thời điểm nguy hiểm và căng thẳng nhất, học sinh, sinh viên đã được tiêm vaccine đầy đủ và quay trở lại Trường học tập. Tuy nhiên, có nhiều biểu hiện, triệu chứng tiêu cực về cả thể chất và tinh thần đã xuất hiện ở nhiều bạn trẻ và ngay chính từ các bậc phụ huynh. Việc chuyển đổi hình thức học trực tuyến - trực tiếp (online - offline) cũng khiến trạng thái tâm lý của cả người học và giảng viên có những biểu hiện mệt mỏi và căng thẳng.

Chính vì vậy, Phòng Chính trị và Công tác học sinh - sinh viên đã lên kế hoạch và tổ chức sự kiện "Talkshow: Đến trường hậu Covid - Những điều cần biết" với sự giải đáp của các chuyên gia trong lĩnh vực. 

Trong khuôn khổ của chương trình, Bác sĩ Chuyên khoa I, Đào Huy Hiếu - Thành viên tổ Tư vấn chăm sóc sức khỏe gia đình đã giải đáp các thắc mắc của sinh viên và phụ huynh về sự bất thường của trạng thái cơ thể sau khi mắc Covid - 19, cũng như những giải pháp để chủ động tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân.

BSCKI Đào Huy Hiếu (trái) và PGS.TS Trần Thu Hương (phải)
BSCKI Đào Huy Hiếu (trái) và PGS.TS Trần Thu Hương (phải)

Tư vấn về các giải pháp vượt qua trạng thái lo âu, PGS.TS Trần Thu Hương - Giảng viên khoa Tâm lý học, nhấn mạnh tới chỉ số thích ứng (adaptability quotient - AQ), các chiến lược ứng phó cá nhân và các phương thức khuyến khích phục hồi và thích ứng.

Chương trình được livestream trên nền tảng Facebook
Chương trình được livestream trên nền tảng Facebook

Xem lại chương trình TẠI ĐÂY

Tác giả: Đức Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây