Tin tức

Hội đồng Khoa học - Đào tạo họp phiên thứ VII

Thứ sáu - 25/01/2013 01:48
Ngày 25/01/2013, Hội đồng Khoa học - Đào tạo Trường ĐHKHXH&NV họp phiên thứ VII dưới sự chủ trì của GS.TS Nguyễn Văn Khánh (Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng).
Hội đồng Khoa học - Đào tạo họp phiên thứ VII
Hội đồng Khoa học - Đào tạo họp phiên thứ VII
Ngày 25/01/2013, Hội đồng Khoa học - Đào tạo Trường ĐHKHXH&NV họp phiên thứ VII dưới sự chủ trì của GS.TS Nguyễn Văn Khánh (Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng). Tại phiên họp, các thành viên Hội đồng đã nghe và đóng góp ý kiến về kết quả đạt được trên các lĩnh vực hoạt động của Nhà trường trong năm 2012 và kế hoạch, nhiệm vụ trong năm 2013. Theo PGS.TS Phạm Quang Minh (Phó Hiệu trưởng), trong năm 2012 - năm đầu tiên thực hiện Chương trình Xây dựng sản phẩm khoa học chất lượng cao phục vụ đào tạo và yêu cầu phát triển của đất nước (giai đoạn 2011-2015), hoạt động NCKH có nhiều nét nổi bật: Nhà trường tiếp tục khẳng định thế mạnh trong nghiên cứu khoa học cơ bản, tham gia mạnh vào các chương trình khoa học trọng điểm của Nhà nước đồng thời khai thác được nhiều đề tài thuộc Quỹ KHCN quốc gia. Hội đồng Tư vấn Chính sách của Trường đã có nhiều kiến nghị có giá trị đến các cơ quan lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Công tác thống kê và thông tin khoa học được đẩy mạnh… Trên cơ sở những kết quả trên, trong năm 2013, một số nhiệm vụ trọng tâm của lĩnh vực KHCN là: Kiện toàn và đẩy mạnh hoạt động của Hội đồng Tư vấn Chính sách; Triển khai nhiều đề án, đề tài lớn: “Xây dựng và triển khai chương trình phát triển khoa học XH&NV Việt Nam đến năm 2020”, “Khảo sát, đánh giá thực trạng đạo đức, lối sống của người Việt Nam hiện nay”; “Khảo sát, đánh giá thực trạng của KHXH&NV Việt Nam hiện nay”… Về lĩnh vực đào tạo, theo PGS.TS Nguyễn Văn Kim (Phó Hiệu trưởng), công tác đào tạo đại học, sau đại học hoàn thành cơ bản nhiệm vụ đề ra: hoàn thành việc điều chỉnh 23 chương trình đào tạo (CTĐT) đại học và 52 CTĐT SĐH; xây dựng các CTĐT mới đáp ứng nhu cầu người học; đầu tư có hiệu quả cho công tác học liệu; tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, kiểm tra, đánh giá; triển khai bước đầu các nội dung của quản trị đại học… Trong năm học tới, Nhà trường tiếp tục hoàn thiện đề án đào tạo bậc đại học các ngành: Đông Nam Á học và Chính sách Công, CTĐT ngành Tâm lí học CLC; hoàn thành đề án tách các ngành đào tạo ở một số khoa. Các CTĐT liên thông liên kết: ngành chính - ngành phụ, bằng kép sẽ tiếp tục được phát triển, trước mắt xây dựng thêm 3 ngành đào tạo kép là Quốc tế học; Báo chí - Truyền thông; Khoa học quản lí. Các hoạt động đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá, cải cách hành chính trong quản lí đào tạo theo chuẩn ISO sẽ được đẩy mạnh…



Bên cạnh đó, Hội đồng nghe trình bày các đề án: Thành lập Viện Nghiên cứu và Phân tích Chính sách thuộc Trường; thành lập Bộ môn Quản trị sự kiện thuộc Khoa Du lịch học; thành lập Bộ môn Thái Lan học thuộc Khoa Đông phương học; mở ngành đào tạo đại học Chính sách Công. Các ý kiến phát biểu bày tỏ sự nhất trí với những kết quả đạt được cũng như những định hướng chính của Nhà trường trong năm 2013; cho rằng việc xây dựng một số đơn vị mới là cần thiết, góp phần tăng cường, tích hợp và hỗ trợ mạnh hơn nữa các hoạt động nghiên cứu và đào tạo của Trường. Tuy nhiên, các thành viên Hội đồng cũng nhấn mạnh rằng cần có kế hoạch đầu tư tương xứng về đội ngũ nhân lực cho các đơn vị mới, đặc biệt là Viện Nghiên cứu Chính sách, để các đơn vị này thực sự trở thành đơn vị nghiên cứu mạnh, là đầu mối khoa học uy tín trong ngành.

Tác giả: thanhha

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây