Tin tức

Hội thảo khoa học quốc tế “Lịch sử và Giao lưu văn hoá Việt Nam – Hàn Quốc"

Thứ năm - 23/05/2024 05:23
Ngày 28 và 29 tháng 05 năm 2024 tới đây, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ phối hợp với Viện Nghiên cứu lịch sử quốc gia Hàn Quốc (Hàn Quốc) tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Việt Nam – Hàn Quốc lần thứ nhất với chủ đề: “Lịch sử và giao lưu văn hoá Việt Nam – Hàn Quốc”

Việt Nam và Hàn Quốc là hai quốc gia nằm ở khu vực Đông Á, chia sẻ nhiều điểm tương đồng về lịch sử và văn hoá. Trong quá trình phát triển lịch sử của mình, hai dân tộc Việt Nam và Hàn Quốc có những mối liên hệ mật thiết với nhau. Vì có nhiều điểm tương đồng về lịch sử và văn hoá, nên trong khi tìm hiểu về nhau, giới trí thức của hai nước không chỉ quan tâm và truyền bá các tri thức về lịch sử, văn hoá, địa lý, con người.... mà luôn cố gắng học hỏi lẫn nhau, đặc biệt là học hỏi cách thức các quốc gia đối diện với những khó khăn thách thức của thời đại.

Mặc dù có rất nhiều điểm tương đồng về lịch sử, văn hoá; những tiếp xúc khá thường xuyên và phong phú của nhân dân hai nước và nhiều bài học kinh nghiệm có thể được rút ra từ việc so sánh lịch sử của dân tộc, nhưng cho đến nay những nghiên cứu mang tính chuyên sâu, học thuật về lịch sử và giao lưu văn hoá Việt Nam – Hàn Quốc của giới học giả hai nước còn rất khiêm tốn, không tương xứng với tiềm năng nghiên cứu. Giới học giả và các trung tâm học thuật của hai nước cũng ít có dịp được tiếp xúc, trao đổi và chia sẻ các nghiên cứu của mình.

Để thúc đẩy việc tìm hiểu về lịch sử và giao lưu văn hoá giữa Hàn Quốc và Việt Nam, tạo dựng mạng lưới các nhà khoa học nghiên cứu về lịch sử và văn hoá Việt Nam, Hàn Quốc, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Viện Nghiên cứu lịch sử quốc gia Hàn Quốc (Hàn Quốc) tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Việt Nam – Hàn Quốc lần thứ nhất với chủ đề: “Lịch sử và giao lưu văn hoá Việt Nam – Hàn Quốc”.

- Thời gian: Ngày 28 và 29 tháng 05 năm 2024

- Địa điểm tổ chức: Hội trường 302 và 304 nhà E, Trường ĐHKHXH&NV

- Ngôn ngữ hội thảo: Tiếng Việt và tiếng Hàn Quốc

- Hình thức: Trực tiếp

Hội thảo Hàn Quốc

Hội thảo quy tụ hàng chục nhà khoa học, sử học đến từ các trường đại học, viện nghiên cứu của Hàn Quốc, Việt Nam và đông đảo các nhà nghiên cứu trẻ, học viên cao học và nghiên cứu sinh của hai nước cùng trao đổi, chia sẻ các kết quả nghiên cứu về lịch sử và giao lưu văn hoá của hai quốc gia trong lịch sử.

Thông qua các nghiên cứu chuyên sâu, công phu của các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước, Hội thảo sẽ góp phần hệ thống hoá và cập nhật các tư liệu và kết quả nghiên cứu trong nhiều năm qua của giới học giả Việt Nam và Hàn Quốc về lịch sử và giao lưu văn hoá, qua đó chia sẻ và tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước.

Hội thảo khoa học quốc tế Việt Nam – Hàn Quốc lần thứ nhất hướng đến việc hỗ trợ và thúc đẩy các nghiên về lịch sử và giao lưu văn hoá Việt Nam – Hàn Quốc; gây dựng mạng lưới các nhà khoa học đễ hợp tác, hỗ trợ nhau trong nghiên cứu về lịch sử và văn hoá giữa hai quốc gia.

Thông tin về Hội thảo vui lòng liên hệ Ban thư ký Hội thảo:

PGS.TS. Phạm Văn Thuỷ, Khoa Lịch sử, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN SĐT: 0988238125; Email: Thuypv@vnu.edu.vn

Trân trọng kính mời các nhà khoa học, các quý độc giả quan tâm tới dự!

 

Tác giả: Khoa Lịch sử

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây