[Mời viết bài] Hội thảo "ANLT và BTXH cho đối tượng dễ bị tổn thương ở khu vực hạ lưu sông Mê Kông"

Thứ ba - 07/01/2020 01:31

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐH Quốc gia Hà Nội và University College Cork (Ireland) sẽ đồng tổ chức hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề: "An ninh lương thực và bảo trợ xã hội cho đối tượng dễ bị tổn thương ở khu vực hạ lưu sông Mê Kông" (Food security and social protection for vulnerable groups in the lower Mekong Region)

Hội thảo là diễn đàn để thảo luận về các cơ hội, thách thức và giải pháp trong xây dựng và  triển khai chính sách quốc gia và khu vực về an ninh lương thực và dinh dưỡng, sự chuyển đổi trong sinh kế của người dân, vai trò của bảo trợ xã hội trong bảo đảm an ninh lương thực.

Ban Tổ chức Hội thảo trân trọng kính mời các học giả, nhà nghiên cứu quan tâm viết bài tham luận về một trong các vấn đề sau đây:

  • Thực trạng và thách thức của quốc gia và khu vực về an ninh lương thực và dinh dưỡng trong bối cảnh biến đổi khí hậu và khan hiếm nguồn tài nguyên thiên nhiên (mối quan hệ giữa nước – năng lượng và an ninh lương thực; các nhân tố chính trị ảnh hưởng tới an ninh lương thực và dinh dưỡng ở vùng hạ lưu sông Mê Kông);
  • Những đề xuất về việc chuyển đổi sinh kế cho người dân, đặc biệt đối tượng dễ bị tổn thương (ở nông thôn và đô thị) trước các thách thức của an ninh lương thực và dinh dưỡng.
  • Vai trò của bảo trợ xã hội trong bảo đảm an ninh lương thực
  • Hợp tác ASEAN nhằm tăng cường bảo trợ xã hội và phát triển của nhóm đối tượng dễ bị tổn thương, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em, ở khu vực hạ lưu sông Mê Kông trong an ninh lương thực và dinh dưỡng.

Hội thảo dự kiến tổ chức vào ngày 26 tháng 2 năm 2020 tại Hà Nội.

Ban tổ chức sẽ nhận các bản tóm tắt tham luận trước ngày 20/1/ 2020. Thông báo về chấp nhận bài sẽ được gửi vào ngày 22/1/2020. Bài viết đầy đủ (tối đa 10.000 từ) gửi cho BTC trước ngày 20/2/2020. Liên hệ gửi bài: TS. Vũ Anh Thư qua e-mail: vuanhthu@ussh.edu.vn

Tác giả: ussh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây