Talkshow: " Sinh viên ngành xã hội; cơ hội và thách thức trong khởi nghiệp"

Thứ ba - 09/04/2019 04:08

 

Vào 18h00 ngày 17/04/2019 tại hội trường tầng 8 nhà E, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn phối hợp cùng Quỹ Vì Tầm Vóc Việt tổ chức talkshow “Sinh viên ngành xã hội: Cơ hội và thách thức trong khởi nghiệp” với sự tham gia của diễn giả Hoàng Quốc Quyền.

Nằm trong khuôn khổ Sáng kiến Hỗ trợ Sinh viên DynaGen Initiative, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt phối hợp cùng trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn (USSH) tổ chức talkshow "Sinh viên ngành xã hội: Cơ hội và thách thức trong khởi nghiệp". Sự kiện này là một trong những hoạt động bên cạnh chương trình huấn luyện chính thức của DynaGen Initiative nhằm hỗ trợ sinh viên trong việc phát triển kỹ năng bản thân.

Diễn giả cùng đồng hành với các bạn sinh viên trong buổi talkshow này là ông Hoàng Quốc Quyền, cựu sinh viên USSH, hiện đang giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị ADT Group. Trước đó, ông đã thành công trong việc xây dựng thương hiệu viễn thông của Viettel tại Peru với vai trò Tổng giám đốc Bitel.

Cuối năm 2018, ông Hoàng Quốc Quyền tham gia Diễn đàn Lãnh đạo trẻ - Vietnam Young Leaders Forum 2018 với chủ đề STARTUP 2019: WHAT'S NEXT, trao đổi thông tin về bối cảnh kinh tế, những cơ hội – thách thức trong bối cảnh công nghệ thế giới ngày càng hiện đại hơn trên tất cả các khía cạnh.

Năm 2017, ông Hoàng Quốc Quyền cũng đã có tham gia buổi giao lưu với sinh viên USSH về chủ đề “Hướng nghiệp và Khởi nghiệp”, giúp khơi dậy tinh thần khởi nghiệp của sinh viên và mang đến tầm nhìn về những thế mạnh của sinh viên các ngành xã hội khi bắt đầu khởi nghiệp.  

Dựa trên thực tế, cùng với quan điểm và kinh nghiệm của ông Hoàng Quốc Quyền, sinh viên nhóm ngành xã hội có cơ hội việc làm rất rộng mở, không chỉ gói gọn trong việc nghiên cứu hay hoạt động xã hội. Sau khi tốt nghiệp, các bạn có thể làm việc trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, hành chính công, quan hệ công chúng, thậm chí là kinh doanh, quản lý v.v. Bên cạnh các cơ hội phát triển rộng mở đó, cũng như các nhóm ngành về kinh tế, kỹ thuật v.v, sinh viên và các bạn trẻ mới ra trường thuộc nhóm ngành xã hội chắc chắn cũng sẽ gặp phải nhiều khó khăn và thách thức.

Khởi đầu là một cử nhân Tâm lý học, chuyển hướng sang vai trò quản lý công ty công nghệ, hơn ai hết, ông Quyền thấu hiểu những lợi thế và thách thức mà sinh viên ngành xã hội gặp phải trên con đường lập thân lập nghiệp.

Ngày 17/04 sắp tới, ông Hoàng Quốc Quyền sẽ đến với talkshow tại USSH, chia sẻ về kinh nghiệm và đưa ra lời khuyên cho các bạn sinh viên nhóm ngành xã hội nói riêng và sinh viên nói chung trong việc khởi đầu sự nghiệp.

Ban tổ chức hy vọng, với cùng mục đích của dự án DynaGen Initiative, talkshow sẽ giúp các bạn sinh viên sẵn sàng tâm thế, kiến thức, kỹ năng đón đầu cơ hội, đương đầu thách thức. Từ đó, các bạn sinh viên có thêm cảm hứng và định hướng rõ ràng hơn về lộ trình phát triển, tìm kiếm việc làm và khẳng định vị trí của mình trong công việc.

Thời gian diễn ra talkshow: 18h00 ngày 17/04/2019.

Địa điểm tổ chức: Hội trường tầng 8 - Nhà E, Đại học KHXH&NV, 336 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

Đối tượng tham gia: Sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, các Trường Đại học và Cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Link đăng ký online: https://forms.gle/5PCrLM4EDCELNWgQ7 (hạn cuối: ngày 15/04/2019).
Để hiểu hơn về DynaGen Initiative và các hoạt động nằm trong khuôn khổ Sáng kiến, cũng như cập nhật về buổi talkshow, mời bạn xem thêm tại http://dynagen.vitamvocviet.vn/ hoặc https://www.facebook.com/dynagenvietnam/

 

Tác giả: ussh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây