Ngôn ngữ
1. Mục đích của Cuộc thi
- Gắn kết đào tạo với thực tế hoạt động Sở hữu trí tuệ (SHTT) trong khuôn khổ hợp tác giữa Trường Đại học Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội với Cục Sở hữu trí tuệ;
- Nâng cao nhận thức của sinh viên về sở hữu trí tuệ và khởi nghiệp sáng tạo;
- Khích lệ khả năng sáng tạo và tinh thần kinh thương của sinh viên trong việc gắn kết kiến thức sở hữu trí tuệ và khởi nghiệp;
- Tạo điều kiện kết nối mạng lưới khởi nghiệp và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp trong các trường đại học bền vững gắn với sở hữu trí tuệ;
2. Đơn vị đồng tổ chức
- Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội
- Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam
3. Đơn vị tài trợ
- Công ty Luật TNHH HDS
- Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo FTU (FIIS), Đại học Ngoại thương
- Startup Ejoy
Danh sách các nhà tài trợ vẫn đang được tiếp tục cập nhật
4. Đối tượng tham gia
- Sinh viên các trường đại học có đăng ký tham gia với Ban tổ chức
5. Thời gian và địa điểm tổ chức
● Thời gian thu nhận ý tưởng: 15-30.4.2019
● Hình thức: Gửi phiếu đăng ký dự thi ý tưởng khởi nghiệp (tải tại đây) về cho BTC thông qua email: yenvict@gmail.com
● Thời gian tổ chức cuộc thi chung kết: Sáng thứ Bảy ngày 11.5.2019.
● Địa điểm tổ chức cuộc thi chung kết:: Hội trường tầng 8, nhà E, trường Đại học Khoa học xã hội & Nhân văn, 336 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
6. Nội dung thi
6.1. Phần thi thứ nhất: Chào hỏi
- Mỗi đội chuẩn bị một tiết mục giới thiệu về đội chơi với nội dung có liên quan đến Sở hữu trí tuệ và Khởi nghiệp.
- Thời gian dành cho mỗi màn chào hỏi không quá 05 phút.
- Tiêu chí chấm điểm: sẽ thông báo cụ thể tới từng đội thi.
Tổng điểm tối đa phần thi thứ nhất: 10 điểm
6.2. Phần thi thứ hai: Đấu trí IP
- BTC sẽ đưa ra 10 câu hỏi, mỗi đội chơi có 30 giây để thảo luận và đưa ra câu trả lời.
- Cách tính điểm: Đội chơi sẽ nhận được 4 điểm với mỗi câu trả lời đúng
Tổng điểm tối đa phần thi thứ hai: 40 điểm
6.3. Phần thi thứ ba: Khởi nghiệp
- Mỗi đội có 10 phút trình bày về dự án khởi nghiệp dựa trên quyền sở hữu trí tuệ của đội mình (có thể kết hợp sử dụng các phương pháp trình chiếu).
- Sau phần trình bày, đội chơi sẽ có tối đa 02 câu hỏi từ Ban giám khảo và 01 câu hỏi từ Nhà tài trợ/Nhà đầu tư. Thời gian suy nghĩ trả lời cho mỗi câu hỏi không quá 05 phút/01 câu hỏi. Ngoài ra, mỗi đội chơi khác cũng có quyền đặt 01 câu hỏi cho đội thuyết trình và 01 câu hỏi từ phía khán giả (nếu có).
- Tiêu chí chấm điểm: sẽ thông báo cụ thể tới từng đội thi.
Tổng điểm tối đa phần thi thứ ba: 50 điểm
6.4. Phần thi dành cho khán giả
- Câu hỏi về sở hữu trí tuệ và khởi nghiệp sáng tạo do Ban tổ chức chuẩn bị hoặc câu hỏi do nhà tài trợ đặt ra.
- MC lựa chọn khán giả trả lời.
- Với mỗi câu trả lời đúng, khán giả đó sẽ được nhận 01 phần quà từ Ban tổ chức.
7. Cơ cấu và giá trị giải thưởng
- 20 ý tưởng được chọn: Giấy chứng nhận, hỗ trợ 200.000/ý tưởng
- 5 đội thi với 05 ý tưởng được chọn để thi chung kết:
+ 01 giải Nhất: Cúp, 10 triệu đồng, Cúp, 01 phần học bổng trị giá 1000 USD - Tham gia vào chương trình ươm tạo chuyên sâu SIP 100 của FIIS, 01 xuất học bổng tiếng Anh Ejoy cùng các phần quà khác từ nhà tài trợ
+ 01 giải Nhì: Giấy chứng nhận, 3 triệu đồng, 02 xuất học bổng trị giá 50% khoá học TOI, 02 xuất học bổng tiếng Anh Ejoy cùng các phần quà khác từ nhà tài trợ
+ 01 giải Ba: Giấy chứng nhận, 2 triệu đồng, 02 xuất học bổng trị giá 50% khoá học TOI, 02 xuất học bổng tiếng Anh Ejoy cùng các phần quà khác từ nhà tài trợ
8. Cách thức tính giải
- Tổng điểm tối đa cả 3 phần chơi là 100 điểm/đội, xếp theo thứ tự từ cao xuống thấp tính giải, gồm: 01 Giải Nhất, 01 Giải Nhì và 01 Giải Ba.
- Biểu điểm do Ban giám khảo và Ban tổ chức quy định.
- Kết quả các phần thi và công bố kết quả chung cuộc do Ban giám khảo công bố.
9. Ban giám khảo
- Ban tổ chức quyết định Ban giám khảo của cuộc thi
- Ban giám khảo quyết định Tiêu chí chấm điểm cho từng phần thi.
10. Ban thư ký
- Ban tổ chức quyết định Ban thư ký của cuộc thi nhằm đảm bảo tính đại diện, công khai cho các đội chơi.
Tác giả: ussh
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn