Toạ đàm quốc tế trực tuyến “ASEAN và cuộc chiến chống đại dịch Covid-19”

Thứ hai - 24/05/2021 05:48
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội và Tổ chức Konrad Adenauer Stiftung (CHLB Đức) trân trọng kính mời Quý vị tham dự Tọa đàm khoa học với chủ đề “ASEAN và cuộc chiến chống đại dịch COVID-19”.

Đại dịch Covid-19 đã và đang tác động mạnh mẽ đến các khu vực khác nhau trên thế giới. Nỗi sợ hãi và sự lo lắng ngày càng tăng lên khi virus không chỉ là mối đe doạ sức khoẻ mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của cuộc sống, từ kinh tế, xã hội đến chính trị và quan hệ quốc tế. Sự bùng phát và lây lan của dịch Covid-19 đã buộc các nước phải dành ưu tiên hàng đầu cho việc ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh. Điều này đã có những ảnh hưởng nhất định đến các hoạt động hợp tác của các nước ASEAN.

Bối cảnh của những thay đổi kinh tế và chính trị phức tạp như vậy đòi hỏi các học giả và nhà nghiên cứu cần tìm hiểu về các nguyên nhân và tác động của dịch bệnh đến các quốc gia và tình hình quan hệ quốc tế trong khu vực.

Vì vậy, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tổ chức toạ đàm với chủ đề “ASEAN và cuộc chiến chống đại dịch Covid-19”, nhằm phân tích những tác động khác nhau của dịch COVID-19 đến các quốc gia ASEAN, cách đối phó với dịch bệnh của các nước, hợp tác ASEAN trong ứng phó với dịch bệnh và so sánh giữa các nước ASEAN với các khu vực khác trên thế giới; từ đó, thảo luận các đề xuất, gợi ý chính sách ứng phó với dịch bệnh của các quốc gia trong khu vực.

Seminar ASEAN Covid Program

Thời gian: 09:00-10:40, Thứ Tư, ngày 26 tháng 5 năm 2021

Địa điểm: Phòng 304 Nhà E, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, 336 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Kênh trực tuyến tiếng Việt: https://www.facebook.com/ussh.vnu/

Kênh trực tuyến tiếng Anh: https://www.facebook.com/Konrad-Adenauer-Stiftung-Vietnam-160700810729018

Chương trình của toạ đàm xin xem dưới đây.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây