Chương trình học giả tại Viện Harvard-Yenching năm 2022-2023

Chủ nhật - 16/05/2021 13:51
Trong năm học 2022-2023, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN nhận được lời mời của Viện Harvard-Yenching về chương trình học giả, theo đó, Nhà trường được mời đề cử tối đa 04 ứng viên trong số các giảng viên triển vọng tham gia ứng tuyển chương trình.

2021 05 16 Chương trình Harvard Yenching 2022 23

Trong năm học 2022-2023, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN nhận được lời mời của Viện Harvard-Yenching về chương trình học giả, theo đó, Nhà trường được mời đề cử tối đa 04 ứng viên trong số các giảng viên triển vọng tham gia ứng tuyển chương trình. Theo sứ mệnh của Viện Harvard-Yenching, các học giả được đề cử là những người có chuyên môn công tác liên quan tới các ngành khoa học xã hội và nhân văn, trong đó trọng tâm là nghiên cứu văn hóa. Viện Harvard-Yenching ưu tiên tìm kiếm các học giả xuất sắc với hướng công tác là định hướng nghiên cứu (so với định hướng ứng dụng). Viện cũng dành sự ưu tiên cho các học giả có trọng tâm nghiên cứu là nghiên cứu so sánh, đặc biệt là các nghiên cứu giữa một hoặc nhiều quốc gia châu Á.

Bên cạnh đó, mặc dù Viện Harvard-Yenching không có giới hạn độ tuổi của các ứng viên, song chương trình vẫn sẽ ưu tiên cho các học giả trẻ tuổi, đang ở giai đoạn đầu của sự nghiệp nghiên cứu.

Tóm tắt về chương trình học giả của Viện Harvard-Yenching: Chương trình này cung cấp cho các giảng viên ngành khoa học xã hội và nhân văn (không giới hạn trong lĩnh vực Nghiên cứu Trung Quốc hoặc Nghiên cứu Đông Á) cơ hội học tập và nghiên cứu trong khoảng thời gian 10 tháng (từ tháng 8 năm 2022 đến tháng 5 năm 2023) tại Đại học Harvard và/hoặc các trường đại học tương đương phù hợp khác.

Mỗi năm, sẽ có khoảng 20 ứng viên được chọn để trở thành nghiên cứu viên tại Viện Harvard-Yenching. Các nghiên cứu viên tại đây sẽ có quyền truy cập vào các thư viện và cơ sở vật chất của Đại học Harvard. Ngoài ra, các học giả được cung cấp chi phí sinh hoạt trong thời gian làm việc tại Viện. Ứng viên và lãnh đạo của trường đại học nơi họ công tác sẽ được thông báo về kết quả tuyển chọn vào giữa tháng 2 năm 2022. Tiêu chí lựa chọn bao gồm trình độ tiếng Anh, quá trình đào tạo chuyên môn (trong đa số trường hợp, ứng viên nên là người đã qua bậc đào tạo tiến sĩ), chất lượng và tính nguyên bản của đề xuất nghiên cứu, sự thể hiện kiến thức chuyên sâu của ứng viên và tính khả thi của nghiên cứu nếu thực hiện tại Đại học Harvard và/hoặc các trường đại học lớn khác ở Hoa Kỳ. Trong trường hợp các ứng viên có trình độ tương đương nhau, chương trình sẽ dành sự ưu tiên cho những ứng viên chưa có cơ hội học tập/nghiên cứu tại một trường đại học Mỹ nào trước đây.

Các học giả được chọn sẽ có cơ hội làm việc với các giảng viên tại Đại học Harvard và/hoặc các trường đại học tương đương phù hợp khác, và được yêu cầu trình bày ít nhất một công bố khoa học bằng tiếng Anh về dự án nghiên cứu mà họ đề xuất trong thời gian công tác tại Viện.

Hạn cuối nộp đơn đăng ký là ngày 30 tháng 9 năm 2021.

Các ứng viên sẽ nộp đơn đăng ký thông qua hệ thống đăng ký trực tuyến của Viện Harvard-Yenching. Các ứng viên sẽ phải được đề cử bởi trường đại học nơi họ đang công tác. Các thông tin chi tiết liên quan đến chương trình (bao gồm các thông tin về những chuyên ngành được chấp nhận, tiêu chí lựa chọn ứng viên, đề xuất nghiên cứu, thư giới thiệu, phỏng vấn và quy trình tuyển chọn) được đăng tải trên trang web: https://www.harvard-yenching.org/helpful-information-for-fellowship-applicants/

Tác giả: Quang Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây