Chương trình học bổng nghiên cứu sinh hợp tác giữa Viện Harvard-Yenching và Đại học Quốc gia Singapore năm học 2022-2023

Chủ nhật - 30/05/2021 04:51
Năm học 2022-2023, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN có thể đề cử 02 ứng viên nghiên cứu sinh tham gia chương trình học bổng nghiên cứu sinh hợp tác giữa Viện Harvard-Yenching và Đại học Quốc gia Singapore (NUS).

Các nghiên cứu sinh chuyên ngành khoa học xã hội và nhân văn (trong đó ưu tiên những nghiên cứu sinh có hướng nghiên cứu trọng tâm về văn hoá).

Chương trình học bổng ưu tiên những ứng viên có hướng nghiên cứu so sánh, phạm vi nghiên cứu ở một hoặc nhiều quốc gia châu Á. Quỹ HYI sẽ chỉ tài trợ cho các ứng viên tiếp tục theo học tiến sĩ tại Đại học Quốc gia Singapore.

2021 05 30 Chương trình học bổng tiến sĩ HYI NUS

Thông tin về Chương trình học bổng nghiên cứu sinh hợp tác giữa Viện Harvard-Yenching và Đại học Quốc gia Singapore

Viện Harvard-Yenching và Đại học Quốc gia Singapore (trong đó trực tiếp là các đơn vị: Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn và Viện Nghiên cứu châu Á) đã thành lập chương trình học bổng nghiên cứu sinh hợp tác chung. Các ứng viên sẽ đăng ký theo học đồng thời Chương trình Tiến sĩ của Đại học Quốc gia Singapore và Viện Harvard-Yenching. Các ứng viên phải đến từ một trong những trường đại học hoặc viện nghiên cứu đối tác của Viện Harvard-Yenching tại khu vực Đông Nam Á, và có định hướng nghiên cứu về Đông Á học hoặc Đông Nam Á học, hướng tiếp cận đơn ngành hoặc đa ngành. Theo dõi trang web của Đại học Quốc gia Singapore <http://www.nus.edu.sg/> để biết thêm chi tiết về các chương trình đào tạo tại NUS.

Các ứng viên cần đăng ký trực tiếp với phòng tuyển sinh của đơn vị đào tạo Sau đại học, Đại học Quốc gia Singapore. Hạn chót đăng ký với Đại học Quốc gia Singapore là ngày 1 tháng 11 năm 2021. Các ứng viên cần điền thêm đơn đăng ký chương trình hợp tác giữa HYI-NUS (đăng tải trên trang web USSH ở cuối bài viết này) và nộp cùng với đơn đăng ký chương trình nghiên cứu sinh tiêu chuẩn của NUS và các tài liệu có liên quan được yêu cầu bởi khoa/chương trình đào tạo mà ứng viên lựa chọn. Xem danh sách các tài liệu đăng ký được yêu cầu tại trang web <http://www.fas.nus.edu.sg/research/application-info.html>.

Các ứng viên được nhận sẽ theo học chương trình nghiên cứu sinh tại NUS và nhận học bổng NUS. Ứng viên sẽ học tập bình thường tại NUS trong 3 năm và theo học tại Mỹ trong thời gian 1 năm học. Thời gian học tại Singapore sẽ được tài trợ bởi NUS trong khoảng thời gian tối đa là 3 năm, trong khi thời gian học tại Mỹ sẽ được HYI tài trợ. Khi học tại Mỹ, ứng viên sẽ học tập, nghiên cứu trong khuôn viên Đại học Harvard. Nếu cần nghiên cứu thực địa, ứng viên có thể đăng ký đi thực địa trong thời gian tối đa 1 học kỳ (tương ứng với 4 môn học) với tư cách là học viên đặc biệt của Harvard. Tín chỉ học viên tích luỹ được sẽ được chuyển ngược về NUS.

Lưu ý: Quy trình đăng ký chương trình này khác với chương trình Học giả đã được USSH đăng tải trước đó. Các ứng viên không trực tiếp đăng ký trên hệ thống đăng ký trực tuyến của HYI. Thay vào đó, họ cần đăng ký theo học chương trình tiến sĩ tại NUS.

Tải mẫu đơn đăng ký dưới đây.

Tác giả: Quang Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây