Tuyển sinh CUCA UNI 2 - Dự án giáo dục nghệ thuật

Thứ hai - 10/04/2017 15:18

THÔNG BÁO TUYỂN SINH

                         CUCA UNI #2 – DỰ ÁN GIÁO DỤC NGHỆ THUẬT
HỢP TÁC TỔ CHỨC BỞI CUCA VIETNAM VÀ KHOA VĂN HỌC TRƯỜNG ĐHKHXH&NV
 

Dự án giáo dục CUCA UNI, giới thiệu một cách tiếp cận khác về thực hành tư duy và sáng tạo, hướng tới khai mở và phát huy tốt nhất các tiềm năng cá nhân thông qua việc sử dụng những chất liệu của nghệ thuật. Dự án giúp nâng cao năng lực cảm thụ về tinh thần của nghệ thuật, rộng hơn là về bảnthân và thế giới xung quanh – thông qua việc tự triển khai các dự án cá nhân, đặt lại các câu hỏi cơ bản về bản thân và khám phá những năng lực còn ẩn giấu thông qua nghệ thuật.

Dự án không giới hạn lứa tuổi, trình độ học vấn của người tham dự, dù là học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh hay người đã đi làm, chỉ cần có mong muốn phát triển bản thân, làm giàu có và phong phú thêm những trải nghiệm tinh thần và khả năng sáng tạo tiềm tàng để phục vụ cho công việc và đời sống. 

Dự án CUCA UNI, được tổ chức bởi CUCA Vietnam, kết hợp cùng khoa Văn học trường ĐHKHXH&NV, chính thức mở đăng ký cho 02 khóa học thuộc khóa #2, bắt đầu từ ngày 30/3/2017.

--

1. Tư duy Nghệ thuật để Sáng tạo 

Nghệ thuật, ngoài cách hiểu trực tiếp là hội họa và mỹ thuật, còn có trường nghĩa liên quan tới các kĩ năng sáng tạo, quá trình sử dụng và kết quả của hoạt động sáng tạo đó. Nghệ thuật còn được chỉ chung cho các phân môn đòi hỏi kỹ năng, trí tưởng tượng và sự khéo léo – là hình thái biểu hiện cao nhất của sự sáng tạo con người. Tư duy nghệ thuật, tuy thường bị xem là tài năng thiên phú, lại là một năng lực có thể rèn luyện/học tập được với phương pháp rèn luyện phù hợp.

Khóa học “Tư duy Nghệ thuật để Sáng tạo”, với phương pháp giảng dạy được thiết kế dựa trên đặc điểm của từng học viên, sẽ giúp mở rộng và tối ưu những tiềm năng của từng cá nhân để đưa ra phương pháp giải quyết vấn đề thú vị và hiệu quả. 

Giảng viên hướng dẫn: Nghệ sĩ thị giác Phạm Diệu Hương

► NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
Khóa học sẽ yêu cầu người tham gia làm việc trên một dự án cá nhân: dự án này có thể nhằm giải quyết một vấn đề trong đời sống, của chính cá nhân người tham dự hay là một vấn đề khác của xã hội. Trong quá trình triển khai dự án, những tư vấn từ giảng viên sẽ giúp người học bắt đầu tìm hiểu thêm về những khả năng của cá nhân, nắm bắt được tiến trình sáng tạo và tư duy giải quyết vấn đề phù hợp với đặc điểm của mình. 

Khóa học không cung cấp các lý thuyết, quy trình, công cụ để sáng tạo mà chính người học sẽ trải nghiệm và tự đúc kết lại lý thuyết về sáng tạo của riêng mình sau quá trình thực hành làm dự án.

► ĐỐI TƯỢNG: Khóa học dành cho đối tượng có mong muốn khai mở các tiềm năng cá nhân, nâng cao khả năng sáng tạo để giải quyết vấn đề. 

Khóa học nhận tối đa 12 học viên, ưu tiên những đối tượng đăng ký sớm và hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo yêu cầu. Khóa học sẽ đóng đăng ký ngay khi nhận đủ học viên.

► HỌC PHÍ: 1.800.000 VNĐ/6 BUỔI (cho sinh viên Đại học Quốc gia); 2.400.000 VNĐ (cho SV các trường ngoài ĐHQG; cho học viên cao học và NCS trong ĐHQG, cho học viên các khóa Biên kịch ngắn hạn của khoa Văn học; cho học sinh THCS và PTTH); 3.000.000 VNĐ (cho người đi làm)

► LỊCH HỌC
◆ Khai giảng vào lúc 9:00 – 10:00 sáng thứ Bảy, 22/4/2017
◆ Lịch học cố định vào 9:00 – 11:30 thứ Bảy hàng tuần, bắt đầu từ 29/4/2017

--
2. Múa đương đại

Múa là một loại hình nghệ thuật trình diễn, chủ yếu dựa trên các chuyển động cơ thể - với tính thẩm mỹ và mang giá trị biểu tượng đặc trưng. Tuy nhiên, trong khóa học Múa đương đại của CUCA UNI, đặc tính của múa được giản lược để tập trung hơn vào giải quyết xúc cảm và các ẩn ức cá nhân chưa được giải quyết của người học. Khóa học, không tập trung vào kĩ thuật chuyển động, cung cấp một cách tiếp cận tự nhiên trong việc nâng cao khả năng làm chủ và truyền đạt thông điệp, cảm xúc bằng ngôn ngữ cơ thể. 

Khóa học “Múa đương đại” sẽ giúp người học lắng nghe được tiếng nói giữa cơ thể, lý trí và cảm xúc, qua đó tự nhận ra và tháo gỡ các vấn đề nội tại trong bản thân mình; từ đó khai mở được những tiềm năng của bản thân và tìm kiếm sự hài hòa trong tinh thần và cơ thể.

Giảng viên hướng dẫn: Nghệ sĩ thị giác Phạm Diệu Hương

► NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
Giai đoạn 1: 09 buổi
- Tìm hiểu và khám phá biểu hiện của ngôn ngữ cơ thể
- Làm quen, thực hành các kĩ năng chuyển động
- Học cách bộc lộ và làm quen với cảm xúc thông qua các chuyển động cơ thể
- Xác định và tìm hướng giải quyết cho các vấn đề nội tại
Giai đoạn 2: 03 buổi 
- Phát triển ý tưởng biểu diễn và xây dựng kết cấu các phân đoạn 
- Hoàn thiện ý tưởng và xây dựng chương trình biểu diễn kết thúc khóa học 

► ĐỐI TƯỢNG: Khóa học dành cho tất cả những người có mong muốn khám phá tiềm năng chuyển động, hiểu và giải quyết các vấn đề của cảm xúc và tâm lý cá nhân thông qua việc luyện tập chuyển động cơ thể. Khóa học cũng giúp người tham dự có được sự uyển chuyển, tự nhiên trong biểu đạt, trở nên cân bằng và tự tin hơn trong cuộc sống.

Người tham dự không cần có kĩ năng/kinh nghiệm gì về khả năng múa, chỉ cần có sự tự tin vào khả năng của cơ thể mình.

Khóa học nhận tối đa 12 học viên, ưu tiên những đối tượng đăng ký sớm và hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo yêu cầu. Khóa học sẽ đóng đăng ký ngay khi nhận đủ học viên.

► HỌC PHÍ: 3.000.000 VNĐ/12 BUỔI (cho sinh viên Đại học Quốc gia); 3.500.000 VNĐ (cho SV các trường ngoài ĐHQG; cho học viên cao học và NCS trong ĐHQG, cho học viên các khóa Biên kịch ngắn hạn của khoa Văn học; cho học sinh THCS và PTTH); 5.000.000 VNĐ (cho người đi làm)

► LỊCH HỌC:
◆ Khai giảng vào lúc 18:30 – 21:00 tối thứ Sáu, 21/4/2017
◆ Lịch học cố định vào 18:30 – 21:00 tối thứ Sáu hàng tuần, bắt đầu từ 28/4/2017
--
ĐĂNG KÝ THAM DỰ CÁC KHÓA HỌC CỦA CUCA UNI: goo.gl/forms/sFRLymGHLchwtmcx2

CÁC MỐC THỜI GIAN:
◆ Thời hạn đăng ký tham dự các chương trình của CUCA UNI đến hết ngày Thứ Hai, 17/4/2017.
◆ Khai giảng khóa học Tư duy Nghệ thuật để Sáng tạo vào lúc 8:30 – 10:00 sáng thứ Bảy, 22/4/2017
◆ Khai giảng khóa học Múa đương đại vào lúc 18:30 – 20:00 tối thứ Sáu, 21/4/2017

► ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC: Đại học Khoa học xã hội và nhân văn - 336 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội

Để cập nhật thông tin (giới thiệu giảng viên, các hình ảnh khóa học…) xin vui lòng theo dõi trên Facebook của CLB Điện ảnh (ĐHKHXH&NV HN) (fb.com/clbdienanh); CUCA Vietnam (fb.com/cucavietnam); liên hệ về địa chỉ email:cucavietnam@gmail.com, hoặc số điện thoại 0169 585 0240 để được hỗ trợ tư vấn trực tiếp.

Nếu có nhu cầu theo dõi thông tin về các sự kiện, chương trình, khóa học về lịch sử, văn hóa và nghệ thuật của CUCA Vietnam, xin anh chị vui lòng truy cập vào Form đăng ký dưới đây: [goo.gl/forms/d4ATZlNIdDMSogG12] và làm theo hướng dẫn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây