Tuyển sinh lớp ngắn hạn: Cuca Uni - Dự án giáo dục nghệ thuật

Thứ ba - 25/10/2016 05:30

Trang bị các kiến thức nền tảng về lý thuyết nghệ thuật, phương pháp tư duy sáng tạo, mở rộng cách định nghĩa về nghệ thuật và vai trò của nghệ thuật – dự án giáo dục nghệ thuật CUCA UNI, do CUCA Vietnam kết hợp cùng khoa văn trường ĐHKHXH&NV, cung cấp một cách tiếp cận khác cho việc học tập, nghiên cứu, cảm thụ và thực hành nghệ thuật cho sinh viên trường ĐHQGHN.  

Dự án cũng hướng tới phát triển tiềm năng cá nhân của người học, giúp người học chủ động trong việc học tập, nghiên cứu để tự trang bị kiến thức, mở rộng khả năng cảm thụ, thưởng thức và sáng tạo phục vụ cho công việc và đời sống tương lai.

Dự án giáo dục nghệ thuật CUCA UNI chính thức tuyển sinh giai đoạn I, với 03 khóa học:

1. Sử dụng tư duy Nghệ thuật để thực hành, phát triển và ứng dụng ý tưởng sáng tạo

Nghệ thuật vẫn được biết đến như hình thái biểu hiện cao nhất của sự sáng tạo con người, tuy nhiên tư duy nghệ thuật, dường như (bị xem là) xa lạ và không quen thuộc với phần đông chúng ta. Trở thành một nghệ sĩ có thể cần đến tài năng thiên phú, nhưng tư duy sáng tạo trong Nghệ thuật lại là một khả năng có thể học tập/rèn luyện được?

Khóa học “Sử dụng tư duy Nghệ thuật để thực hành, phát triển và ứng dụng ý tưởng sáng tạo” sẽ giúp rèn luyện cách tiếp cận các vấn đề trong công việc và cuộc sống theo góc nhìn và tư duy của người thực hành sáng tác nghệ thuật. Từ đó nâng cao khả năng sáng tạo, mở rộng giới hạn của tư duy để tìm ra phương pháp giải quyết vấn đề thú vị và hiệu quả.

Giảng viên hướng dẫn: Nghệ sĩ thị giác Phạm Diệu Hương

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

Khóa học sẽ yêu cầu người tham gia cùng tham dự vào một dự án để cùng giải quyết một mục tiêu (thường được xem là vấn đề) trong bối cảnh xã hội ngày nay. Trong quá trình tham dự khóa học, dựa trên quá trình triển khai dự án và các vấn đề xảy ra (trong dự án, công việc và đời sống hằng ngày), người học sẽ được làm quen và trải nghiệm quy trình sáng tạo và tư duy của nghệ thuật dưới góc độ thực hành.

Khóa học không cung cấp các lý thuyết, quy trình, công cụ để sáng tạo mà chính người học sẽ tự trải nghiệm và đúc kết lại lý thuyết về sáng tạo của riêng mình sau quá trình thực hành làm dự án.

ĐỐI TƯỢNG: Khóa học dành cho tất cả những người có nhu cầu nâng cao khả năng sáng tạo để giải quyết vấn đề; không ngại làm việc nhóm, suy nghĩ, tranh luận và không sợ đối mặt với giới hạn của bản thân mình.

Khóa học nhận tối đa 20 học viên, ưu tiên những đối tượng đăng ký sớm và hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo yêu cầu. Khóa học sẽ đóng đăng ký ngay khi nhận đủ học viên.

LỊCH HỌC

Khai giảng vào lúc 9:00 – 10:00 sáng thứ Bảy, 21/11/2016

Lịch học cố định vào 9:00 – 11:30 thứ Bảy hàng tuần, bắt đầu từ 26/11/2016

2. Lược sử Nghệ thuật đương đại qua các thuật ngữ

Hiểu về Nghệ thuật đương đại là hiểu về những biến chuyển của cuộc sống của con người trong bối cảnh toàn cầu, đa dạng văn hóa và sự phát triển của công nghệ truyền thông.

Khóa học trang bị những kiến thức tổng quan về một số các loại hình Nghệ thuật đương đại tiêu biểu - bước đầu để giúp người tham gia có thể tự đọc, phân tích, cảm thụ và diễn giải các tác phẩm nghệ thuật đương đại.

Giảng viên hướng dẫn: Nghệ sĩ thị giác Phạm Diệu Hương

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

Buổi 1: Conceptual Art

Buổi 2 : Installation Art

Buổi 3: Performance Art

Buổi 4: Video Art

Buổi 5: Appropriation art

Buổi 6: Avant-garde

Buổi 7 : Kitsch

Buổi 8: Tổng kết kiến thức

ĐỐI TƯỢNG: Khóa học dành cho tất cả những người có nhu cầu tìm hiểu các kiến thức nền tảng về nghệ thuật đương đại, có khả năng phối hợp thuyết trình theo nhóm, có thể đọc và tra cứu tài liệu bằng tiếng nước ngoài.

Người tham gia được yêu cầu chủ động nghiên cứu và trình bày các chủ đề theo nhóm với sự hướng dẫn của giảng viên. Chương trình sẽ trang bị những cơ sở lý thuyết bước đầu để giúp người tham gia có thể tự đọc, phân tích, cảm thụ và diễn giải các tác phẩm nghệ thuật đương đại.

Khóa học nhận tối đa 20 học viên, ưu tiên những đối tượng đăng ký sớm và hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo yêu cầu. Khóa học sẽ đóng đăng ký ngay khi nhận đủ học viên.

LỊCH HỌC:

Khai giảng vào lúc 9:00 – 10:00 sáng thứ Năm, 17/11/2016

Lịch học cố định vào 9:00 – 11:30 thứ Năm hàng tuần, bắt đầu từ 24/11/2016

3. Thực hành hội họa sáng tác cơ bản

Thực hành hội họa sáng tác là Khóa học hướng tới việc phát triển khả năng riêng của từng cá nhân từ hoạt động thực hành đến nghiên cứu chuyên sâu về hội họa. Khóa học gợi mở và định hình phong cách sáng tác, bút pháp riêng của học viên, dựa trên những nền tảng cơ bản nhất của kỹ thuật hội họa.

Khóa học phù hợp cho cả học viên không chuyên lẫn học viên đã có học, thực hành và tìm hiểu chuyên về hội họa – Khóa học Thực hành hội họa sáng tác là chương trình hướng dẫn tổng thể kĩ thuật vẽ từ cơ bản đến nâng cao, cung cấp những bài tập thực hành những kiến thức cơ bản nhất trong việc sáng tạo nghệ thuật và xây dựng tác phẩm. Trong khóa học, học viên sẽ được hướng dẫn các kĩ thuật cơ bản từ vẽ than chì, vẽ màu, tranh vẽ kích thước nhỏ đến hoành tráng và phát triển theo từng chủ đề cho đến những sáng tác tự do.

Giảng viên hướng dẫn chuyên môn: Họa sĩ sơn mài Hùng Khuynh – Giảng viên về phương pháp sáng tác: Nghệ sĩ thị giác Phạm Diệu Hương.

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

GIAI ĐOẠN 1 – 6 BUỔI

Giới thiệu khái quát và hướng dẫn sơ lược về phương pháp ký họa, ghi hình

Hình họa: Vẽ tĩnh vật | Vẽ chân dung | Chân dung bán thân | Vẽ hình họa cả người

GIAI ĐOẠN 2 – 2 BUỔI

Vẽ trang trí: Giới thiệu phương pháp vẽ và cách lấy tài liệu để làm trang trí. Thực hành một số bài trang trí.

GIAI ĐOẠN 3 – 4 BUỔI

Bố cục và màu:  Tranh tĩnh vật hoa lá, vật dụng hàng ngày | Vẽ tranh phong cảnh thiên nhiên | Tranh sinh hoạt – tranh chân dung | Tranh hoành tráng – Tranh đề tài – có chủ đề tư tưởng | Sáng tác tự do

Tổng kết khóa học: Trưng bày sáng tác của học viên, rút kinh nghiệm | Nhận xét ưu – khuyết điểm cho từng bài | Phân loại hướng sáng tác – khả năng chuyển thể sang từng chất liệu để đi vào thực hành chuyên sâu

ĐỐI TƯỢNG: Những người có năng khiếu và yêu thích hội họa, chưa hoặc đã từng học hội họa nhưng do điều kiện không theo học hết. Cán bộ – sinh viên các ngành nghệ thuật khác có năng khiếu, muốn tìm hiểu về kiến thức và thực hành mỹ thuật.

Khóa học nhận tối đa 20 học viên, ưu tiên những đối tượng đăng ký sớm và hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo yêu cầu. Khóa học sẽ đóng đăng ký ngay khi nhận đủ học viên.

LỊCH HỌC:

Khai giảng vào lúc 9:00 – 10:00 sáng thứ Sáu, 18/11/2016

Lịch học cố định vào 9:00 – 11:30 thứ Năm hàng tuần, bắt đầu từ 25/11/2016

ĐĂNG KÝ THAM DỰ CÁC KHÓA HỌC CỦA CUCA UNI: goo.gl/forms/YsBFie5DSBv6DpYS2

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

Sinh viên trường ĐHQGHN được CUCA tài trợ học bổng 40% học phí cho các khóa học trong chương trình CUCA UNI, tuyển chọn học bổng qua phỏng vấn, sinh viên các trường bên ngoài giảm 30% học phí. Giảng viên của trường ĐHQGHN được giảm 20% học phí.

ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC: Đại học Khoa học xã hội và nhân văn - 336 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội

Để cập nhật thông tin (giới thiệu giảng viên, các hình ảnh khóa học…) xin vui lòng theo dõi event trên Facebook của CLB Điện ảnh (ĐHKHXH&NV HN) (https://www.facebook.com/events/274952302905956/); CUCA Vietnam (fb.com/cucavietnam); liên hệ về địa chỉ email:cucavietnam@gmail.com, hoặc số điện thoại 0169 585 0240/0978679659, email trungngo.dkv@gmail.com/greenish88@gmail.com để được hỗ trợ tư vấn trực tiếp.

Nếu có nhu cầu theo dõi thông tin về các sự kiện, chương trình, khóa học về lịch sử, văn hóa và nghệ thuật của CUCA Vietnam, xin anh chị vui lòng truy cập vào Form đăng ký dưới đây: [goo.gl/forms/d4ATZlNIdDMSogG12] và làm theo hướng dẫn. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây