Workshop “Kỹ năng làm phóng sự điều tra” – cơ hội học hỏi kỹ năng làm báo

Chủ nhật - 19/05/2019 22:04
Workshop “Kỹ năng làm phóng sự điều tra” ra đời với mục đích cung cấp cho các bạn sinh viên nói chung và những bạn sinh viên ngành báo nói riêng cái nhìn đúng đắn, chân thực nhất về nghề báo, đặc biệt là nghề phóng viên điều tra. Đồng thời, tham dự buổi Workshop cũng là một cơ hội để các bạn trẻ học hỏi thêm những kinh nghiệm và hiểu thêm những khó khăn khi thực hiện thành công bài phóng sự điều tra từ những nhà báo, phóng viên dày dạn kinh nghiệm làm nghề.
Workshop “Kỹ năng làm phóng sự điều tra” – cơ hội học hỏi kỹ năng làm báo
Workshop “Kỹ năng làm phóng sự điều tra” – cơ hội học hỏi kỹ năng làm báo

Phóng viên báo chí điều tra – họ là ai?

Lựa chọn làm nghề báo đồng nghĩa với việc người phóng viên phải đánh đổi nhiều thứ. Đặc biệt đối với nghề báo chí điều tra, phóng viên còn phải đối mặt với vô vàn khó khăn và nguy hiểm. Để có thể thực hiện đúng vai trò phơi bày những vấn đề nổi cộm, còn nhiều khúc mắc trong xã hội ra ngoài ánh sáng, người phóng viên điều tra phải chấp nhận đánh đổi hạnh phúc, niềm vui, sự an yên của chính mình, thậm chí đặt bản thân vào thế nguy hiểm khó lường.

Phóng viên điều tra là một nghề nhạy cảm và thầm lặng. Nhờ những người phóng viên quả cảm, gan dạ, bất chấp nguy hiểm mà công chúng mới có cơ hội biết rõ thực hư “bảo kê ở chợ Long Biên”, “series thực phẩm bẩn”, “Chợ ma túy công khai tại viện cai nghiện” hay “vụ thỉnh vong, oan gia trái chủ tại chùa Ba Vàng”…

Chứng kiến loạt phóng sự đó, xã hội càng thêm thán phục trước những cố gắng, lăn xả của người phóng viên điều tra. Rồi bên cạnh sự thán phục, công chúng càng thêm tò mò không biết những người phóng viên, họ đã làm gì để có được loạt bài điều tra chất lượng? Câu hỏi không phải của riêng ai, nhưng lại chẳng mấy ai biết được! Những người phóng viên đó họ đã gặp khó khăn nguy hiểm gì, đã làm gì để vượt qua nó trên con đường tìm ra sự thật, bảo vệ công lý.

Cơ hội học hỏi kỹ năng làm nghề báo chí điều tra

Nhằm mục đích tạo ra cơ hội giúp sinh viên ngành báo và quan tâm tới báo chí có cái nhìn chân thực nhất về nghề báo, cụ thể là nghề phóng viên điều tra cũng như được học tập kỹ năng làm nghề báo chí điều tra, nhóm sinh viên tổ chức sự kiện của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã lên kế hoạch tổ chức Workshop “Kỹ năng làm phóng sự điều tra”. Sự kiện có sự góp mặt của những vị khách mời nổi tiếng như BTV – MC Lê Anh của VTV3, nữ phóng viên Nguyễn Huyên – chủ loạt phóng sự điều tra tại chùa Ba Vàg và vị khách mời bí mật.

Tại Workshop này, sinh viên sẽ có cơ hội gặp gỡ trực tiếp những phóng viên, nhà báo điều tra nổi tiếng, cùng nghe họ chia sẻ những khó khăn, nguy hiểm và kinh nghiệm khi làm nghề. Đồng thời, đây cũng là một cơ hội để sinh viên trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng quan trọng để làm phóng sự điều tra như: Kỹ năng khai thác đề tài, Kỹ năng đặt camera giấu kín, Kỹ năng phỏng vấn, Kỹ năng nhập vai, hóa thân…

Thời gian và địa điểm tổ chức Workshop:

  • Thời gian: 19h ngày 20/5/2019
  • Địa điểm: phòng G206 Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, 336 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

Thông tin sự kiện, xem thêm tại https://www.facebook.com/events/332773847383856/

Tác giả: Ussh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây