Tin tức

Gặp các thủ khoa trong ngày nhập học

Thứ hai - 27/02/2012 08:11
Trong không khí rộn rã vui tươi của các tân sinh viên trong ngày nhập trường, phóng viên ussh.edu.vn có cuộc trao đổi nhanh với các thủ khoa kì thi tuyển sinh đại học 2010. Khuôn mặt rạng ngời, các thủ khoa hồ hởi chia sẻ niềm vui ngày nhập trường và những dự định cho năm học mới sắp bắt đầu.
Gặp các thủ khoa trong ngày nhập học
Gặp các thủ khoa trong ngày nhập học
Trong không khí rộn rã vui tươi của các tân sinh viên trong ngày nhập trường, phóng viên ussh.edu.vn có cuộc trao đổi nhanh với các thủ khoa kì thi tuyển sinh đại học 2010. Khuôn mặt rạng ngời, các thủ khoa hồ hởi chia sẻ niềm vui ngày nhập trường và những dự định cho năm học mới sắp bắt đầu. PV: Cảm nhận của các em về buổi nhập học hôm nay như thế nào? Phạm Minh Duyên (Thủ khoa khối C, SV ngành Công tác xã hội): Cảm nhận đầu tiên khi bước vào cổng trường em thấy trường thật hoành tráng. Khác với các trường khác, màu sơn của các phòng học trong trường mình toàn một màu vàng rực rỡ. Nếu biết trước em sẽ mặc một một bộ màu vàng cho nổi. Hôm nay, em được bố đưa đi nhập học và hơn nữa lại có 7 bạn khác cùng lớp ở trường chuyên Thái Bình cùng đỗ vào Trường ĐHKHXH&NV nên em không cảm thấy xa lạ. Phạm Phương Ly (Thủ khoa khối D, SV ngành Báo chí - Truyền thông): Phải tự đi nhập học một mình nên lúc đầu em cũng thấy hơi lạ, nhưng em thấy buổi nhập học thực sự rất vui. Hôm nay em cũng đã gặp gỡ và làm quen được khá nhiều bạn. Còn Nguyễn Thị Bích Ngọc (Thủ khoa khối C, SV ngành Đông Phương học), sau khi nhập học xong em đã phải vội xuống kí túc xá nhận chỗ ở và chỉ kịp hẹn sẽ nói chuyện qua điện thoại.

PV: Dự định, kế hoạch sắp tới của các em khi học tập ở môi trường mới là gì? Phương Ly cho biết, sau buổi nhập học em đã được giáo viên chủ nhiệm lớp trao đổi và dự định sẽ bầu em vào trong ban cán sự lớp. Ly tâm sự: Em rất vui nếu được tham gia vào các hoạt động tập thể, các tổ chức đoàn hội nhưng em cũng thấy hơi lo bởi em còn nhiều bỡ ngỡ và cũng thấy trách nhiệm của mình sẽ lớn hơn. Nhưng em sẽ cố gắng làm tốt để không phụ sự tin tưởng của thầy cô và các bạn. Minh Duyên: Em biết trường có hệ chất lượng cao, vì vậy em dự định sẽ thi vào lớp chất lượng cao ngành Khoa học quản lí. Em mong mình cũng sẽ có được kết quả học tập tốt như những năm học phổ thông. Bích Ngọc: Trước mắt em muốn sắp xếp ổn định cuộc sống sinh hoạt ở môi trường mới. Vào năm học em sẽ cố gắng học tập tốt. Em dự định sẽ học thêm tiếng Anh và tin học để phục vụ cho suốt quá trình học và công việc sau này. PV: Trước khi nhập trường các em đã tìm hiểu về việc đào tạo theo tín chỉ ở trường chưa? Minh Duyên: Em cũng nghe nói về đào tạo theo tín chỉ, nhưng em chưa có điều kiện và cơ hội được tìm hiểu kĩ. Em hi vọng vào năm học sẽ được nhà trường phổ biến cụ thể và rõ ràng hơn. Phương Ly: Em cũng đã tìm hiểu và biết được đào tạo theo tín chỉ sẽ giúp sinh sinh viên chủ động sắp xếp thời gian và có thể rút ngắn thời gian học. Trao đổi thêm chúng tôi được biết cả ba thủ khoa trong thời gian học phổ thông đều tham gia các hoạt động tập thể của lớp rất nhiệt tình và đều là những thành viên ưu tú trong đội ngũ ban cán sự của lớp. Bước vào cổng trường đại học các em mong muốn tiếp tục được tham gia những hoạt động đoàn thể để có thể học hỏi và tích luỹ được nhiều kiến thức cũng như kĩ năng sống và phương pháp học tập ở trường đại học. Chúc những ước mơ, những dự định và kế hoạch của các thủ khoa cũng như các tân sinh viên K55 sớm trở thành hiện thực với những kết quả tốt đẹp.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây