Tin tức

GS.TS Nguyễn Văn Khánh nhận bằng Tiến sĩ danh dự

Thứ hai - 22/03/2010 01:02

Ngày 01/3/2010, GS.TS Nguyễn Văn Khánh - Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN - nhận bằng Tiến sĩ danh dự ngành Quản lí đổi mới khoa học công nghệ của Trường Đại học Bansomdejchaopraya Rajabhat (Thái Lan).

Ngày 01/3/2010, GS.TS Nguyễn Văn Khánh - Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN - nhận bằng Tiến sĩ danh dự ngành Quản lí đổi mới khoa học công nghệ của Trường Đại học Bansomdejchaopraya Rajabhat (Thái Lan).

Ông là người Việt Nam duy nhất và là một trong số 6 học giả nước ngoài vinh dự được công nhận là Tiến sĩ danh dự của Đại học Bansomdejchaopraya Rajabhat trong đợt này. Đích thân Thái tử Vương quốc Thái Lan đã trao bằng và chúc mừng các học giả.

[img class="caption" src="images/stories/2010/03/04/hd1.jpg" border="0" alt="GS.TS Nguyễn Văn Khánh" title="GS.TS Nguyễn Văn Khánh" align="right" width="210"/>

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Nguyễn Văn Khánh cho rằng sự kiện này sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai đại học. Sau khi giới thiệu vài nét về tình hình nghiên cứu và đào tạo ngành Thái Lan học tại Việt Nam, thay mặt Trường ĐHKHXH&NV, GS. Nguyễn Văn Khánh bày tỏ mong muốn hợp tác với các trường đại học Thái Lan để phát triển nhiều ngành học mà hai bên cùng quan tâm như Việt Nam học, Thái Lan học, Đông Nam Á học và Châu Á học. Ông cũng ủng hộ ý tưởng của ngài Hiệu trưởng Supol Wuthisen về việc thành lập mạng lưới các trường đại học trong khu vực cùng nghiên cứu và trao đổi sinh viên trong lĩnh vực Đông Nam Á học.

Cùng với đại diện của Việt Nam, 05 học giả khác nhận bằng Tiến sĩ danh dự là TS. Chae Chamroeun – Hiệu trưởng Đại học Chamroeun (Campuchia), TS. Gao Yubao – Hiệu trưởng Đại học Sư phạm Thiên Tân (Trung Quốc), bà Monthida Sitathani - Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Thái Lan, PGS. TS Soukkongseng Saignaleuth – Hiệu trưởng Đại học Quốc gia Lào, TS. Jose Sulaiman Chagnon – Giám đốc Hội đồng Boxing thế giới (Mehico). Đây là hoạt động nhằm ghi nhận và tôn vinh những cá nhân tài năng và có đóng góp nổi bật cho sự phát triển, hợp tác của Đại học Bansomdejchaopraya Rajabhat nói riêng và đất nước Thái Lan nói chung.

GS.TS Nguyễn Văn Khánh là người Việt Nam thứ hai nhận bằng TS danh dự của đại học bạn. Trước đó, ông Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam là người Việt Nam đầu tiên được bằng Tiến sĩ danh dự của Đại học Bansomdejchaopraya Rajabhat vào tháng 8/2008.

Cũng trong chuyến thăm Thái Lan lần này, GS.TS Nguyễn Văn Khánh đã cùng đại biểu nhiều nước tham gia đóng góp ý kiến tại hội thảo bàn về vấn đề hợp tác xây dựng và phát triển ngành Đông Nam Á học ở các trường đại học trong khu vực.

[img class="caption" src="images/stories/2010/03/04/hd3.jpg" border="0" width="580"/>

Được biết, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN và Đại học Bansomdejchaopraya Rajabhat đã chính thức thiết lập quan hệ vào năm 2007 bằng việc kí kết một văn bản thoả thuận hợp tác trên các lĩnh vực nghiên cứu khoa học, phối hợp đào tạo và trao đổi thông tin khoa học. Hàng năm, Đại học Bansomdejchaopraya Rajabhat cử các đoàn cán bộ, sinh viên sang trao đổi kinh nghiệm và tham gia một số khoá học ngắn hạn tại Trường ĐHKHXH&NV. Hiện Trường ĐHKHXH&NV có 02 sinh viên đang học cao học tại trường bạn và dự kiến trong thời gian tới sẽ tiếp tục có 04 học viên nữa sẽ tiếp tục được đào tạo tại đây.

Tác giả: thanhha

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây