Tin tức

Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên Khoa Báo chí và Truyền thông

Thứ sáu - 01/04/2016 03:16
Sáng ngày 30/3 vừa qua, Khoa Báo chí và Truyền thông tổ chức thành công Hội nghị Báo cáo Nghiên cứu Khoa học Sinh viên năm học 2015 - 2016.
Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên Khoa Báo chí và Truyền thông
Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên Khoa Báo chí và Truyền thông

Hội nghị đã tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên trong năm học 2015-2016. Thông qua hoạt động nghiên cứu khoa học, sinh viên có cơ hội phát huy trí tuệ, năng lực sáng tạo và phương pháp tư duy, từ đó áp dụng lí luận khoa học vào thực tiễn.

Hội nghị diễn ra trong không khí hào hứng với sự góp mặt của hơn 100 các bạn sinh viên cùng cán bộ , giảng viên Khoa Báo chí và Truyền thông. 7 báo cáo xuất sắc nhất trên tổng số hơn 100 đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên được hội đồng chấm sơ khảo và chọn trình bày trong hội nghị. Các đề tài năm nay được đánh giá có chất lượng tốt với nhiều điểm mới và mang tính thời sự.

PGS. TS Nguyễn Thị Thanh Huyền phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các nhóm tác giả đã tự tin trình bày kết quả nghiên cứu một cách thuyết phục và nhận được những lời đánh giá, góp ý nhiệt tình, công tâm từ các giảng viên của Khoa.

Các báo cáo sau đây đã giành giải thưởng từ hội nghị:

  • Giải nhất:

+ Báo cáo “Khi chủ thể truyền thông là công chúng (Khảo sát cuộc thi viết cảm nhận “Hàn Quốc trong tôi” trên báo VNExpress năm 2015) - Trần Nhật Minh và Nguyễn Lê Hà Giang

+ Báo cáo “Khảo sát trích dẫn đối tượng trong chuyên mục “chính trị” báo Điện tử lao động trong tương quan so sánh với trích dẫn đối tượng trong chuyên mục cùng chủ đề” - Phạm Thị Thu Phương

  • Giải nhì: 

+  Báo cáo  “Quảng cáo báo tại Việt Nam” - Ngô Huệ Phương.

  • Giải ba:

+ Báo cáo “Hình ảnh của sinh viên Việt Nam trên báo điện tử” - Nguyễn Thị Thùy Dung và Ngô Thị Thanh Hiền

+ Báo cáo “Thông tin mê tín dị đoan trên báo điện tử” - Hà Thị Nga và Trần Thị Trinh

+ Báo cáo “Phong cách sản xuất phim tài liệu trong chương trình VTV Đặc biệt – Đài truyền hình Việt Nam”.

Các thầy cô Khoa Báo chí và Truyền thông và các bạn sinh viên có báo cáo đạt giải chụp ảnh lưu niệm

Hoạt động Nghiên cứu khoa học sinh viên của khoa Báo chí và Truyền thông những năm gần đây ngày càng thể hiện sự bài bản, chất lượng và sự kết hợp giữa lý thuyết chuyên sâu và khả năng ứng dụng thực tế. Nhiều đề tài có thể phát triển thành các công trình nghiên cứu cao hơn như khoá luận, luận văn. Bên cạnh đó, hoạt động nghiên cứu khoa học hỗ trợ rất lớn trong quá trình sinh viên thực hành tác nghiệp, trở thành những người hoạt động báo chí truyền thông chuyên môn giỏi, sáng tạo và bản lĩnh trong tương lai.

Tác giả: Đặng Ngoãn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây