Tin tức

Chương trình hỗ trợ nghiên cứu Nhật Bản Zensho tiếp tục kéo dài thêm 5 năm nữa.

Thứ hai - 28/03/2016 00:21
Ngày 28/03/216, PGS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng trường ĐH KHXH&NV - ĐHQGHN) đã có buổi tiếp và làm việc với PGS.TS Iwatsuki Junichi - Đại học Tokyo. Buổi làm việc còn có sự hiện diện của đại diện Khoa Đông Phương học và Phòng Hợp tác và Phát triển.
Chương trình hỗ trợ nghiên cứu Nhật Bản Zensho tiếp tục kéo dài thêm 5 năm nữa.
Chương trình hỗ trợ nghiên cứu Nhật Bản Zensho tiếp tục kéo dài thêm 5 năm nữa.

Tại buổi làm việc, PGS. TS Phạm Quang Minh cho hay Trường ĐHKHXH&NV là một trường đại học hàng đầu trong đào tạo và nghiên cứu về ngành KHXH và NV. Trường hiện có 16 khoa, với 12 trung tâm và viện nghiên cứu. Năm 1995, Trường đã thành lập Bộ môn Nhật Bản học thuộc Khoa Đông phương và tiến hành đào tạo từ bậc cử nhân đến tiến sĩ về các chuyên ngành thuộc Nhật Bản học. Trong số các đối tác quan hệ của Trường, Hiệu trưởng khẳng định Nhật Bản luôn là đối tác quan trọng trong chiến lược phát triển hợp tác quốc tế.

PGS. TS Iwatsuki Junichi đánh giá cao sự đón tiếp của Trường ĐHKHXH&NV và cho hay, kế hoạch hợp tác giữa trường Đại học Tokyo và Trường ĐHKHXH&NV, cụ thể là chương trình hỗ trợ nghiên cứu Nhật Bản Zensho, sẽ được tiếp tục kéo dài thêm 5 năm nữa. Giáo sư đánh giá cao những nỗ lực mà hai bên đã đạt được trong suốt thời gian. Ông cũng tin tưởng vào tương lai của ngành Nhật Bản học sẽ được mở rộng, không chỉ trong khuôn khổ Việt Nam mà còn mở ra trên phạm vi khu vực.

PGS.TS Phạm Quang Minh cho biết, ngành Nhật Bản học có triển vọng rất lớn, nhất là trong bối cảnh mới hiện nay. Từ đó, Hiệu trưởng đã đưa ra những định hướng mới cho “giai đoạn 2” của chương trình này, để từ đó sẽ thu được những kết quả tốt hơn. Hiệu trưởng cũng cam kết sẽ tạo điều kiện để Đại học Tokyo có thể mở rộng thêm ảnh hưởng của chương trình.

Bắt đầu hoạt động từ tháng 11 năm 2011, cho đến nay, chương trình Zensho đã đầu tư trang thiết bị, tài liệu phục vụ nghiên cứu học tập đồng thời định kì tổ chức các hoạt động giảng dạy, nghiên cứu học thuật, các khoá thực tế ngắn ngày, tiếp nhận lưu học sinh sang học tập tại Đại học Tokyo.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây