Tin tức

Truyện thơ Lục Vân Tiên sẽ có một diện mạo mới

Thứ ba - 05/04/2016 04:01
Sáng nay, ngày 05/04/2016, PGS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng trường ĐHKHXHNV – ĐHQGHN) đã có buổi tiếp PGS Olivier Tessier – Viện trưởng Viện Viễn Đông Bác Cổ (EFEO) Tp. Hồ Chí Minh về việc xuất bản cuốn truyện thơ tam ngữ Lục Vân Tiên. Tham dự buổi tiếp còn có đại diện của Phòng Hợp tác và Phát triển.
Truyện thơ Lục Vân Tiên sẽ có một diện mạo mới
Truyện thơ Lục Vân Tiên sẽ có một diện mạo mới

Trước hết, PGS. Olivier Tessier đã bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới Trường ĐHKHXHNV đã luôn hỗ trợ và ủng hộ hết sức cho việc xuất bản cuốn sách. Ông cho biết, tác phẩm này sẽ được dịch ra 3 thứ tiếng : Tiếng Việt, Tiếng Pháp và Tiếng Anh.

PGS Olivier Tessier chia sẻ về truyện thơ tam ngữ Lục Vân Tiên cổ tích truyện

Sự ra đời của cuốn sách chính là một sự kiện văn hóa quan trọng, theo PGS.TS Phạm Quang Minh. Theo đó, Hiệu trưởng cũng như PGS.Olivier Tessier tin tưởng rằng với sự chất lượng, tỉ mỉ, chi tiết, và đặc biệt là sự minh họa bằng hình ảnh (tranh vẽ), cuốn sách sẽ mang lại một sự độc đáo, mới mẻ, nâng tầm của tác phẩm truyện thơ Lục Vân Tiên. Ngoài khía cạnh một tác phẩm văn học, giờ đây Lục Vân Tiên sẽ được nhìn nhận dưới khía cạnh và diện mạo mới là một tác phẩm hội họa.

Bìa cuốn sách tam ngữ Lục Vân Tiên cổ tích truyện

PGS. Olivier Tessier cho biết cuốn sách sẽ được ra mắt tại Tp. Hồ Chí Minh vào 30.5.2016 và tại Hà Nội là 01.06.2016. PGS.Olivier cũng được Hiệu trưởng mời viết bài giới thiệu về cuốn sách Lục Vân Tiên sắp được ra mắt. Bài viết dự kiến sẽ được đăng trên số tạp chí Khoa học xã hội và Nhân văn tháng 8 năm nay. PGS.TS Phạm Quang Minh cũng đề xuất sẽ tổ chức một buổi giới thiệu cuốn sách này tại Trường ĐHKHXH&NV vào khoảng đầu tháng 9 năm nay.

PGS. Olivier Tessier là Viện trưởng Viện Viễn Đông Bác Cổ tại TP Hồ Chí Minh. Ông có hiểu biết sâu sắc về Việt Nam và đã có nhiều đóng góp với công tác nghiên cứu  lịch sử, văn hóa và xã hội Việt Nam, trong đó có một bộ sưu tập ảnh và bản đồ cổ về thành Hà Nội. Bộ sưu tập kể về giai đoạn chuyển giao đặc biệt của đô thị Hà Nội thế kỷ 19-20.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây