Tin tức

Hợp tác đào tạo tiếng Việt với ĐHSP Quảng Tây

Thứ ba - 18/06/2013 16:56
Hợp tác đào tạo tiếng Việt với ĐHSP Quảng Tây
Hợp tác đào tạo tiếng Việt với ĐHSP Quảng Tây

Ngày 17/6, PGS.TS Trần Thị Minh Hoà (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) tiếp PGS.TS Thái Sư Trác (Phó Hiệu trưởng trường ĐHSP Quảng Tây).

Tại buổi làm việc, PGS.TS Thái Sư Trác cho biết, dù đã đến gần 70 quốc gia trên thế giới nhưng ông cảm thấy thật sự gắn bó với Việt Nam. Hơn nữa, giữa hai trường có mối liên hệ chặt chẽ trong việc giáo dục, đào tạo liên thông các ngành, các bậc đào tạo. Có rất nhiều sinh viên, học viên của ĐHSP Quảng Tây đã sang Việt Nam học tập và nghiên cứu. Trong thời gian tới, ĐHSP Quảng Tây mong muốn đẩy mạnh hợp tác trong giảng dạy và đào tạo với Trường ĐHKHXH&NV.

PGS.TS Trần Thị Minh Hoà đã giới thiệu về bề dày lịch sử cũng như những thành tích mà Trường ĐHKHXH&NV đã đạt được thời gian qua, khẳng định vị thế trường đại học hàng đầu trong đào tạo KHXH&NV Việt Nam. Trường cũng đã đặt quan hệ với hơn 150 đối tác trên thế giới trong lĩnh vực giảng dạy và đào tạo, đặc biệt là trong việc giảng dạy tiếng Việt.

Hai bên đã thảo luận về những nội dung tiếp theo trong quá trình hợp tác trên cơ sở hiệp định khung vừa kí kết trong thời gian vừa qua. Theo đó, ĐHSP Quảng Tây sẽ gửi sinh viên sang học về tiếng Việt và văn hoá Việt Nam mỗi năm tại Trường ĐHKHXH&NV. Tiếp sau hoạt động trao đổi sinh viên, nhiều hoạt động hợp tác đa dạng khác sẽ được triển khai như: trao đổi giảng viên, tổ chức hoạt động khoa học, trao đổi học thuật…

Đại diện hai trường cũng bày tỏ niềm tin trong việc hợp tác cùng phát triển trong lĩnh vực giảng dạy và nghiên cứu.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây