Tin tức

Đưa sân khấu kịch đến giảng đường

Thứ ba - 18/06/2013 16:55
Đưa sân khấu kịch đến giảng đường
Đưa sân khấu kịch đến giảng đường

Sáng 19/6/2013, PGS.TS Phạm Quang Minh (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tiếp và làm việc với NSND Lê Khanh (Phó Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ).

Tại buổi làm việc Nhà hát Tuổi trẻ đã đề xuất hợp tác với Nhà trường để phát triển dự án đưa sân khấu và nghệ thuật kịch đến giảng đường, đưa nghệ sĩ đến gần với sinh viên và thông qua các hoạt động nghệ thuật biểu diễn, giúp nâng cao thẩm mĩ nghệ thuật và phát triển đời sống tinh thần lành mạnh cho giới trẻ. Bên cạnh đó, dự án cũng giúp người làm nghệ thuật đến gần hơn với công chúng trẻ, với đời sống, qua đó tìm ra hướng đi và cách thể hiện phù hợp hơn với nhận thức và thẩm mĩ của người xem.

PGS.TS Phạm Quang Minh đánh giá cao ý nghĩa tốt đẹp của dự án trên, khẳng định nếu dự án được triển khai sẽ đem lại những lợi ích tích cực cho sinh viên và sự phát triển của Nhà trường. Trường ĐHKHXH&NV hiện có Khoa Văn học với bề dày truyền thống nghiên cứu về lí luận văn học, nghệ thuật, các tác phẩm, tác giả kinh điển…, cùng Câu lạc bộ kịch của sinh viên đã hoạt động khá hiệu quả trong nhiều năm qua. Đó là những nền tảng và điều kiện rất tốt để giúp Trường có thể hợp tác thành công với Nhà hát Tuổi trẻ và các đơn vị nghệ thuật nói chung trong triển khai dự án này.

Hai bên đã bước đầu đề xuất một số ý tưởng hợp tác khả thi trong thời gian tới: tổ chức triển lãm về kịch, biểu diễn kịch tại Trường; tổ chức toạ đàm chuyên môn hoặc các buổi nói chuyện giữa sinh viên và nghệ sĩ; Nhà hát Tuổi trẻ hỗ trợ về chuyên môn cho CLB kịch sinh viên của Trường; gắn các hoạt động biểu diễn nghệ thuật sinh viên với các môn học chính khoá; tổ chức các buổi liên hoan sân khấu hoặc biểu diễn kịch nói định kì có sự tham gia của các nghệ sĩ chuyên nghiệp và sinh viên…

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây