Tin tức

Người trẻ thay ảnh đại diện Facebook, bày tỏ tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ sáu - 26/07/2024 10:00
[Thanhnien] Ngay sau khi thông tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần được công bố, nhiều bạn trẻ sử dụng mạng xã hội Facebook đã thay ảnh đại diện thành màu đen trắng để bày tỏ sự tiếc thương.

Không ai thúc giục, một cách tự nguyện, hàng loạt người trẻ sử dụng mạng xã hội Facebook đã thay ảnh đại diện sang màu đen trắng bày tỏ sự đau buồn, xót xa trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Nhiều người đăng những bức ảnh dung dị, đời thường, gần gũi của Tổng Bí thư khi tiếp xúc với đồng bào, như là cách bày tỏ sự tiếc thương với một nhà lãnh đạo giản dị, gần gũi của dân tộc Việt Nam. Cạnh đó, là những đoạn thơ ngắn, những dòng cảm xúc đầy tâm trạng.

Đặc biệt, rất nhiều bạn trẻ đã trích đăng lại câu nói mà Tổng Bí thư thường nhắc: "Đời người chỉ sống có một lần, phải sống sao cho có ý nghĩa; tiền bạc lắm để làm gì, chết có mang theo được đâu. Danh dự mới là điều thiêng liêng nhất".
 

cong_dong_mang_xa_hoi_dong_loat_doi_hinh_nen_kinh_tien_tong_bi_thu_nguyen_phu_trong_14.jpg
Bạn trẻ chia sẻ lời phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng hình ảnh lá cờ rủ đầy xúc động
 
cong_dong_mang_xa_hoi_dong_loat_doi_hinh_nen_kinh_tien_tong_bi_thu_nguyen_phu_trong_5.jpg
Tài khoản Quế Phương đăng ảnh chân dung đen trắng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với dòng trạng thái đầy tiếc thương
 
z5651977543012_9b2b0a069e49e405d0e171498782238b.jpg
Ca sĩ trẻ Trang Pháp cũng nhanh chóng đổi hình đại diện của mình là bông hoa sen trắng nền đen
 

Mạng là ảo nhưng tình cảm là thật

Chia sẻ về hành động sử dụng hình ảnh đen trắng trên mạng xã hội kể trên, Nguyễn Việt Anh, sinh viên Trường ĐH Ngoại thương, khẳng định không chạy theo xu hướng mà làm vì tình cảm.

"Tổng Bí thư như ông mình vậy, điềm đạm, cương trực nhưng nồng hậu và thương yêu lớp trẻ. Mình xem thời sự và thấy rằng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ để lại những thành tựu tốt đẹp cho sự phát triển của xã hội, đất nước mà hơn hết, rất nhiều tâm tư, tình cảm được gửi gắm tới thanh niên chúng mình. Nay ông đã về với Bác, mình muốn làm một điều gì đó để thể hiện sự kính trọng, lòng biết ơn tới nhà lãnh đạo vĩ đại này nên mình đã thay đổi hình ảnh trang cá nhân về màu đen trắng. Hành động đơn giản nhưng tình cảm trong lòng mình là thật".

Tác giả: Theo Báo Thanh niên

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây